เมื่อ : 03 เม.ย. 2567 , 264 Views
iGTB พร้อมลุยตลาดไทย ดึงนวัตกรรมและความเชี่ยวชาญระดับโลกเสริมแกร่งภาคการเงินไทย

iGTB คือบริษัทฟินเทคระดับโลกที่ก่อตั้งมานานกว่า 30 ปี และปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 6000 คนทั่วโลก ภายใต้การดูแลของ อินเทลเล็ก ดีไซน์ อารีน่า (Intellect Design Arena) บริษัทที่ให้บริการบนหลากหลายแพลตฟอร์มที่นำเทคโนโลยี API มาขับเคลื่อน คลาวด์เนทีฟ (Cloud native) ชั้นนำระดับโลก ที่ออกแบบมาเพื่อองค์กรชั้นนำระดับโลกทั้งด้านการธนาคาร ประกันภัย และตลาดทุนจัดงานสัมมนาสำหรับกลุ่มลูกค้าที่เป็นสถาบันการเงินชั้นนำในประเทศไทย เพื่อจัดแสดงนวัตกรรมและโซลูชันเทคโนโลยีสุดล้ำที่จะช่วยให้ภาคธนาคารในประเทศไทยก้าวสู่เศรษฐกิจดิจิทัลได้เร็วยิ่งขึ้น 

 

นายอตานู กังกุลิ รองประธานบริหารและหัวหน้าธุรกิจ DTB และ iColumbus.ai บริษัท อินเทลเล็ก ดีไซน์ อารีน่า

 

นายอตานู กังกุลิ รองประธานบริหารและหัวหน้าธุรกิจ DTB และ iColumbus.ai บริษัท อินเทลเล็ก ดีไซน์ อารีน่า กล่าวว่า “เป้าหมายของเราคือการช่วยให้ลูกค้าของเราเติบโตไปข้างหน้าได้อย่างราบรื่น ผ่านการส่งมอบนวัตกรรมที่ช่วยสร้างผลกำไร ควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคมและชุมชนรอบตัวแบบองค์รวมให้เติบโตได้ยั่งยืนไปพร้อม ๆ กัน เราได้เล็งเห็นถึงการเติบโตของเศรษฐกิจในประเทศไทยและความต้องการในการเดินหน้าเพื่อเปลี่ยนผ่านสู่เศรษฐกิจดิจิทัล เราเชื่อว่าความรู้ความเชี่ยวชาญขอเราจะเป็นประโยชน์และตอบโจทย์ความต้องการของธนาคารชั้นนำของประเทศไทยเพื่อก้าวสู่โลกดิจิทัลได้เร็วยิ่งขึ้น” 

 

ภายในงาน iGTB ได้เล่าถึงซอฟต์แวร์และแพลตฟอร์มไฮเทคสำหรับการธนาคารเชิงพาณิชย์และองค์กร อาทิ eMACH.ai ซึ่งแพลตฟอร์มการเงินแบบเปิดที่ครอบคลุมมากที่สุด และยังเป็นแพลตฟอร์มเทคโนโลยีหลักขององค์กร ที่เป็นการผสานรวม ของ Microservices API-first Cloud-native Headless และการเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัลที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI-driven) เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการ สภาพคล่อง การจัดการเงินสด และเพิ่มการเงินในห่วงโซ่อุปทาน ได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นได้

 

“เราให้ความสำคัญในการสร้างนวัตกรรมผ่านการนำเทคโนโลยีขั้นสูงมาใช้ในด้านการเงินเพื่อการค้า โดยการเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อก้าวสู่ดิจิทัลทั้งยังเป็นการช่วยควบคุมต้นทุนได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย โดยเฉพาะการเงินในส่วนของซัพพลายเชนที่เป็นอีกโอกาสอันน่าสนใจสำหรับสถาบันการเงินในประเทศไทยในการลงทุนเพราะสามารถสร้างรายได้ได้ เพื่อแข่งขันกับธนาคารต่างประเทศ สถาบันการเงินไทยจำเป็นต้องมีโซลูชันที่พร้อมและยืดหยุ่นเพื่อช่วยให้พวกเขาพัฒนาศักยภาพได้ดีและรวดเร็วยิ่งขึ้น” นายเดวิด ฮันนา หัวหน้าฝ่ายการเงินการค้าและซัพพลายเชนระดับโลกของ iGTB กล่าว

 

นายเดวิด ฮันนา หัวหน้าฝ่ายการเงินการค้าและซัพพลายเชนระดับโลกของ iGTB
 

นอกจากนี้ Intellect ยังมีโซลูชันมากมายที่จะช่วยให้สถานบันการเงินสามารถย้ายจากผลิตภัณฑ์และกระบวนการ ไปสู่การออกแบบและประสบการณ์ เพื่อประกอบเป็น "My Signature Solution" อันเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดอีกด้วย ทั้งนี้ iGTB จะปฏิบัติตามกฎระเบียบในประเทศไทย โดยมุ่งมั่นปฏิบัติตามกฎระเบียบในท้องถิ่นและสนับสนุนธนาคารในการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านกฎระเบียบ เพื่อปรับการใช้งานให้เขากับระบบของธนาคารในประเทศไทย พร้อม ๆ ไปกับการให้บริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยการนำเสนอโซลูชันฟินเทคสุดล้ำมาสู่ภาคการธนาคารในประเทศไทย โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยให้ธนาคารเติบโตในยุคดิจิทัล และก้าวขึ้นเป็นผู้นำในภูมิทัศน์ทางการเงินระดับโลกได้
 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ