เมื่อ : 07 พ.ค. 2567 , 65 Views
Minto Thailand คว้ารางวัล Best Official Account จาก LINE Thailand Award 2023

มินโตะ ประเทศไทย  ให้ฐานะเอเจนซี่การตลาดผู้ดูแล Line OA ของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)  คว้ารางวัล LINE Thailand Awards 2023 ประเภท Best Official Account สำหรับหน่วยงานภาครัฐ (Public Sector) โดยสามารถใช้งาน Line OA ได้อย่างโดดเด่น สื่อสารกลุ่มผู้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ สร้างการเติบโตให้ธุรกิจ และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างยอดเยี่ยม

 

นายชินโตะ โอคูกาวา กรรมการผู้จัดการ บริษัท มินโตะ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มินโตะ ประเทศไทย ในฐานะเอเจนซี่หลักที่ให้บริการและบริหารช่องทาง LINE OA ของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ที่มีสมาชิกเกือบ 10 ล้านคน  ได้รับรางวัล LINE Thailand Awards 2023 ประเภท Best Official Account สำหรับหน่วยงานภาครัฐ (Public Sector) จัดโดยบริษัท LINE Company (Thailand) เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567

 

โดยเป็นการมอบรางวัลให้แก่แบรนด์ที่สร้างผลงานการตลาดยอดเยี่ยมบนแพลตฟอร์ม LINE ซึ่งรางวัลดังกล่าวเป็นรางวัลสำหรับแบรนด์ที่ใช้ LINE Official Account หรือ LINE OA เพื่อสร้างการเติบโตให้ธุรกิจได้ยอดเยี่ยม มีกลยุทธ์การตลาด การสื่อสาร และพัฒนาบริการได้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคไทย โดยวัดผลจากประสิทธิภาพและการเติบโตของแบรนด์ผ่าน LINE OA ตามแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรมและประเภทของหน่วยงาน

 

ทั้งนี้ บริษัท มินโตะ (ประเทศไทย) จำกัด (Minto Thailand) ถือเป็น Character Marketing Agency หรือเอเจนซี่การตลาดที่เชี่ยวชาญการทำการตลาดผ่านมาสคอต ตัวละคร และคาแร็คเตอร์จากประเทศญี่ปุ่น มีผลงานสร้างสรรค์แชทสติกเกอร์ดัง ที่มียอดดาวน์โหลดทั่วโลกรวมถึง 6 พันล้านครั้ง อย่าง อูซากูนนน Usagyuuun ปิโยมารุ Piyomaru เบ็ตตะคุมะ Betakkuma ชูการ์คัพส์  SugarCubs เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีผลงานออกแบบมาสคอตให้แบรนด์ดังมากมายในประเทศไทย อาทิ โต๊ะจัง จากแบรนด์ on the table เชสซี่ จากแบรนด์ Chester’s ลีคุง จากแบรนด์น้ำมันพืชลีลา

 

จากความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการใช้ และการสื่อสารด้วยคาแร็คเตอร์ ทำให้มินโตะมีความเข้าใจถึงวิธีการสร้าง และสื่อสารเนื้อหาให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายบน LINE OA และช่องทางโซเชียลมีเดียอื่น ๆ นี่ถือเป็นจุดแข็งหลักของมินโตะ

“รางวัลที่ได้รับถือเป็นความภาคภูมิใจของมินโตะ และเป็นกำลังใจให้เราสร้างสรรค์เนื้อหา และบริหารช่องทางโซเชียลมีเดียให้ตอบโจทย์ทั้งฝั่งแบรนด์ และผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ผู้บริโภคให้ได้รับเนื้อหาดี ๆ มีคุณค่า ยกระดับประสบการณ์การใช้งานโซเชียลให้ดีขึ้น”

 

นายชินโตะ โอคูกาวา ยังกล่าวต่อว่า ปัจจุบันมินโตะได้ขยายการให้บริการไม่จำกัดแค่เอเจนซี่เท่านั้น และผู้ออกแบบคาแร็คเตอร์เท่านั้น แต่ยังเข้าสู้ตลาด Content Distribution โดยการนำเข้าภาพยนตร์แอนิเมชันดังมาฉายในประเทศไทยอย่าง Perfect Blue ซึ่งได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดีเยี่ยมในช่วงปลายปี 2566 ที่ผ่านมา รวมถึงเร็ว ๆ นี้มีการเตรียมฉาย Millennium Actress หนึ่งในแอนิเมชันที่ทุกคนรอคอย โดยวางแผนจะเข้าโรงภาพยนตร์ในเดือนพฤษภาคมนี้

 

หากสนใจร่วมงานกับมินโตะ ประเทศไทย สามารถติดต่อได้ที่ https://minto-th.com/