เมื่อ : 07 เม.ย. 2567 , 71 Views
ทัพเจ็ตสกีรายงานตัวคึกคัก โปรทัวร์สนามเปิดฤดูกาลหัวหิน

ทัพเจ็ตสกีไทยรายงานตัวคึกคัดในเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล - โตโยต้า ดับเบิ้ลยูจีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2024 พร้อมระเบิดความมันส์บนผิวน้ำ สนามเปิดฤดูกาลหาดหัวดอน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 5-7 เม.ย. ขณะที่การประชุมนักแข่ง ผู้จัดการทีม เข้มเรื่องกฏกติกามารยาท

 

ความเคลื่อนไหวศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล - โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” (VANA NAVA WATER JUNGLE - TOYOTA WATERJET PRO TOUR THAILAND 2024) พร้อมแล้วกับสนามเปิดฤดูกาลระหว่างวันที่ 5-7 เมษายนที่หาดหัวดอน หมู่บ้านเขาตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 

 

ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 5 เมษายน เป็นวันรายงานตัวของนักกีฬาที่จะลงแข่งขันทั้ง 28 รุ่นของสนามนี้ ที่รวมทุกรุ่นแล้วมีเรือเข้าแข่งขันกว่า 250 ลำ พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้นักกีฬาทุกรุ่นได้ลงซ้อมกับสนามแข่งขันจริง ซึ่งสนามนี้เป็นสนามทะเลอีกทั้งคลื่นลมแรงเป็นสภาพการแข่งขันที่นักแข่งหลายคนไม่คุ้นเคย

 

จากนั้นทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้จัดประชุมนักแข่งและผู้จัดการทีมเพื่อเป็นการแจ้งทิศทางและการเข้าทุ่นของสนามแข่งขัน พร้อมทั้งกำชับถึงเรื่องกฏกติกามารยาททั้งในสนามแข่งขัน และการใช้พื้นที่รอบสนามแข่งเพื่อความปลอดภัยและความยุติธรรมของนักแข่งและทีมงาน

 

นอกจากนี้ทางสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการเปิดสอบใบขับแข่งสำหรับนักกีฬาหน้าใหม่และนักแข่งที่ใบขับแข่งหมดอายุ เพื่อเป็นการย้ำถึงเรื่องกฏกติกามารยาทอีกครั้ง โดยการสอบนั้นเป็นการสอบแบบข้อเขียน หากนักกีฬาสอบผ่าน ก็จะได้รับใบขับแข่งอย่างเป็นทางการจาก นางจิราพร กาญจนพิทักษ์ ผู้จัดการสมาคมฯ เพื่อใช้ในการแข่งขันทั้งในศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ และเจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ ที่เป็นการแข่งขันระดับโลก

 

สำหรับการแข่งขันวันแรกเป็นการแข่งขันโมโตแรกของการแข่งขันในรุ่นเยาวชนอายุ 8-13 ปี ในรูปแบบสลาลมจับเวลาทั้ง 6 รุ่น เพื่อเก็บคะแนนก่อนไปลุ้นกันต่อในโมโตชิงดำวันที่ 6 และ 7 เมษายน โดยในรุ่นเยาวชนสนามนี้ได้รับความสนใจจากทั้งเด็กไทยและต่างชาติอย่างมาก เมื่อรวมทุกรุ่นแล้วมีเรือเข้าแข่งขันกว่า 100 ลำ ส่วนการแข่งขันรุ่นอื่นๆและรุ่นระดับมืออาชีพจะเริ่มทำการแข่งขันตั้งแต่เช้าวันที่ 6 เมษายน

 

การแข่งขันสนามนี้ร่วมสนับสนุนโดย สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน TOYOTA การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ WGP#1 สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย Amazing Thailand การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยฯ YAMAHA Siam watercraft เทศบาลเมืองหัวหิน. บลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์ ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน ANDAMANDA PHUKET ประชาสัมพันธ์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค  สาขาประจวบคีรีขันธ์ สถานีตำรวจภูธรหัวหิน และสถานีตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน

 

แฟนมอเตอร์สปอร์ต ชมการถ่ายทอดสดในวันที่ 6 และ 7 เมษายน Livestream! ทาง Facebook : Jet Ski Pro Tour - Thailand Youtube : Jetski Protour ตั้งแต่เวลา 9:00 น. เป็นต้นไป และทาง True Sports 2 เวลา 14.00 น. รวมทั้งติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Website : https://jetskiprotour.com Facebook : jetskiprotour Youtube : Jetski Protour Instagram : jetski_protour และ tiktok : jetski_protour