เมื่อ : 01 เม.ย. 2567 , 81 Views
แกร็บ รับลูก ททท. เปิดตัวแคมเปญ “สุขทันที…ที่เที่ยวกับ Grab” ชวนเที่ยวเมืองรอง-โปรโมท Unseen Thailand

แกร็บ ประเทศไทย ขานรับนโยบาย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชวนคนไทยเที่ยวทั่วไทย สัมผัสประสบการณ์ใหม่ในเมืองรอง ผ่านแคมเปญ “สุขทันที…ที่เที่ยวกับ Grab” ดึงอินฟลูเอนเซอร์ดัง พาเที่ยว  แลนด์มาร์กใหม่แบบ Unseen อวดซอฟต์พาวเวอร์ไทย ภายใต้คอนเซปต์ “ชิม-มู-ช้อป” ผ่านการเดินทางที่สะดวก ปลอดภัย มั่นใจไปกับแกร็บ พร้อมเตรียมเซอร์ไพรส์ใหญ่เอาใจเหล่านักเดินทาง จัดเต็มด้วย ส่วนลดค่าบริการเรียกรถและกิจกรรมพิเศษลุ้นรางวัลใหญ่ มูลค่ารวมกว่า 35 ล้านบาท ตั้งแต่ เมษายน 30 มิถุนายน 2567

 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “ททท. ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองในประเทศไทยตามนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งยกระดับเมืองรองให้เป็นเมืองหลักทางการท่องเที่ยว เพื่อลดการกระจุกตัวของนักท่องเที่ยวในเมืองหลัก และกระจายรายได้ทาง  การท่องเที่ยวสู่เมืองรองมากขึ้น พร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่ดีทางการท่องเที่ยวผ่านแนวคิด “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” ด้วยการนำเสนอสินค้าและบริการที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเมืองรองในแต่ละพื้นที่ ซึ่งความร่วมมือกับพันธมิตรทางการท่องเที่ยวอย่างแกร็บ ประเทศไทย ในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างความสุขอีกทางหนึ่งสำหรับนักเดินทาง เพราะเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวในการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ในเมืองรองผ่านการใช้บริการแกร็บ ซึ่ง ททท. มีความเชื่อมั่นว่ากิจกรรมดังกล่าวจะสามารถสร้างแรงบันดาลใจ ปลุกกระแสการท่องเที่ยวเมืองรอง พร้อมทั้งส่งมอบความสุขและประสบการณ์อันทรงคุณค่าตลอดระยะเวลาการเดินทางท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี”

 

นางสาวจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพาณิชย์และการตลาด แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวถือเป็นฟันเฟืองสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย ด้วยความแตกต่างหลากหลาย และเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัด ทำให้สามารถดึงดูดใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้เป็นอย่างดี โดยที่ผ่านมา แกร็บ ในฐานะพันธมิตรหลักของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันและสนับสนุนการท่องเที่ยวภายในประเทศ ผ่านการให้บริการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชันที่มีมาตรฐานทั้งในด้านความสะดวก ความปลอดภัย และคุณภาพการให้บริการ ครอบคลุมจังหวัดท่องเที่ยวทั้งหัวเมืองหลัก และเมืองรองที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งสะท้อนผ่านจำนวนเที่ยวการเดินทางของบริการเรียกรถแกร็บในเมืองรอง 31 จังหวัด   ที่เติบโตขึ้นถึง 50%[1]


[1]  เปรียบเทียบจำนวนเที่ยวการเดินทางในจังหวัดเมืองรอง 31 จังหวัดในปี 2566 และ ปี 2565

 

“โดยในช่วงไตรมาสสองของปีนี้ แกร็บยังคงเดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองไทย ด้วยการส่งแคมเปญ ‘สุขทันที…ที่เที่ยวกับ Grab’ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นในการสานต่อความร่วมมือกับ ททท. เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองรองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวแบบ Unseen ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่เคยไป พร้อมเพิ่มความน่าสนใจด้วยการดึงอินฟลูเอนเซอร์มาร่วมผลิตคอนเทนต์ภายใต้ธีม ‘ชิม-มู-ช้อป’ ชวนคนไทยมาร่วมเที่ยวตามรอย พร้อมจัดกิจกรรมลุ้นชิงรางวัลใหญ่เพื่อกระตุ้นการเดินทางไปเมืองรองมากขึ้น”

 

● กิจกรรมโปรโมทการท่องเที่ยวทั่วไทยผ่านอินฟลูเอนเซอร์: แกร็บเตรียมปล่อยคอนเทนต์ 
“สุขทันที…ที่เที่ยวกับ Grab เดอะซีรีส์” ดึงตัวอินฟลูเอนเซอร์สายท่องเที่ยวอย่าง นน-ชิโนรส ดวงรัตน์ จากช่อง
Chino To Share และบาส-ภาณุภัทร์ สุกัลยารักษ์ จากช่อง Go Went Go และเพจท่องเที่ยวชื่อดัง Sneak out 
หนีเที่ยว มาร่วมพาเที่ยวภายใต้ธีม “ชิม-มู-ช้อป” เพื่อแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว Unseen ที่น่าสนใจ พาชิมอาหาร
เมนูเด็ดจากร้านดังประจำจังหวัด เดินสายไหว้พระและสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ พร้อมพาไปช้อปปิ้งของพื้นเมืองเป็น
ที่ระลึก นอกจากนี้ แกร็บยังจัดโปรโมชันพิเศษ มอบส่วนลดค่าบริการเรียกรถสำหรับผู้ใช้บริการใหม่ มูลค่ารวมกว่า            8 ล้านบาท เพียงใส่โค้ด "NEWAMAZING" รับส่วนลดสูงสุดไม่เกิน 100 บาท

 

● กิจกรรมชวนผู้บริโภคร่วมชิงรางวัลใหญ่ไปเที่ยวเมืองรอง: แกร็บส่งกิจกรรมสนุกลุ้นรับโชค 2 ต่อ[1] ต่อที่ 1 รับส่วนลดค่าบริการเรียกรถ เพียงใส่โค้ด “AMAZING ลดสูงสุด 100 บาท เมื่อใช้บริการ JustGrab GrabCar GrabCar Saver GrabCar Plus ใน 31 เมืองรองที่แกร็บให้บริการ[2] รวมมูลค่ากว่า 27 ล้านบาท ต่อที่ 2 ลุ้นรับรางวัลสุดพิเศษรวมมูลค่ากว่า 300000 บาท อาทิ ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-น่าน พร้อมที่พัก โรงแรม อีโค่ลักชัวรี่ Patamma Hideaway Resort 3 วัน 2 คืน สำหรับ 2 ท่าน จำนวน 2 รางวัล สร้อยคอทองคำ 1 สลึง จำนวน 10 รางวัล หูฟัง AirPods รุ่น 3 จำนวน 10 รางวัล และบัตรกำนัล GrabGift มูลค่า 1000 บาท จำนวน 50 รางวัล 


[1]  เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กําหนด

[2]  เชียงราย พิษณุโลก นครสวรรค์ ลำปาง ตาก ลำพูน น่าน สุโขทัย พะเยา อุตรดิตถ์ แพร่ นครศรีธรรมราช ตรัง 

ชุมพร ยะลา อุดรธานี อุบลราชธานี มหาสารคาม บุรีรัมย์ สุรินทร์ ร้อยเอ็ด หนองคาย สกลนคร ศรีสะเกษ ชัยภูมิ 

นครพนม เลย กาฬสินธุ์ ราชบุรี สมุทรสงคราม และ จันทบุรี

 

ทั้งนี้ ภายในงาน ยังได้รับเกียรติจากแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแกร็บ “เบลล่า ราณี” มาร่วมชวนคนไทยเดินทางท่องเที่ยวไปสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในประเทศไทย ทั้งในเมืองหลักและเมืองรอง ผ่านบริการเรียกรถของแกร็บที่จะมอบความสะดวกสบาย และความปลอดภัยให้กับทุกคน

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ