เมื่อ : 26 พ.ย. 2566 , 91 Views
ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ประเทศไทย โดดเด่นด้านความปลอดภัยเป็นเลิศ คว้า 4 รางวัล จากโครงการ “Safe Transport Safe Life”
  • กระทรวงแรงงานยกย่อง ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ประเทศไทย ด้านความมุ่งมั่นในการรักษาความปลอดภัยภาคการขนส่ง

กรุงเทพฯ 24 พฤศจิกายน 2566 – ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ประเทศไทย ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ชั้นนำระดับโลก ได้รับรางวัลจากโครงการ “Safe Transport Safe Life” โดยกระทรวงแรงงาน ประเทศไทย เพื่อยกย่องความทุ่มเทของบริษัทด้านอาชีวอนามัย ความปลอดภัย และการจัดการสภาพแวดล้อมในการทำงาน ทั้งในส่วนของการขนส่งและคลังสินค้า โดยใช้ระบบการปฏิบัติงานที่เคร่งครัดตามมาตรฐานสากล

 

สำหรับความสำเร็จในครั้งนี้ ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ประเทศไทย ได้รับรางวัลถึง 4 รางวัล ซึ่งตอกย้ำความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ในการรักษาความปลอดภัยและความเป็นอยู่ที่ดีของทั้งพนักงานและชุมชน โดยทั้ง 4 รางวัลประกอบด้วย รางวัลดีเด่น 2 รางวัล ด้านการบริหารจัดการรถขนส่งของบริษัท – ประเภทกิจการขนส่ง และรางวัลชมเชย 2 รางวัล ด้านการบริหารจัดการซัพพลายเออร์การขนส่ง – ประเภทกิจการคลังสินค้า 

 

ในการสร้างสภาพแวดล้อมเพื่อการปฏิบัติงานที่ปลอดภัยและเติมเต็มศักยภาพให้กับพนักงาน บริษัทได้นำระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย (Occupational Health and Safety Management System)  มาใช้ซึ่งช่วยให้ธุรกิจของลูกค้าดำเนินได้อย่างราบรื่น โดยสามารถวิเคราะห์และบันทึกสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุได้อย่างรวดเร็วเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำในอนาคต ระบบนี้ยังครอบคลุมมาตรการต่าง ๆ เช่น การประเมินความเสี่ยงในสถานที่ปฏิบัติงานเป็นประจำ การฝึกอบรมพนักงานอย่างต่อเนื่องด้านการลดความเสี่ยง และขั้นตอนการทำงานเชิงรุกเพื่อปกป้องสวัสดิภาพของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเน้นย้ำความทุ่มเทของดีเอชแอลในการรักษามาตรฐานความปลอดภัยที่เข้มงวด

 

นายสตีฟ วอล์กเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล ซัพพลายเชน กลุ่มธุรกิจประเทศไทย กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลนี้ ที่ดีเอชแอลความปลอดภัยถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก เราทุ่มเทเพื่อส่งเสริมสภาพแวดล้อมการปฏิบัติงานที่ปลอดภัย และให้ความสำคัญกับความเป็นอยู่ที่ดีและความปลอดภัยของพนักงานทุกคน รางวัลนี้ถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงการทำงานหนักและความมุ่งมั่นของทีมงานของเราที่กำหนดให้ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินงานของเราในทุกๆ วัน”

 

รางวัล Safe Transport Safe Life ที่ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ประเทศไทย ได้รับในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำของบริษัทในด้านความปลอดภัย และความพยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมความปลอดภัยที่เป็นเลิศในภาคโลจิสติกส์