เมื่อ : 24 พ.ย. 2564 , 689 Views
ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ เผยโฉมพร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะ  เชื่อมต่อเหนือชั้น สมรรถนะดีเยี่ยม และความอเนกประสงค์รอบด้าน สำหรับทุกการเดินทาง
  • • ทีมวิศวกรและนักออกแบบของฟอร์ดทำงานร่วมกับลูกค้าทั่วโลกเพื่อสร้างสรรค์สุดยอดรถกระบะคู่ใจที่พร้อมตอบโจทย์ทั้งสำหรับการทำงาน การเป็นรถครอบครัว และเป็นเพื่อนเดินทางในวันพักผ่อน 
    • ด้วยข้อมูลเชิงลึกจากลูกค้า ทีมนักออกแบบได้สร้างสรรค์รูปโฉมภายนอกที่ดุดันและพร้อมรองรับทุกการใช้งาน ภายในห้องโดยสารที่เย้ายวนใจ อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย
    • ตัวเลือกขุมพลังทั้งเบนซินและดีเซล แตกต่างกันไปในแต่ละตลาด
    • ระบบช่วงล่างและแชสซีที่ดีขึ้นกว่าเดิม เพิ่มความมั่นใจในการยึดเกาะถนน ทั้งในขณะบรรทุกผู้โดยสารเต็มคัน บรรทุกหนัก หรือใช้ลากจูง
    • กระบะท้ายตอบโจทย์การใช้งานหลากหลาย ด้วยการออกแบบพื้นที่ใช้สอยใหม่ๆ และการขึ้น-ลงที่สะดวกสบายขึ้นกว่าเดิม
    • ฟอร์ดยังมุ่งมั่นพัฒนาบริการหลังการขายที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดแบบ ‘พร้อมเสมอ’ หรือ ‘Always-On’ ด้วยบริการใหม่ๆ มากมายที่พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าในทุกมิติตามความต้องของการแต่ละคน 
กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 24 พฤศจิกายน 2564ฟอร์ดสร้างนิยามใหม่ให้กับวงการรถกระบะอีกครั้ง ด้วยการเผยโฉมฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ รถกระบะที่แกร่งที่สุด สมบุกสมบันที่สุด และชาญฉลาดที่สุดในตระกูลฟอร์ด เรนเจอร์ เพื่อเป็นรถคู่ใจที่พร้อมเป็นเพื่อนลุยในทุกเส้นทาง
 
ด้วยความเชี่ยวชาญในการผลิตรถกระบะระดับโลกของฟอร์ด และความเข้าใจลูกค้าผู้ใช้งานจริงอย่างลึกซึ้งจากการทำงานร่วมกับลูกค้าฟอร์ดทั่วโลก ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ จึงได้รับการพัฒนาทั้งตัวรถและประสบการณ์ในการเป็นเจ้าของให้พร้อมตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการรถกระบะทั้งเพื่อใช้ในการทำงาน เป็นรถสำหรับครอบครัว และการท่องเที่ยวผจญภัย 
“ฟอร์ด เรนเจอร์ ทำให้ฟอร์ดมีครอบครัวที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา” มร. จิม ฟาร์ลีย์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี กล่าว “รถกระบะรุ่นนี้เป็นเพื่อนร่วมทางที่คนทั่วโลกให้ความไว้วางใจ จากทั้งเจ้าของธุรกิจ เกษตรกร ครอบครัว นักผจญภัย บริษัทขนส่ง และอีกหลากหลายวงการใน 180 ประเทศทั่วโลก ด้วยฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ เราพร้อมมอบสิ่งที่ลูกค้าต้องการ ไม่ใช่เพียงนำเสนอรถยนต์ที่ลูกค้าจะต้องหลงรัก แต่เรายังยกระดับการบริการให้ ‘พร้อมเสมอ’ ในการสานความสัมพันธ์กับลูกค้าให้แน่นแฟ้นและยั่งยืน นี่คือรถกระบะที่ใครๆ ก็อยากเป็นเจ้าของและได้สัมผัสด้วยตนเอง”
 
นอกจากการเผยโฉมฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ฟอร์ดยังได้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในเรื่องการดูแลลูกค้าแบบใส่ใจในทุกรายละเอียด ด้วยการดูแลลูกค้าแบบ‘พร้อมเสมอ (Always-On)’  ด้วยบริการมากมายที่พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าในทุกมิติตามความต้องของการแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นบริการรับ-ส่งรถถึงบ้านเพื่อนำรถเข้ารับบริการ ณ ศูนย์บริการ โปรแกรมผู้ช่วยของลูกค้าฟอร์ด เรนเจอร์ (Ranger Concierge) และการนัดหมายผ่านระบบออนไลน์ เป็นต้น[i]
 
“ครั้งแรกที่เราคิดว่าเราจะพัฒนารถฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ เราตั้งใจที่จะสร้างสิ่งที่เป็นมากกว่าสุดยอดรถกระบะคันใหม่ เพราะเรามุ่งมั่นที่จะสร้างสุดยอดประสบการณ์ในการใช้งานด้วย” ไดแอน เครก ประธานตลาดนานาชาติ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี กล่าว “บริษัทฟอร์ดเป็นธุรกิจของครอบครัว และเราอยากให้ลูกค้ารู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวฟอร์ดด้วย การซื้อรถฟอร์ดแต่ละคันจึงเป็นเสมือนจุดเริ่มต้นของการพัฒนาความสัมพันธ์ร่วมกัน”
 
การใช้ชีวิตแบบ Live The Ranger Life
“เราสร้างฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ให้ครบด้วยองค์ประกอบต่างๆ ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้เจ้าของรถได้ทำในสิ่งที่ตนเองรักได้มากขึ้น ด้วยฟีเจอร์ที่จะช่วยให้พวกเขาได้ออกไปค้นพบประสบการณ์ใหม่ๆ” มร. แกรี โบส์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารกิจการกลุ่มผลิตภัณฑ์ ประเภทรถกระบะระดับโลก กล่าว
 
ฟอร์ดเรียกนิยามของการใช้ชีวิตแบบเรนเจอร์ว่า ‘Live The Ranger Life’ ซึ่งเป็นสิ่งที่นักออกแบบ และวิศวกรที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนาฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ยึดถือร่วมกัน
 
“พวกเราเองก็เป็นเจ้าของรถกระบะ และความรักในการใช้ชีวิตแบบเรนเจอร์ก็กลายเป็นความรักที่เรามีให้กับรถด้วย” แกรี เสริม “ท้ายที่สุดแล้ว เราต้องการให้ประสบการณ์ที่ลูกค้าได้รับจากรถกระบะของเรา ช่วยส่งเสริมและยกระดับการใช้ชีวิตของพวกเขา”

โครงการพัฒนาฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ดำเนินงานโดยศูนย์พัฒนาผลิตภัณฑ์ของฟอร์ดในประเทศออสเตรเลียเป็นหลัก ทีมผู้เชี่ยวชาญในโครงการประกอบด้วยนักออกแบบและวิศวกรหลากหลายเชื้อชาติ ทำงานร่วมกับทีมจากทั่วโลกเพื่อผสานเทคโนโลยีล่าสุดของฟอร์ดเข้ากับสมรรถนะ และความปลอดภัยในการสร้างสรรค์สุดยอดรถกระบะนี้ รวมถึงการสอบสุดหฤโหดตามมาตรฐานความแกร่งของฟอร์ด
 
“ทีมงานของเรามีเป้าหมายหนึ่งเดียวคือการสร้างฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ให้แกร่งที่สุด และมีสมรรถนะสูงสุดที่เราเคยพัฒนามา” มร. เกรแฮม เพียร์สัน ผู้อำนวยการโครงการพัฒนาเรนเจอร์ กล่าว “เรานำรถไปทดสอบในสภาพแวดล้อมการขับขี่ที่หฤโหดที่สุดเท่าที่เราเคยทำมา และเรายังทดสอบไม่หยุดจนกว่าเราจะพอใจว่ารถคันนี้เป็นรถที่ ‘เกิดมาแกร่ง’ อย่างแท้จริง”
 
โฉมใหม่ พร้อมสมรรถนะที่เหนือกว่าเดิม
ความคิดเห็นจากลูกค้าฟอร์ดนับเป็นกุญแจสำคัญในการพัฒนารูปลักษณ์ภายนอกที่สมบุกสมบันของฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ฟอร์ดใช้เวลาอย่างเต็มที่กับเจ้าของรถฟอร์ดจากทั่วโลก สัมภาษณ์ผู้ใช้จริงกว่า 5,000 ครั้ง รวมถึงจัดเวิร์กช็อปอีกหลายสิบครั้ง เพื่อทำความเข้าใจการใช้งานรถกระบะของลูกค้า และสิ่งที่พวกเขาคากหวังจากฟอร์ด เรนเจอร์รุ่นใหม่โดยตรง
 
ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ มีรูปลักษณ์ที่ดุดันและโฉบเฉี่ยว ด้วยภายนอกที่สะท้อนดีเอ็นเอรถกระบะระดับโลกของฟอร์ด ตั้งแต่กระจังหน้าใหม่ที่โดดเด่น และไฟหน้าใหม่รูปตัว C อันเป็นเอกลักษณ์ โดยมีเส้นสายบริเวณด้านข้างของตัวรถเชื่อมต่อไปยังซุ้มล้ออย่างโดดเด่น เพิ่มความรู้สึกที่มั่นคง และถือเป็นครั้งแรกที่ฟอร์ด เรนเจอร์ มีไฟหน้าแบบเมทริกซ์ แอลอีดี ส่วนด้านหลังของรถได้รับการออกแบบมาให้สอดรับกับการกราฟฟิคด้านหน้า ห้องโดยสารได้รับการยกระดับให้เหมือนกับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลมากขึ้นด้วยการเลือกใช้วัสดุที่หรูหรา ให้สัมผัสนุ่มสบาย อัดแน่นด้วยระบบเชื่อมต่อการสื่อสารและความบันเทิงไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแบบสัมผัสแนวตั้ง และระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC® 4 ของฟอร์ด
 
รุ่นย่อยของฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ที่เผยโฉม ได้แก่ ฟอร์ด เรนเจอร์ สปอร์ตที่พร้อมลุยได้ในแบบสมบุกสมบัน และฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรคสำหรับผู้รักการผจญภัย สะท้อนความต้องการด้านการใช้งานและความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย
 
“ลูกค้าบอกเราว่าฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ จะต้องดูแกร่ง และต้องสร้างความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่” มร. แม็กซ์ ทราน หัวหน้าทีมออกแบบเรนเจอร์ กล่าว “พวกเขาได้บอกอย่างชัดเจนว่า ฟอร์ด เรนเจอร์ควรเป็นอย่างไร ทั้งรูปลักษณ์ภายนอก และความรู้สึกที่ควรได้รับเมื่อขับขี่”

ภายใต้ตัวรถที่ออกแบบขึ้นใหม่ยังมีแชสชีสที่แข็งแกร่งขึ้นบนฐานล้อที่มีความยาวขึ้น 50 มิลลิเมตร และความกว้างเพิ่มขึ้นอีก 50 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับเรนเจอร์รุ่นก่อนหน้า โครงสร้างตัวถังด้านหน้ายังทำให้รถคันนี้พร้อมรองรับเทคโนโลยีระบบส่งกำลังหลากหลายรูปแบบในอนาคต และยังเผื่อพื้นที่ไว้ให้อากาศถ่ายเทไปยังหม้อน้ำได้มากขึ้น ช่วยลดอุณหภูมิเครื่องยนต์เมื่อใช้รถในการลากจูง หรือบรรทุกสัมภาระ
 
ระบบส่งกำลัง ตอบสนองทุกการใช้งาน
ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ มาพร้อมตัวเลือกเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบเดี่ยว และเทอร์โบคู่ 2.0 แบบสี่สูบ เครื่องยนต์เทอร์โบเดี่ยวมีสมรรถนะให้เลือกสองแบบ พร้อมส่งมอบกำลัง แรงบิด และการประหยัดน้ำมัน ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่มีความสำคัญสำหรับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก หรือผู้ประกอบการธุรกิจขนส่ง ส่วนเครื่องยนต์เทอร์โบคู่มอบประสบการณ์ที่เหนือชั้นขึ้นไปอีก สำหรับลูกค้าที่ต้องการกำลังที่แรงกว่า แต่ยังคงประหยัดเชื้อเพลิง
 
“เราทราบดีว่าลูกค้าของเราจะใช้งานฟอร์ด เรนเจอร์ สุดกำลังความสามารถของรถ เราจึงทดสอบรถด้วยวิธีเดียวกัน เราพยายามถึงที่สุดที่จะทำให้มั่นใจว่าฟอร์ด เรนเจอร์จะทำได้ทุกอย่างที่ลูกค้าต้องการ โดยการผ่านบทพิสูจน์ความแกร่งซ้ำแล้วซ้ำอีก” ปริติกา มหาราช ผู้จัดการโครงการฟอร์ด เรนเจอร์ กล่าว
 
ระบบเกียร์ในฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ยังได้รับการพัฒนาไปอีกขั้น โดยมีตัวเลือกเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด หรือธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด
 
เสถียรภาพในการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น
ฟอร์ดมุ่งมั่นในการพัฒนาเสถียรภาพในการขับขี่เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างกว้างขวางทั้งสำหรับการใช้ทำงาน การเป็นรถสำหรับครอบครัว และการเป็นเพื่อนคู่ใจในการเดินทางพักผ่อน วิศวกรของฟอร์ดจึงให้ความใส่ใจทุกขั้นตอนในการพัฒนา
 
“กลุ่มลูกค้าของเรามีหลากหลายมาก” เกรแฮม กล่าว “บางคนอาจเป็นผู้ประกอบการธุรกิจขนาดย่อมที่ต้องการยานพาหนะที่ช่วยทุ่นแรงในการทำงาน พวกเขาต้องการรถกระบะตอนเดียว ขับเคลื่อน 2 ล้อ และมีกระบะท้ายที่กว้างขวางสำหรับขนส่งสินค้า”
 
“อีกส่วนหนึ่งก็อาจจะเป็นนักผจญภัยขาลุยออฟโ