เมื่อ : 19 พ.ย. 2564 , 1012 Views
จีเอสเค สุดยอดองค์กรที่น่าร่วมงานด้วยที่สุดในเอเชีย พร้อมขับเคลื่อนองค์กรให้ทันสมัยและก้าวล้ำนำโรคเพื่อผู้ป่วย
จีเอสเค คว้ารางวัลสุดยอดองค์กรที่น่าร่วมงานด้วยมากที่สุดในเอเชียประจำปี 2564 ในประเทศไทย (Best Companies to Work for in Asia Awards 2021 - Thailand Edition) จาก HR Asia สะท้อนถึงความสำเร็จของจีเอสเคในการเป็นองค์กรที่ทันสมัยและส่งเสริมให้พนักงานเติบโตอย่างยั่งยืน
 


วิริยะ จงไพศาล
(กลาง) กรรมการผู้จัดการ ดร.พาสุข โรจนกตัญญู (ขวา) HR Country Head 
และ โสมรสา พงษ์เพิ่มพฤกษ์ (ซ้าย) ผู้อำนวยการ ฝ่ายสื่อสารองค์กรและรัฐกิจสัมพันธ์

 
วิริยะ จงไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกล็กโซสมิทไคล์น (ประเทศไทยจำกัด หรือ จีเอสเค เปิดเผยว่า ในฐานะผู้คิดค้นวิจัยและพัฒนายาและวัคซีนนวัตกรรมระดับโลก จีเอสเคเชื่อมั่นในการขับเคลื่อนองค์กรให้บรรลุเป้าหมายแห่งความสำเร็จ โดยการนำองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี ผสานกับความรู้ความสามารถและความร่วมแรงร่วมใจของพนักงาน เพื่อพัฒนานวัตกรรมด้านสุขภาพให้ก้าวล้ำหน้าโรคต่างๆ ด้วยศักยภาพขององค์กรที่เกิดมาจากวัฒนธรรมและความเชื่อที่ให้ความสำคัญต่อผู้ป่วย ผลักดันให้พนักงานมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะขับเคลื่อนให้บริษัทฯ เจริญรุดหน้าและก้าวนำโรค เพื่อการพัฒนาสุขภาพของผู้คนทั่วโลก โดยยึดถือจรรยาบรรณการดำเนินงานอย่างรับผิดชอบและยั่งยืน
 
“การคว้ารางวัลสุดยอดองค์กรที่น่าร่วมงานด้วยมากที่สุดในเอเชียประจำปี 2564 ในประเทศไทยครั้งนี้ ตอกย้ำถึงความสำเร็จของจีเอสเคในการเป็นองค์กรที่ทันสมัย (Modern Employer) ด้วยแนวทางการทำงานแบบ Collaboration ที่ทำให้เกิดแนวทาง สไตล์ และความคิดที่หลากหลายที่สุด เป็นการผสานความสามารถและพลังเพื่อให้ก้าวล้ำไปข้างหน้า เพื่อให้บริษัทมีการเติบโต มีความสามารถในการแข่งขัน มีความกระตือรือร้น การทำงานเชิงรุก มองไปข้างหน้า และก้าวล้ำหน้าโรคต่างๆ โดยการป้องกันและรักษา เพื่อสุขภาพของผู้คนในโลกที่ยังคงมีวิถีการดำเนินชีวิตที่เปลี่ยนตามยุคสมัย  และยังช่วยให้บุคลากรของเราเกิดการเรียนรู้ การเติบโต และประสบความสำเร็จร่วมกัน ท่ามกลางความท้าทายในโลกยุค pandemic จึงเป็นนโยบายที่สำคัญของ GSKในการที่จะทำหน้าที่ของเราที่มีต่อผู้ป่วยและผู้บริโภคทั่วโลก” นายวิริยะกล่าว 
 
ดร.พาสุข โรจนกตัญญู HR Country Head ของจีเอสเค กล่าวเสริมว่า จีเอสเคเป็นองค์กรที่มุ่งเน้นการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ส่งเสริมให้พนักงานมีสุขภาพกายและใจเต็มร้อย ด้วย 3 หลักการคือ Be You - Feel Good - Keep Growing เพื่อให้พนักงานสามารถพัฒนาศักยภาพและขีดความสามารถของตนเองได้อย่างมีความสุข มีการทำงานร่วมกันเป็นทีมภายใต้เป้าหมายที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน (Diversity & Inclusion) ภายใต้นโยบายขององค์กรยุคใหม่ที่เปิดโอกาสให้พนักงานและองค์กรวางแผนการทำงานได้อย่างอิสระและตอบโจทย์การแข่งขันทางธุรกิจ โดยการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาใช้ ซึ่งช่วยให้การทำงานเกิดประสิทธิภาพมากขึ้น และสามารถออกแบบให้สอดคล้องกับบทบาทหน้าที่ที่แตกต่างของพนักงานแต่ละคน
 
โดยจีเอสเคได้นำนโยบาย “Performance with Choice" มาใช้ในทุกประเทศ โดยมุ่งเน้นในการสร้างความสมดุลระหว่างการทำงานและการใช้ชีวิตของพนักงาน สนับสนุนให้พนักงานสามารถทำงานจากที่ไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นทำงานจากที่บ้าน หรือจากสำนักงาน นอกจากนี้ จีเอสเคมีนโยบายในการดูแลสุขภาพของพนักงานและครอบครัวเพื่อให้มีสุขภาพที่ดี และมีพลังงานบวกที่จะสามารถรับมือกับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ โดยมอบการรักษาพยาบาลเชิงป้องกันแก่พนักงานและครอบครัว ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่โปรแกรมวัคซีนเพื่อป้องกันโรคต่าง ๆ ในทุกช่วงวัย โปรแกรมการดูแลว่าที่คุณแม่ที่เพิ่งตั้งครรภ์ และอื่นๆ
 
รางวัลสุดยอดองค์กรที่น่าร่วมงานด้วยมากที่สุดในเอเชียประจำปี 2564 เป็นรางวัลที่ได้จากการสำรวจแนวทางปฏิบัติและสภาพแวดล้อมการทำงานภายในองค์กรที่ยอดเยี่ยมครอบคลุมภูมิภาคเอเชีย จัดโดย HR Asia สื่อชั้นนำด้านทรัพยากรบุคคล

 

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ