เมื่อ : 16 ก.ค. 2566 , 154 Views
”ค.ร.อ.ท. ชื่นชมการตัดสินใจ เลขาฯอาชีวะสั่งย้าย รอง.ผอ.เทคนิค ฉาวออกนอกพื้นที่ทันที”

ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา 
เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

 

จากกรณีที่คณะครูอาจารย์นักเรียน นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้รวมตัวออกมาประท้วงขับไล่รองผู้อำนวยการคนหนึ่งกรณีที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมตามที่สื่อมวลชนต่างๆได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น วันนี้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา โดยว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ออกคำสั่งที่ 1102/2566 ลงวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 ให้นายจิรพล กัลยาเรือน รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพนมสารคาม ไปปฏิบัติหน้าราชการที่สำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดฉะเชิงเทรา ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และให้ตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามระเบียบต่อไป สร้างความพอใจให้กับทุกฝ่าย

 

นายเศรษฐศิษฎ์ ณุวงค์ศรี
ประธานเครือข่ายคนรักษ์อาชีวศึกษาแห่งประเทศไทย (ค.ร.อ.ท.)

 

ด้านเครือข่ายคนรักษ์อาชีวศึกษาแห่งประเทศไทย (ค.ร.อ.ท.) โดยนายเศรษฐศิษฏ์ ณุวงค์ศรี ประธานเครือข่ายฯ ออกมาชื่นชมและขอขอบคุณแทนพี่น้องชาวอาชีวะทั้งประเทศที่เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา ที่ได้ดำเนินการแก้ปัญหาในเรื่องนี้โดยทันท่วงที เพราะประเด็นนี้ทำให้เกิดผลกระทบต่อความปลอดภัยของนักเรียนนักศึกษา ครูอาจารย์และบุคลากร ชื่อเสียงภาพลักษณ์ ของสถานศึกษา รวมถึงผู้ปกครองนักเรียนนักศึกษาของวิทยาลัยแห่งนี้ ในเชิงบริหารเมื่อมีเหตุการณ์ที่กระทบต่อความน่าเชื่อถือหรือกระทบต่อภาพลักษณ์ของวิทยาลัยในสังกัดอาชีวศึกษา ไม่ว่าจะเป็นรองผู้อำนวยการหรือผู้อำนวยการถ้ากระทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้องไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดๆก็ตามที่จะทำให้เสียชื่อเสียงและต่อภาพพจน์ของสถานศึกษา ต้องได้รับการแก้ไขปัญหาโดยทันที ก็จะทำให้พี่น้องประชาชนมีความมั่นใจในหลักความเป็นธรรมและการบริหารบนความเชื่อถือเชื่อมั่นของประชาชน ซึ่งถือเป็นภาพลักษณ์ที่ดีที่สังคมให้การยอมรับ

 

ประธานฯ ค.ร.อ.ท. ยังได้กล่าวเพิ่มเติมถึงประเด็นความปลอดภัยของนักเรียนนักศึกษาการทะเลาะวิวาทหรือการสร้างภาพลักษณ์ของวิทยาลัยต่างๆ ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษานั้นปัจจุบันนี้ปัญหาต่างๆได้รับการแก้ไขอย่างทันท่วงทีจากการที่ผู้บริหารระดับสูงเอาใจใส่ ถ้าผู้มีหน้าที่รับผิดชอบให้ความร่วมมือในการแก้ปัญหาตั้งแต่ผู้บริหารระดับสูง ลงมาถึงผู้อำนวยการวิทยาลัยและนักเรียนนักศึกษาผู้ปกครองร่วมมือกันก็จะทำให้ภาพลักษณ์ที่ดีของการอาชีวศึกษาได้รับความเชื่อถือเชื่อมั่นจากสังคมตลอดไป

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ