เมื่อ : 14 มิ.ย. 2566 , 143 Views
การท่องเที่ยวไต้หวัน ชี้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวครึ่งปีแรกฟื้น  ดึง บอย-ปกรณ์ ร่วมเปิดแคมเปญ “All is just right in Taiwan ทุกอย่างใช่ โดนใจที่ไต้หวัน”  ดันฐานคนไทยเที่ยวไต้หวันเพิ่มขึ้น

กรุงเทพฯ 13 มิถุนายน 2566 - สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ หรือ กทท. เปิดเผยภาพรวมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวช่วงครึ่งปีแรกสดใส (มกราคม - พฤษภาคม 2566) มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาไต้หวันกว่า 2 ล้านราย ในขณะที่ไตรมาสที่ 1 มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางเข้าไต้หวันจำนวน 83000 ราย ฟื้นขึ้นกว่า 80% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันก่อนการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 พร้อมเตรียมเดินหน้ากระตุ้นฐานนักท่องเที่ยวชาวไทยอย่างต่อเนื่อง ดึง “บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์” พระเอกหนุ่มมากความสามารถ ร่วมเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของการท่องเที่ยวไต้หวันประจำประเทศไทย พร้อมเปิดตัวแคมเปญและภาพยนตร์โฆษณาชุด “All is just right in Taiwan ทุกอย่างใช่ โดนใจที่ไต้หวัน” ผ่านแนวคิด Just Fun Just Eat Just Shopping และ Just Feel บอกเล่าเรื่องราวสถานที่ท่องเที่ยวอันซีน กิจกรรมไฮไลต์หลากหลายที่นักท่องเที่ยวชาวไทยไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยวที่ไต้หวัน คาดดึงดูดนักท่องเที่ยวคนไทยเดินทางเข้าไต้หวันเพิ่มขึ้น
 

คุณเซีย ซิ่ว เม่ย (Hsueh Hsiu-Mei) รองผู้แทนประจำสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากที่ไต้หวันได้เปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถเดินทางเข้ามาสัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของไต้หวันได้อย่างเป็นทางการไปเมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลก สำหรับปี 2566 คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 6 ล้านราย โดยตั้งแต่เดือนมกราคม - พฤษภาคม 2566 มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาไต้หวันแล้วกว่า 2 ล้านราย ในขณะที่ 3 เดือนแรกของปี (มกราคม - มีนาคม 2566) นักท่องเที่ยวชาวไทยติด 1 ใน 10 อันดับประเทศที่เดินทางเข้าไต้หวันมากที่สุด ประมาณ 83000 ราย ฟื้นขึ้นกว่าร้อยละ 80 เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันก่อนการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายและคาดว่าตลอดทั้งปีจะสามารถทำได้ตามเป้าที่วางไว้จากแผนนโยบายและมาตรการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องของภาครัฐที่ดำเนินการส่งเสริมพัฒนาการท่องเที่ยวในทุกรูปแบบ พร้อมทั้งออกกิจกรรมแคมเปญต่างๆ โดยเฉพาะสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย อาทิ นโยบายฟรีวีซ่า 14 วัน สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย กิจกรรม Taiwan the Lucky Land ร่วมลุ้นเงินรางวัลมูลค่า 5000 ดอลล่าไต้หวันใหม่ (NTD) หรือ ประมาณ 5600 บาท เป็นต้น

 

“นักท่องเที่ยวชาวไทยนับว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของการท่องเที่ยวไต้หวันมาโดยตลอด ซึ่งเมื่อเราได้เปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถเดินทางเข้ามา นักท่องเที่ยวกลุ่มแรกก็มาจากประเทศไทย ทำให้ตระหนักได้ว่านักท่องเที่ยวชาวไทยชื่นชอบและให้ความสนใจไต้หวันเป็นอย่างมาก เพื่อเป็นการขอบคุณ และเพิ่มโอกาสขยายฐานนักท่องเที่ยวชาวไทยให้เดินทางท่องเที่ยวไปที่ไต้หวันเพิ่มมากขึ้น เราจะเดินหน้าส่งเสริมนโยบายและกิจกรรมต่างๆ เพื่อเชื้อเชิญชาวไทย ให้มาสัมผัสประสบการณ์อันล้ำค่าที่ไต้หวันและมุ่งหวังให้ไต้หวันเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กในใจที่ชาวไทยนึกถึง” คุณเซีย ซิ่ว เม่ย กล่าวสรุป

 

ด้าน คุณซินดี้ เฉิน (Cindy Chen) ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ (กทท.) กล่าวเสริมว่า ในปีนี้ทางสำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวันได้ทำการสำรวจนักท่องเที่ยวจากไทยด้วยแบบสอบถามความพึงพอใจและความคาดหวังของนักท่องเที่ยวชาวไทย สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในไต้หวันที่นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางมาท่องเที่ยว 5 อันดับแรก ได้แก่ 1.จิ่วเฟิ่น เมืองนิวไทเป 2.พื้นที่ชุ่มน้ำเกาเหม่ย เมืองไถจง 3.ถนนโบราณต้าซี เมืองเถาหยวน 4. ตึกไทเป 101 เมืองไทเป และ 5.ป้อมอันผิง เมืองไถหนาน ซึ่งนับว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความพิเศษชวนให้ไปสัมผัส และเพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้รู้จักกับไต้หวันมากยิ่งขึ้น จึงได้แต่งตั้ง คุณบอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ นักแสดงหนุ่มมากความสามารถ เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของการท่องเที่ยวไต้หวันประจำประเทศไทย ด้วยคาแรกเตอร์อารมณ์ดี บุคลิกที่มีชีวิตชีวาและสไตล์ที่เป็นมิตร สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของไต้หวันที่มีความหลากหลายและอุดมสมบูรณ์ ทางการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ยังหวังว่าความดังและเสน่ห์ของคุณบอย ปกรณ์ จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวไปเที่ยวไต้หวันมากยิ่งขึ้น

 

นอกจากนี้ สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ยังได้เปิดตัวแคมเปญ “All is just right in Taiwan ทุกอย่างใช่ โดนใจที่ไต้หวัน” ภาพยนตร์โฆษณาที่จะถ่ายทอดเรื่องราวมหัศจรรย์ของไต้หวัน แนะนำสถานที่แห่งใหม่และกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวไทยไม่ควรพลาด ผ่าน 4 แนวคิด ได้แก่

·  Just Fun ชวนรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในไต้หวัน มีทั้งสถานที่ทางธรรมชาติมากมาย และจุดเช็คอินในเมืองที่นักท่องเที่ยวชาวไทยจะได้เปิดประสบการณ์แบบไม่ซ้ำใคร

· Just Eat สัมผัสอรรถรสอาหารไต้หวันที่มีความหลากหลายและขึ้นชื่อในเรื่องรสชาติที่อร่อย จนได้รับรางวัลจากมิชลิน ทั้งมิชลินสตาร์และรางวัลบิบกูร์มองด์ รวมถึงอาหารท้องถิ่นสไตล์ไต้หวัน

·   Just Shopping ช้อปสนุกไม่มีเบื่อกับพิกัดแหล่งชอปปิงในไต้หวันที่รวบรวมของฝาก สินค้าท้องถิ่นและแบรนด์ดังชั้นนำจากทั่วโลก

·   Just Feel สัมผัสมนต์เสน่ห์งานเทศกาลต่างๆ วิถีชีวิต และความเป็นมิตรของชาวไต้หวัน

 

ภาพยนตร์โฆษณาชุด “All is just right in Taiwan ทุกอย่างใช่ โดนใจที่ไต้หวัน” นำแสดงโดย คุณบอย ปกรณ์ ผู้ถ่ายทอดเรื่องราวแนะนำแหล่งท่องเที่ยวและสถานที่ต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิ เส้นทางเดินป่าและรถไฟสายอาลีซาน (Alishan Forest Railway) เส้นทางจักรยานทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake) ถนนโบราณหูโข่ว (Hukou Old Street) ตึกไทเป 101 (Taipei 101) ฯลฯ นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่อยากให้ชาวไทยได้มาสัมผัสประสบการณ์สักครั้ง โดยจะเผยแพร่ผ่านช่องทางออนไลน์และช่องทางอื่นๆ

             

“พร้อมกันนี้ สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ยังได้เปิดตัวโบรชัวร์ประชาสัมพันธ์เวอร์ชันใหม่ รวมถึงแผนการเชิญสื่อ และ KOL ไปเที่ยวไต้หวันเพื่อร่วมโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่และมีแผนที่จะเชิญ คุณบอย ปกรณ์ ไปเข้าร่วมนิทรรศการของการท่องเที่ยวไต้หวัน รวมถึงงาน “เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก” ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนมกราคม 2567 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อให้แฟนๆ ได้ไปร่วมพบเจอให้หายคิดถึง และหวังว่าด้วยชื่อเสียงและเสน่ห์ของคุณบอย ปกรณ์ จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยไปไต้หวันและสัมผัสมนต์เสน่ห์อันไม่รู้จบที่รอให้ทุกคนไปเยือนที่ไต้หวัน” คุณซินดี้ กล่าวสรุป

 

ในขณะที่ นายปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ หรือ บอย-ปกรณ์ แบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของการท่องเที่ยวไต้หวันประจำประเทศไทย กล่าวว่า  “ส่วนตัวชื่นชอบและไปเที่ยวไต้หวันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้มีโอกาสได้ไปถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณาที่ไต้หวันในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์  รู้สึกทั้งตื่นเต้นเป็นพิเศษกว่าทุกครั้ง เพราะได้ทำความรู้จักไต้หวันแบบอินไซด์และหลากหลายมุมมากยิ่งขึ้น ได้ไปในสถานที่อันซีนที่ยังไม่เคยมีโอกาสได้ไปมาก่อน และสำหรับภาพยนตร์โฆษณานี้ทุกคนจะได้เห็นไต้หวันในมุมมองใหม่ๆ ที่ชวนให้ไปสัมผัสแบบตรงคอนเซ็ปต์ ‘ทุกอย่างใช่ โดนใจที่ไต้หวัน’ จะได้สัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม อร่อยไปกับอาหารไต้หวันหลากหลายสไตล์ รวมถึงความเป็นมิตรของคนไต้หวัน อยากชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยทุกคนไปสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวในไต้หวัน ที่ตอบโจทย์ทุกเจเนอเรชัน รับรองว่าจะติดใจและหลงรักไต้หวันแน่นอน”

 

ภายในงานยังได้จัดกิจกรรมตามธีมหลักของแคมเปญ All is Just Right in Taiwan ให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสตัวอย่างประสบการณ์แบบไม่ต้องบินไกล แบ่งเป็น Just Fun นำเกมวัยเด็กสไตล์ไต้หวันอย่างเช่น เกมพินบอล เกมตั้งขวด และเกมจิ้มสุ่ม ให้ได้ลองเล่น Just Eat  นำอาหารเสียนซูจี หรือไก่ป็อปสไตล์ไต้หวัน ชงจัวปิ่ง หรือโรตีต้นหอม ไอติมถั่วตัดผักชี และขนมพายสับปะรด รวมถึงชานมไข่มุกให้ได้ลิ้มลอง ด้าน Just Shopping และ Just Feel นำมาส์กหน้าแบรนด์ไต้หวัน และงานศิลปะ ของฝากจากไต้หวันมาให้ได้ชม ทั้งยังเปิดประสบการณ์กับกิจกรรม
เชคชาสไตล์ไต้หวันแท้ๆ

 

ติดตามภาพยนตร์โฆษณาชุด “All is just right in Taiwan ทุกอย่างใช่ โดนใจที่ไต้หวัน” ได้ผ่านช่องทางออนไลน์ และช่องทางอื่นๆ ผู้สนใจสามารถติดตามอัปเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของกิจกรรม แหล่งท่องเที่ยวของไต้หวันที่ห้ามพลาดได้จากสำนักงานท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ผ่านทาง https://www.taiwantourism.org/th/ หรือ ช่องทางโซเชียลมีเดีย Facebook : Taiwan Tourism Bureau TH

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ