เมื่อ : 01 มิ.ย. 2566 , 163 Views
“ฮอนด้า วันเมคเรซ” เปิดฉากสุดมันส์ “นันทวัฒน์” เบิ้ลแชมป์โอเวอร์ออลล์ “สิตาวีร์” เหมาชัยคลาสซี

“ศึก ฮอนด้า วันเมคเรซ 2023” เปิดฉากดวลความเร็วสนามแรกอย่างดุเดือด ผลปรากฏว่า นันทวัฒน์ ชำนาญ ดาวขับไทยจาก Nexzter HYB Motul by TTR ประเดิมสร้างผลงานร้อนแรงคว้าชัยชนะ “ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ” ไปครองทั้ง 2 เรซ ขณะ “มินนี่” สิตาวีร์ ลิ้มนันทรักษ์ สาวน้อยมหัศจรรย์จาก Nexzter rest Club Singha Sittipol เบิ้ลแชมป์ในคลาสซีเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

 

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ ฮอนด้า วันเมคเรซ 2023 เปิดฉากดวลความเร็วอย่างเป็นทางการเมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 27-28 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยในเกมนัดเปิดฤดูกาลชิงชัยเฉพาะรุ่น ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ ชิงชัยทั้งสิ้น 10 รอบสนาม

 

กริดสตาร์ทเรซแรกในวันเสาร์มี ฐิติพงศ์ อาจิณภัทรา นักขับจาก PT Maxnitron Motorsport เป็นเจ้าของโพลขนาบข้างด้วย นันทวัฒน์ ชำนาญ สังกัด จาก Nexzter HYB Motul by TTR ส่วนกริดที่ 3 ตกเป็นของ สิตาวีร์ ลิ้มนันทรักษ์ นักขับสาวดาวรุ่งจาก Nexzter rest Club Singha Sittipol ตามด้วย ธนาศิวณัฐ พงสินนัชอาชัญ สังกัด PT Maxnitron Motorsport ในกริดที่ 4 ถัดไปเป็น สถาพร วีระเชื้อ จาก B-Quik Racing Team กริดที่ 5

 

ขณะที่ ธนาธิป ธนลาภานนท์ จาก The Drive Racing  ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 6 ออกสตาร์ทเรซด้วยตำแหน่งหัวขบวนของ ฐิติพงศ์ ตามด้วย นันทวัฒน์ ชำนาญ และ สิตาวีร์ โดยกลุ่มหน้าทั้ง 3 คัน ไล่บดกันอย่างเข้มข้นตั้งแต่ต้นเกม ก่อนจะยืดระยะห่างออกไปเรื่อยๆ จุดเปลี่ยนมาเกิดขึ้นในช่วงกลางเรซ เมื่อ นันทวัฒน์ อาศัยจังหวะโค้งต่อเนื่องขยับแซงขึ้นไปรั้งหัวแถว ก่อนควบรถแข่งคู่ใจเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา ด้วยเวลา 21 นาที 54.507 วินาที คว้าชัยชนะโอเวอร์ออลล์ไปครองอย่างสุดมันส์ เฉือน ฐิติพงศ์ อันดับ 2 เพียง 0.149 วินาที  ส่วนอันดับ 3 เป็นของ สิตาวีร์ ตามหลังผู้ชนะเพียง 0.467 วินาที แต่ก็เพียงพอให้นักขับสาวน้อยคนนี้เข้าวินในคลาสซี โดยมี ธนาศิวณัฐ พงสินนัชอาชัญ จาก PT Maxnitron Motorsport ตามเข้าป้ายในอันดับ 4 และ สถาพร วีระเชื้อ จาก บี-ควิก เรซซิ่ง เป็นอันดับ 5

 

ขยับเข้าสู่เรซที่ 2 ในช่วงเช้าวันอาทิตย์ นันทวัฒน์ ได้ขยับขึ้นมาออกตัวจากโพลบ้าง ขนาบด้วย สิตาวีร์ ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ ฐิติพงศ์ ออกสตาร์ทเรซ 2 ด้วยการขยับขึ้นนำอย่างรวดเร็วของ นันทวัฒน์ เจ้าของโพล ตามด้วย ฐิติพงศ์ และ สิตาวีร์ ที่ไล่บดกันอย่างสนุกตั้งแต่ต้นเกม ก่อนที่ “มินนี่ สิตาวีร์” จะได้จังหวะทวงคืนอันดับ 2 ในรอบที่ 2 ของการแข่งขัน และตามกดดันหัวแถวอย่างหนัก

 

อย่างไรก็ดี นันทวัฒน์ สามารถหนีการไล่ล่าของ สิตาวีร์ และรักษาตำแหน่งไว้ได้อย่างเหนียวแน่นจนครบ 10 รอบสนาม คว้าดับเบิ้ลแชมป์ในสนามเปิดฤดูกาลไปครองด้วยเวลา 21 นาที 40.049 วินาที เฉือน สิตาวีร์ แชมป์คลาสซีที่ตามเข้าเส้นชัยอันดับ 2 เพียง 0.391 วินาที  ขณะที่ ฐิติพงศ์ และ ธนาศิวณัฐ ซิ่งจบการแข่งขันในอันดับ 3  และ 4 ส่วนอันดับ 5 ได้แก่ ณภัทร อัสสกุล จาก PainKiller Racing

 

สำหรับ ศึกฮอนด้า วันเมคเรซ 2023 สนามถัดไปมีคิวดวลความเร็วในวันที่ 9-11 มิถุนายนนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เช่นเคย แฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด และชมถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ทาง

 

Facebook: https://www.facebook.com/HondaOneMakeRaceOfficial และ https://www.facebook.com/GPIMotorsport