เมื่อ : 06 ต.ค. 2564 , 1069 Views
“ซิซซา กรุ๊ป”พร้อมเปิดตัว “Life Clinic & Well-Being Resort” ปลายปี’64 เผยธุรกิจสวนกระแสลูกค้าต่างชาติแห่จองแพ็กเกจล่วงหน้าแล้ว 20 กรุ๊ป
ซิซซา กรุ๊ป เผยโควิด-19 ส่งผลภาครัฐ-เอกชน ตื่นตัวหันมาดูแลสุขภาพแบบบูรณาการ ผู้ประกอบการ-นักธุรกิจรุ่นใหม่หันลงทุน MEDICAL SERVICE-อสังหาฯพื้นที่ภูเก็ต-พังงา มากขึ้น หวังรองรับต่างชาติกลับคืน หลังเศรษฐกิจฟื้น ล่าสุดเตรียมเปิดตัวLife Clinic & Well-Being Resort” ศูนย์ดูแลฟื้นฟูสุขภาพระดับพรีเมียมปลายปี 64 นี้ ผนึกกำลัง Partner ผู้เชี่ยวชาญทั้งทางด้านการแพทย์-การบริหารโรงแรมจากต่างประเทศเสริมความแข็งแกร่ง ระบุโครงการ “นาใต้ เมดิคอล เซ็นเตอร์ แอนด์ รีสอร์ต”สวนกระแสวิกฤติ ลูกค้าต่างประเทศสนใจจองแพ็กเกจล่วงหน้า เข้ามาใช้บริการแล้ว ประมาณ 20 กรุ๊ป ส่วนอีก 2 เฟสที่เหลือ Medical Center- Resort ทยอยเปิดให้บริการในลำดับถัดไป หนุนนโยบายรัฐดึงต่างชาติที่มีศักยภาพ พักระยะยาวในประเทศไทย
 


นายอรรถนพ พันธุกำเหนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิซซา กรุ๊ป จำกัด
 
นายอรรถนพ พันธุกำเหนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิซซา กรุ๊ป จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนรูปแบบ “Investment Property” (IP) ชั้นนำของประเทศไทย และผู้บริหารโครงการเมกะ โปรเจกต์ “นาใต้ เมดิคอล เซ็นเตอร์ แอนด์ รีสอร์ต” (Natai Medical Center & Resort) เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้เกิดการตื่นตัวทั้งในภาครัฐและเอกชนในการหันมาดูแลสุขภาพแบบบูรณาการ ตลอดจนทิศทางการลงทุนในธุรกิจต่างๆ โดยเฉพาะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มีนักลงทุนสนใจเข้ามาลงทุนใน จ.ภูเก็ต และจ.พังงา เป็นจำนวนมาก เชื่อมั่นชาวต่างชาติจะกลับมาลงทุนอสังหาฯและใช้บริการธุรกิจอื่น โดยเฉพาะ “การให้บริการทางการแพทย์” (MEDICAL SERVICE) อย่างแน่นอน  ล่าสุดเตรียมเปิดตัวLife Clinic & Well-Being Resort” ศูนย์ดูแลฟื้นฟูสุขภาพระดับพรีเมียม ช่วงปลายปี 2564 นี้ ผนึกกำลัง Partner ผู้เชี่ยวชาญทั้งทางด้านการแพทย์และการบริหารโรงแรมจากต่างประเทศเสริมความแข็งแกร่งให้โครงการฯ
 
“ที่ผ่านมาเริ่มเห็นนักลงทุนรุ่นใหม่จากกรุงเทพฯและจังหวัดท่องเที่ยวอื่นๆ ย้ายเงินลงทุนจากธุรกิจอื่น ไปลงทุนอสังหาฯ ในพื้นที่ภูเก็ต และพังงามากขึ้น ส่วนใหญ่จะสนใจพัฒนาในรูปแบบวิลล่า , Condotel และ Wellness Hotelโดยจะเริ่มต้นจากโครงการขนาดเล็ก มูลค่าโครงการไม่เกิน 100 ล้านบาท เพราะมองว่าภูเก็ตมีศักยภาพในการฟื้นตัวเรื่องการท่องเที่ยวสูงหลังเหตุการณ์โควิดคลี่คลาย” นายอรรถนพ กล่าว

โดยธุรกิจ “การให้บริการทางการแพทย์” (MEDICAL SERVICE) ในพื้นที่ภูเก็ต และพังงา ที่ลงทุนโดยผู้ประกอบการรายใหญ่ มีเพียง 2-3 ราย ทั้งคนไทยและต่างชาติ  โดยหนึ่งในจำนวนดังกล่าวคือ “นาใต้ เมดิคอล เซ็นเตอร์ แอนด์ รีสอร์ต” ซึ่งในช่วงที่โควิด-19 แพร่ระบาด ธุรกิจเมดิคัลของบริษัทฯ กลับสวนกระแส มีชาวต่างชาติสนใจจองแพ็กเกจล่วงหน้า เพื่อเข้ามาใช้บริการบ้างแล้ว ประมาณ 20 กรุ๊ป อาทิ คาซัคสถาน รัสเซีย เยอรมนี สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อปลายปี 2563 ทางบริษัทฯ ได้เปิดโรงแรมนาใต้ บีช รีสอร์ต แอนด์ สปา และในปลายปีนี้ทางบริษัทมีแผนที่จะเปิด Medical Service  ส่วนที่ 1 คือ : Life Clinic & Well-Being Resort เป็นศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพระดับพรีเมียมควบคู่กับรีสอร์ต หรูระดับ 6 ดาว ที่ประกอบไปด้วย 12 ยูนิต โดยแต่ละหลังมีความพิเศษคือออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดังระดับโลก พร้อมห้องอาหารบริการในคอนเซ็ปต์ Farm to Table และ Sea to Table มีเชฟมืออาชีพดีกรีระดับมิชลิน พร้อมเชฟด้านการบูรณาการสุขภาพระดับสากล ในส่วนบริการของศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพระดับพรีเมียม เช่น การวินิจฉัยโรคแบบเชิงลึกเพื่อออกแบบโปรแกรมการรักษาเฉพาะบุคคล  เวชศาสตร์ป้องกัน โดยมีการประยุกต์ความรู้ทุกด้านนำมาใช้ร่วมกันแบบองค์รวม เพื่อส่งเสริมสุขภาพที่ดีจากภายในสู่ภายนอกให้กับแขกที่เข้ารับบริการ เป็นต้น

สำหรับอีก 2 ส่วน คาดว่าจะทยอยเปิดให้บริการได้ในเฟสถัดไป คือ
        -Medical Center ศูนย์การแพทย์พร้อมบริการผ่าตัดทางการแพทย์และการวินิจฉัยโรคด้วยเครื่องมือและเทคโนโลยี ที่ทันสมัยที่สุด อาทิ ศาสตร์ทางการแพทย์ที่ช่วยฟื้นฟูร่างกายจากภายในสู่ภายนอกแบบองค์รวม เวชศาสตร์การกีฬา Anti-Aging บริการ IVF ศูนย์กัญชาบำบัด และการดูแลสุขภาพเพื่อก้าวสู่ยุคหลังวิกฤติโควิด-19 เป็นต้น
 
        -Resort มีการปรับปรุงส่วนรีสอร์ตและขยายเพิ่ม พร้อมยกระดับมาตรฐานเป็นโรงแรม 5 ดาวริมหาดนาใต้ โดยมีห้องพักและพูลวิลล่า รวมของเดิมทั้งสิ้น 177 ยูนิต พร้อมกิจกรรมต่างๆ อาทิ โยคะริมหาด บริการสปาเพื่อผ่อนคลาย ห้องออกกำลังกาย พายเรือคายัค เป็นต้น ตลอดจนบริการห้องอาหาร 6 สไตล์ ทั้งไทย ซีฟู้ด อาเชียน ตะวันตก ฯลฯ ที่พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ให้การพักผ่อนเป็นที่น่าจดจำ อีกทั้งยังมีโครงการจะขยายโรงแรมเพื่อผลักดัน ให้เป็น Mice Hotel เพื่อรองรับสำหรับการจัดสัมมนาขนาดใหญ่อีกด้วย
 
นอกเหนือจากนี้ ยังผนึกกำลังกับทีมบริหารผู้เชี่ยวชาญในด้านการแพทย์  คือ ดร. คริสโตเฟอร์ เจนเซ่น กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการแพทย์ ดีกรีแพทยศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้เชี่ยวชาญในการปฏิบัติงานด้านเวชศาสตร์ขั้นสูง และมีประสบการณ์การทำงานในองค์กรธุรกิจมานานกว่า 20 ปี และผู้บริหารผู้เชี่ยวชาญฝั่งโรงแรม มร.เกร็ก แฮร์ริสัน ผู้จัดการทั่วไป หนึ่งในมืออาชีพด้านการบริหารธุรกิจโรงแรมระดับโลกที่มีผลงานความสำเร็จอันโดดเด่น พร้อมด้วยประสบการณ์การปฏิบัติงานหลากหลายทั้งในฝ่ายบริการและฝ่ายการเงิน มานั่งทีมบริหารเพื่อช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับโครงการนาใต้ เมดิคอล เซ็นเตอร์ แอนด์ รีสอร์ต ทั้งในด้านการให้บริการทางการแพทย์ระดับเวิล์ดคลาสและการให้บริการโรงแรม ตามแบบฉบับมาตรฐานโรงแรม 6 ดาวอย่างแท้จริง
 
นายอรรถนพ กล่าวเพิ่มเติมว่า  จากมติคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีแผนที่จะดึงนักลงทุนชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูง 4 กลุ่มเป้าหมายหลัก ด้วยการมอบ 7 สิทธิพิเศษ หวังดึงดูดผู้พำนักระยะยาวกว่า 1 ล้านราย เข้าสู่ประเทศไทย เพื่อเพิ่มปริมาณเงินใช้จ่ายในระบบเศรษฐกิจมูลค่า 1 ล้านล้านบาท และมีเม็ดเงินจากการลงทุนในประเทศ 8 แสนล้านบาท จะช่วยธุรกิจ เมดิคัลได้มาก แม้ว่าจะมีกลุ่มบุคคลบางส่วนที่ออกมาคัดค้านว่า จะทำให้ชาวต่างชาติมาแย่งที่อยู่คนไทย แต่ตนมองว่า ภาครัฐ คงมีการตระหนักถึงเรื่องดังกล่าวดี และคงต้องมีการแบ่งแยกให้ชาวต่างชาติ อยู่อาศัยเป็นโซน และจำกัดพื้นที่ จึงไม่มีความเป็นไปได้ที่จะแย่งที่อยู่อาศัยคนไทย

“การที่มีชาวต่างชาติเข้ามาลงทุนในเมืองไทย จะช่วยให้เกิดการจ้างงาน เพิ่มมูลค่าการจัดเก็บภาษี และค่าใช้จ่ายส่วนอื่นๆ รวมไปถึงจะได้ผู้เชี่ยวชาญงานด้านต่างๆ มาช่วยพัฒนาประเทศไทยมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้เกิดกระแสเงินสะพัด และกระตุ้นเศรษฐกิจได้ คาดว่าเมื่อมีการฉีดวัคซีนได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ และสามารถเปิดประเทศได้แล้ว  เชื่อว่าภาคธุรกิจ
อสังหาฯและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องก็จะเริ่มทยอยฟื้นตัวและกลับคืนสู่สภาพปกติได้ภายในปลายปี 2565” นายอรรถนพ กล่าว
 
นอกจากการพัฒนาด้านอสังหาฯแล้ว สำหรับโครงการนี้ ทางโครงการยังมีแนวคิดการทำฟาร์มปลูกผักออร์แกนิคเพื่อสร้างงานและรายได้ให้แก่ชุมชนโดยรอบ และตอบโจทย์กับแนวคิด "สุขภาพคือทรัพย์สินอันมีค่าของผู้คน" เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกายทั้งจากภายในและภายนอก โดยผลผลิตจากฟาร์มออแกนิคแห่งนี้ จะถูกนำมาปรุงอาหารให้กับแขกที่มาพักและมาใช้บริการที่ “นาใต้ เมดิคอล เซ็นเตอร์ แอนด์ รีสอร์ต”
 
 
อนึ่ง บริษัท ซิซซา กรุ๊ป ผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน กับการพัฒนาโครงการ Natai Medical Center & Resort  ศูนย์การแพทย์และความงามระดับเวิลด์คลาสควบคู่รีสอร์ตหรูระดับ 6 ดาวริมหาดส่วนตัว ซึ่งถือเป็นการพัฒนาศูนย์การแพทย์แบบครบวงจรเพื่อตอบโจทย์เทรนตลาดการดูแลสุขภาพของโลกปัจจุบัน ผสานการพักผ่อนระดับเวิลด์คลาสที่กำลังเป็นไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ของผู้คนทั่วโลก บนพื้นที่กว่า 71.92 ไร่ มูลค่ากว่า 4,600 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการพัฒนาศูนย์การแพทย์แบบครบวงจรเพื่อตอบโจทย์เทรนตลาดการดูแลสุขภาพของโลกปัจจุบัน ผสานการพักผ่อนระดับเวิลด์คลาสที่กำลังเป็นไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ของผู้คนทั่วโลก คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างเสร็จสิ้นทั้งโครงการภายในระยะเวลา 5 ปี โดยโครงการ นาใต้ เมดิคอล เซ็นเตอร์ แอนด์ รีสอร์ต ได้เปิดรับพันธมิตรร่วมลงทุน ให้กับผู้ที่สนใจแล้ว
 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ