เมื่อ : 02 มิ.ย. 2567 , 90 Views
มณฑลกานซู่ จัดทัพสินค้าร่วมงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2024 ตั้งแต่วันที่ 27 ถึง 31 พฤษภาคม 2567 และร่วมประชุมจับคู่ธุรกิจ บรรลุข้อตกลงความร่วมมือทางการค้าและการลงทุน 8 ฉบับ มีมูลค่าสัญญามากกว่า 24 ล้านหยวน

คุณ ณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล ประธานหอการค้าไทย-จีน เปิดเผยว่า สำนักงานพาณิชย์มณฑลกานซู่ นำคณะนักธุรกิจและผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำนักงานพาณิชย์เขตปกครองตนเองหลินเซี่ยหุย และนักธุรกิจ บริษัทด้านเกษตรอุตสาหกรรมอีก 29 แห่ง เดินทางมาประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2024 ประจำปี 2567 ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย 

 

และเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2567 สำนักงานพาณิชย์มณฑลกานซู่ และหอการค้าไทย-จีนร่วมการประชุม “การประชุมจับคู่ธุรกิจเพื่อพัฒนาทางเศรษฐกิจและการค้า RCEP อย่างมีคุณภาพ ระหว่าง ประเทศจีน (กานซู่) – ประเทศไทย (กรุงเทพฯ)” เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมเชิงลึกของมณฑลกานซู่ในความร่วมมือระดับภูมิภาค RCEP และส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพการค้าและการลงทุนทวิภาคี ระหว่างมณฑลกานซู่และประเทศไทย โดยคุณโจว จุน รองอธิบดีสำนักงานพาณิชย์มณฑลกานซู่ ได้แนะนำเกี่ยวกับโอกาสทางการค้า การลงทุนในมณฑลกานซู่  และคุณนิษณะ ทวีพาณิชย์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาตลาดและธุรกิจไทยในต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงนโยบายการค้าของไทยและสนับสนุนให้วิสาหกิจกานซู่เข้ามาในประเทศไทย เพื่อดำเนินกิจกรรมทางการค้าต่างๆ ซึ่งการประชุมในครั้งนี้นับว่าประสบความสำเร็จไปด้วยดี มีผู้ประกอบการจากประเทศไทยและมณฑลกานซู่ที่เกี่ยวข้องกว่า 100 คน เข้าร่วมการประชุม และมีบริษัทจีน ไทย และมาเลเซีย 16 แห่งลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางการค้าและการลงทุน 8 ฉบับ มีมูลค่าสัญญามากกว่า 24 ล้านหยวน 

 

นอกจากนั้นแล้วยังได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนข้อมูลเชิงลึกกับเกี่ยวกับความร่วมมือทางอุตสาหกรรม การค้า และการลงทุน และการแลกเปลี่ยนทางสังคม วัฒนธรรม ไทย-จีน รวมทั้งทางประเทศจีน ยังได้เชิญชวนผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงาน Lanzhou Fair ที่กำลังจะจัดขึ้นในมณฑลกานซู่ โดยงานดังกล่าวเป็นการสร้างแพลตฟอร์มความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนสำหรับบริษัทจากทั้งสองฝ่าย

 

ทั้งนี้คณะผู้แทนเยี่ยมชมสำนักงานผู้แทนการค้ากานซู่ประจำประเทศไทย ได้รับฟังรายงานการทำงานของสำนักงานตัวแทน พร้อมมอบนโยบายให้สำนักงานตัวแทน มีบทบาทเป็นสะพานเชื่อมอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการกานซู่ จับคู่ธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น ตามกลยุทธ "ก้าวออกไป" และ "เชิญเข้ามา" การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อสร้างรากฐานที่มั่นคง พร้อมกระชับความร่วมมือระหว่างกานซู่และประเทศไทยในด้านต่างๆ เช่น เศรษฐกิจและการค้า การแพทย์แผนจีน วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว  เป็นต้น

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ