เมื่อ : 08 ก.ย. 2565 , 285 Views
The 67th Bangkok Gems and Jewelry Fair ศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับระดับโลก


7 กันยายน 2565 - งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ (Bangkok Gems and Jewelry Fair: BGJF) ครั้งที่ 67 เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีผู้ประกอบการสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ จากไทยและทั่วโลกมาจัดแสดง 1,020 บริษัท บนพื้นที่ 2,004 คูหา ซึ่งนับเป็นจำนวนสูงกว่าเป้า หมายที่คาดการณ์ไว้ถึงร้อยละ 30 งานแสดงสินค้า BGJF ครั้งที่ 67 จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวง พาณิชย์ ร่วมกับสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT ถือเป็นการจัดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับอย่างเต็มรูปแบบครั้งแรก หลังจากว่าง เว้นมา 2 ปี จากผลกระทบของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยงานนี้คาดว่าจะมีผู้ ซื้อจากทั่วโลกเดินทางมาเจรจาการค้ามากกว่า 10,000 ราย และคาดว่าจะมียอดการซื้อขาย ภายในงานสูงถึง 1,200 ล้านบาท ภายในงานยังมีนิทรรศการและกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ The Jewel Wonders นิทรร ศการรวมสินค้าไฮไลต์จากผู้แสดงสินค้าและเทรนด์จิวเวลรีที่กำลังมาแรง ส่วนจัดแสดง The Jewellers นำเสนอผลงานของนักออกแบบเครื่องประดับรุ่นใหม่ และคูหาพิเศษภายใต้โครงการ The New Faces รวบรวมผู้ประกอบการ SMEs ชั้นนำทั่วไทย กิจกรรมเสวนาให้ความรู้ด้านต่าง ๆ โดยผู้เชี่ยวชาญ การสาธิตการทำเครื่องประดับโดยช่างฝีมือ และกิจกรรมเวิร์กชอปสุดเพลิดเพลิน ตลอดการจัดงานทั้ง 5 วัน งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ครั้งที่ 67 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 กันยายน 2565 แบ่งเป็นวันเจรจาธุรกิจ ระหว่างวันที่ 7-9 กันยายน 2565 เวลา 10.00-18.00 น. และวันจำหน่าย ปลีกซึ่งเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมได้ในวันที่ 10 กันยายน เวลา 10.00-18.00 น. และวันที่ 11 กัน ยายน 2565 เวลา 10.00-17.00 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี กรุงเทพฯ ผู้ สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bkkgems.com หรือ facebook.com/ Bangkokgemsofficial


    

งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ (Bangkok Gems and Jewelry Fair: BGJF) ครั้งที่ 67 ระหว่างวันที่ 7-11 กันยายน 2565 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ถือเป็นการจัดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับอย่างเต็มรูปแบบครั้งแรก ตามนโยบายนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หลังจากว่างเว้นมา 2 ปี จากผลกระทบของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ นับเป็นโอกาสอันดีที่ผู้ประกอบการ รวมถึงคนในแวดวงอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับจากทั่วโลกจะได้มาพบและเจรจาธุรกิจกันอีกครั้ง โดยภายในงาน ผู้ซื้อและผู้นำเข้าจะได้พบกับผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย และผู้ส่งออกชั้นนำของไทยและนานาประเทศกว่า 1,000 ราย บนพื้นที่รวมกว่า 2,000 คูหา นำเสนอสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ รวมไปถึงอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่อง คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 10,000 รายจากทั่วโลก และเกิดการสั่งซื้อไม่ต่ำกว่า 1,200 ล้านบาท 

การจัดงานในครั้งนี้ ยังมีความพิเศษกว่าครั้งที่ผ่านมา โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (GIT) เพื่อร่วมกันจัดงาน Bangkok Gems and Jewelry Fair ให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งจะมีการใช้จุดเด่น เครือข่าย และพันธมิตรที่แต่ละหน่วยงานมีอยู่ในการขับเคลื่อนการจัดงาน การประชาสัมพันธ์ และการเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมเข้ามาร่วมงาน โดยมั่นใจว่าการจัดงานจะยิ่งใหญ่สมกับที่รอคอยมานานกว่า 2 ปีอย่างแน่นอน 

 



    

กิจกรรมไฮไลต์ ประกอบด้วย

  งานเลี้ยง Networking Reception คือแพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการและผู้ซื้อจากทั่วโลกได้มาทำความรู้จักกัน ท่ามกลางบรรยากาศหรูหรา ทว่าสบายๆ เพื่อปูทางสู่การเจรจาต่อยอดธุรกิจในอนาคต โดยในงานนี้ยังมีการแสดงชุดพิเศษที่ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการ รวมถึงเหล่าทูตานุทูต แขกวีไอพีทั้งไทยและต่างชาติ
  นิทรรศการ
The Jewel Wonders  รวมสินค้าไฮไลต์จากผู้แสดงสินค้าและเทรนด์จิวเวลรีที่กำลังมาแรง รวมถึงสะท้อนถึงศักยภาพของอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทย ที่โดดเด่นด้วยหัตถศิลป์และความคิดสร้างสรรค์
  นิทรรศการ Gems Treasure โดยสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT จัดแสดงเครื่องประดับ 16 ชุด จากผู้ประกอบการด้านอัญมณีและเครื่องประดับใน 5 จังหวัด (เชียงใหม่ เชียงราย สุโขทัย น่าน และแพร่) ที่สร้างสรรค์ร่วมกับดีไซเนอร์ชั้นนำ
  คูหาพิเศษภายใต้โครงการ New Faces รวบรวมผู้ประกอบการ SMEs ชั้นนำทั่วไทย จำนวน 120 ราย จัดแสดงผลงานของผู้ผลิต และนักออกแบบไทยฝีมือประณีตจากทั่วประเทศ โดยเน้นการนำเสนอเทคนิคเชิงช่างและงานหัตถศิลป์ ซึ่งจะเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ที่มีศักยภาพในการผลิตและออกแบบได้มีโอกาสขยายตลาดไปยังต่างประเทศ รวมถึงมีช่องทางในการจำหน่ายและแสดงผลงานเพิ่มเติม
  ส่วนจัดแสดง The Jewellers นำเสนอผลงานของนักออกแบบเครื่องประดับรุ่นใหม่ ที่อยู่ในโครงการ DesignersRoom และ Talent Thai ที่มีเอกลักษณ์ด้านความเป็นไทยและความคิดสร้างสรรค์

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ เจรจาการค้า กิจกรรมเสวนาให้ความรู้ด้านต่าง ๆ โดยผู้เชี่ยวชาญ การสาธิตการทำเครื่องประดับโดยช่างฝีมือ และกิจกรรมเวิร์กชอปสุดเพลิดเพลินตลอดการจัดงานทั้ง 5 วัน
 


ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ