เมื่อ : 29 ส.ค. 2565 , 377 Views
นิสสัน ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงสองตำแหน่ง


อัจจิมา วรรณพินทุ รองประธานสายงานการตลาด




กุสุมา นฤปิติ ผู้จัดการทั่วไปสายงานกิจการภายนอกและรัฐกิจสัมพันธ์


กรุงเทพฯ ประเทศไทย (29 สิงหาคม 2565) – นิสสัน ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง อัจจิมา วรรณพินทุ ขึ้นดำรงตำแหน่งรองประธานสายงานการตลาด มีผลตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 และ  กุสุมา นฤปิติ ในตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปสายงานกิจการภายนอกและรัฐกิจสัมพันธ์ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2565 อัจจิมาจะรายงานตรงต่อ มาซาโอะ สึสึมิ รองประธานสายงานการตลาด งานขาย บริการหลังการขาย และ พัฒนาเครือข่ายผู้แทนจำหน่าย ในขณะที่กุสุมา นฤปิติ รายงานตรงต่อ อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน นิสสัน ประเทศไทย

ในฐานะรองปรธานสายงานการตลาด อัจจิมาจะดูแลรับผิดชอบการพัฒนากลยุทธ์การตลาด ซึ่งครอบคลุม การตลาดผลิตภัณฑ์ การสร้างแบรนด์ การจัดงานอีเว้นท์ รวมถึง โปรโมชั่นและแคมเปญของรถยนต์รุ่นต่างๆ เพื่อยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์นิสสัน

อัจจิมา เป็นนักการตลาดที่มีประสบการณ์การทำงานด้านการตลาดในอุตสาหกรรมยานยนต์รวมถึงบริษัทโฆษณาชั้นนำ ทั้งในประเทศไทย จีน และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กว่า 25 ปี โดยก่อนจะมารับตำแหน่งที่   นิสสัน เธอทำงานในบริษัทยานยนต์ระดับโลกกว่า 18 ปี ในตำแหน่งผู้บริหารระดับภูมิภาค รับผิดชอบทั้งส่วนของการตลาดและการขาย

ด้าน กุสุมา รับหน้าที่ดูแลเกี่ยวกับการประสานงานกิจการของนิสสัน ประเทศไทย รวมถึงบริษัทในเครือ กับหน่วยงานราชการ และองค์การต่าง ๆ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างราบรื่น
ด้วยประสบการณ์การทำงานกว่า 30 ปี และประสบการณ์ทำงานในอุตสาหกรรมยานยนต์ 15 ปี กุสุมา มีความรู้ด้านกฎหมาย ภาษี การค้าระหว่างประเทศ และการดำเนินงานในอุตสาหกรรมยานยนต์ เคยดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการกลุ่มยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และอุปนายกสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย จบการศึกษาปริญญาตรีคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี สาขาการบัญชี และปริญญาโทคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี สาขาบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมด้วย ประกาศนียบัตรชั้นสูง สาขาการบริหารเศรษฐกิจสาธารณะ (ปศส.) จากสถาบันพระปกเกล้า

“ด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานในอุตสาหกรรมยานยนต์ นิสสันมั่นใจว่าการเข้ารับตำแหน่งของทั้งสองจะส่งเสริมการดำเนินธุรกิจของเราในประเทศไทยเพื่อเสริมสร้างแบรนด์นิสสัน และสร้างกลยุทธ์ที่สอดคล้องกับทิศทางและนโยบายของภาครัฐ” อิซาโอะ เซกิกุจิ ประธาน นิสสัน ประเทศไทย กล่าว
 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ