เมื่อ : 14 ส.ค. 2565 , 336 Views
วอลโว่ คาร์ จัดกิจกรรม Exclusive Talk หัวข้อ รักษ์โลก พร้อมนิทรรศการศิลปะจากวัสดุเหลือใช้ ตอกย้ำความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม
  • • พบกับคุณเอ๋ วิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์ ศิลปินชั้นแนวหน้าของเมืองไทย และคุณท็อป พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร นักออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
 
เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2565 วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย จัดกิจกรรม Exclusive talk ตอกย้ำ “วอลโว่ คำนึงถึงความยั่งยืน” เปิดพื้นที่สำหรับคนรักษ์โลก ร่วมสนทนาเพื่อรักษาสมดุลของธรรมชาติ ภายใต้แนวคิด Rethink(คิดใหม่) Reuse(ลดการใช้) Reduce(ใช้ซ้ำ) โดย คุณเอ๋ วิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์ ศิลปินชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ผู้เนรมิตรขยะในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น พลาสติก ฝาขวดน้ำ และขยะอื่น ๆ อีกมากมาย ให้กลายเป็นงานประติมากรรม และคุณท็อป พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร นักออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงเป็นผู้ก่อตั้งกลุ่ม “Eco Design THAI THAI” กลุ่มออกแบบสินค้าไทยที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มาร่วมแบ่งปันแนวทางการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ณ Volvo Studio Bangkok ห้างสรรพสินค้า ไอคอนสยาม ชั้น 3
 
ภายในงานยังมีการจัดแสดงผลงานศิลปะอีกมากมาย ออกแบบโดย คุณเอ๋ วิชชุลดา ศิลปินที่เชื่อว่าทุกคนมีศักยภาพที่จะเปลี่ยนขยะให้เป็นสิ่งใหม่ได้ โดยตั้งใจสร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่จะปลุกจิตสำนึกให้ทุกคนตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจต่อผู้คนในการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตให้ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม และพัฒนาวัสดุเหลือใช้รอบตัวอย่างมีประสิทธิภาพ

 
 
Volvo Sustainable Map ผลงานศิลปะที่ได้นำวัสดุเหลือใช้ อาทิ ฟิวเจอร์บอร์ดเก่า เหล็กมือสอง เศษผ้า ของเล่น ฯลฯ รวมกว่า 200 กิโลกรัม มาสร้างสรรค์เป็นชิ้นงานภายใต้แนวคิด “สร้างการเปลี่ยนแปลงผ่านความคิดสร้างสรรค์” ซึ่งได้รวบรวมสถานที่สำคัญที่ต้องไปเยือนรอบๆ บริเวณ Volvo Studio Bangkok และห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารชื่อดัง คาเฟ่ พิพิธภัณฑ์ และสถานที่สำคัญทางศาสนา พร้อมทั้งยังมีคิวอาร์โค้ดสำหรับผู้เข้าชมเพื่อสแกนรับข้อมูลของสถานที่ดังกล่าว โดยมีจุดประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์สถานที่ที่น่าสนใจในพื้นที่ใกล้เคียง และเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในชุมชน
 
สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถเข้าชมนิทรรศการศิลปะได้ที่ Volvo Studio Bangkok ห้างสรรพสินค้า ไอคอนสยาม ชั้น 3 ตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม 2565 – 23 สิงหาคม 2565 โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

 
    

    
 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ