เมื่อ : 29 มิ.ย. 2565 , 284 Views
Philips Domestic Appliances แสดงความมุ่งมั่นเพื่อให้โลกน่าอยู่อย่างยั่งยืน
วางจำหน่ายสินค้า Refurbished ที่ผ่านการดูแลด้วยมาตรฐานฟิลิปส์ บนแพลตฟอร์มลาซาด้า ส่งเสริมการพัฒนาโลกอย่างยั่งยืน
 
• Philips Domestic Appliances เปิดตัวขายสินค้า refurbished เพจแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ สินค้ารับประกันสองปี และลดสูงสุดถึง 50%
• สินค้า refurbished คุณภาพเหมือนใหม่ ช่วยหนุนหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน เพื่อการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า

 
จากการศึกษาพบว่า ขยะอิเล็กทรอนิกส์เป็นขยะที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยที่ 4%-5% ต่อปี ดังนั้น การใช้สินค้า refurbished จะสามารถช่วยลดปริมาณขยะอิเล็กทรอนิกส์ได้ อีกทั้งยังช่วยผลักดันการหมุนเวียนของเศรษฐกิจในประเทศอีกด้วย เมื่อสิ่งแวดล้อมไม่ใช่เรื่องของใครคนใดคนหนึ่ง เราทุกคนจึงควรร่วมมือกันสร้างความยั่งยืนให้โลกและลด Ecological Footprint (รอยเท้านิเวศน์) ซึ่งการใช้สินค้า refurbished นี้จึงเป็นอีกทางหนึ่งที่สามารถช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมให้โลก
 
ผู้บริโภคหลายคนอาจจะยังไม่ทราบหรือมีความเข้าใจที่ผิดเกี่ยวกับสินค้า refurbished ว่าสามารถใช้ได้กับโทรศัพท์เท่านั้น แท้จริงแล้ว เครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทอื่นๆ ก็สามารถเป็นสินค้า refurbished ได้เช่นเดียวกัน
 
สินค้า refurbished ไม่ใช่สินค้าใหม่ แต่เป็นสินค้าที่ผ่านการใช้งานมาแล้วบ้างหรือสินค้าที่มีการเปิดกล่องมาก่อนและได้รับการตรวจสอบคุณภาพและซ่อมบำรุงให้พร้อมใช้งานได้ตามมาตรฐานของบริษัทฟิลิปส์ เพื่อให้ทุกคนที่ห่วงใยสิ่งแวดล้อมได้มีโอกาสร่วมใช้สินค้า refurbished ของฟิลิปส์ ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ในคุณภาพของสินค้าพร้อมการรับประกันสินค้าสองปีในราคาสบายกระเป๋า
 
สินค้ารุ่นยอดนิยมที่เตรียมวางจำหน่าย ได้แก่ เตารีดแรงดันไอน้ำ Philips PerfectCare Compact Plus GC7920/20 มีเทคโนโลยี OptimalTEMP รับประกันไม่ทิ้งรอยไหม้ไว้บนเนื้อผ้าที่รีดได้ทุกชนิด เตารีดแรงดันไอน้ำ Philips FastCare Compact GC6720/30 เตารีดที่มีไอน้ำมากกว่าเตารีดทั่วไปถึง 2 เท่า และเตารีดแรงดันไอน้ำ Philips PerfectCare 9000 Series PSG9050/20 ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีการตรวจจับเนื้อผ้าครั้งแรกของโลกซึ่งมีชื่อว่า ActiveSense ช่วยปรับอุณหภูมิและปริมาณไอน้ำที่เหมาะสมโดยอัตโนมัติ  นอกจากนี้ ยังมีเครื่องฟอกอากาศ Philips 4000i Series AC3854/25 รุ่นยอดนิยมของฟิลิปส์ ที่มีแผ่นกรอง HEPA สามารถดักจับอนุภาคขนาด 0.003 ไมครอนได้ถึง 99.97% เพื่ออากาศภายในบ้านที่สะอาด ปลอดภัย
 
และในเดือนมิถุนายนนี้ Philips Domestic Appliances ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน ได้จับมือร่วมกับลาซาด้า ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นำเทรนด์วางจำหน่ายสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า refurbished บนแพลตฟอร์มออนไลน์อย่างเป็นทางการที่แรกของประเทศ โดยผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนของฟิลิปส์ทุกชิ้น ผ่านการรับประกันถึงสองปี นอกจากนี้ ยังวางจำหน่ายในราคาพิเศษ ลดสูงสุดถึง 50%

 


คุณสิทธิพงษ์ จามีกรกุล ผู้จัดการประจำประเทศไทย ของบริษัทฟิลิปส์ โดเมสติค แอพพลายแอนเซส (ประเทศไทย) จำกัด และ
คุณธนิดา ซุยวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย)

คุณสิทธิพงษ์ จามีกรกุล ผู้จัดการประจำประเทศไทย ของบริษัทฟิลิปส์ โดเมสติค แอพพลายแอนเซส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ฟิลิปส์ ในฐานะธุรกิจระดับโลก มองว่าเป็นความรับผิดชอบของทุกคน ที่ต้องช่วยกันปกป้องโลกของเรา และนั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมความยั่งยืนถึงเป็นหัวใจหลักของธุรกิจของฟิลิปส์ ซึ่งแนวความคิดช่วยโลกอย่างยั่งยืนนี้ ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับเรา เพราะเราได้ปฏิบัติในแนวทางดังกล่าวเพื่อสิ่งแวดล้อมมานานนับสิบปีแล้ว เรามุ่งมั่นผลักดันหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนโดยการทำให้สินค้าซ่อมแซมได้ง่าย รวมถึงการนำสินค้ากลับมาใช้ นอกจากนี้เรายังลดการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว และหันมาใช้วัสดุที่รีไซเคิลได้กับบรรจุภัณฑ์ของเราอีกด้วย
 
คุณธนิดา ซุยวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ลาซาด้ามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างธุรกิจการค้าดิจิทัลแบบยั่งยืนทั้งในประเทศไทยและระดับภูมิภาค เราเข้าใจเป็นอย่างดีว่าความยั่งยืนจะเป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญของภารกิจนี้ และเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับแบรนด์ที่มีแนวคิดเดียวกันอย่างฟิลิปส์ ในการเปิดตัวโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งสินค้า Refurbished ที่วางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มลาซาด้านี้ จะช่วยมอบช่องทางการซื้อเพื่อทางเลือกที่ยั่งยืนให้กับนักช้อป พร้อมสร้างพฤติกรรมการบริโภคที่เป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมและพัฒนาเศรษฐกิจในวงกว้าง”
 
สินค้า refurbished ของฟิลิปส์พร้อมวางจำหน่ายที่ http://bitly.ws/snCp บนแพลตฟอร์มลาซาด้า ตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป
 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ