เมื่อ : 15 มี.ค. 2565 , 310 Views
“เดอะ สตรีท รัชดา” ชวนคนไทยใส่ใจสิ่งแวดล้อม  พร้อมบริจาคขยะกำพร้า ในกิจกรรม “Drive Thru to Clean Energy” ครั้งที่ 2
สภาพแวดล้อมที่สมดุลนำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตที่ดี ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา ไลฟ์สไตล์มอลล์วิถีคนเมือง ใจกลางถนนรัชดา ร่วมกับ บริษัท N15 Technology จำกัด ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนกระบวนการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ภายใต้กิจกรรม Drive Thru to Clean Energy” ครั้งที่ 2 เปิดรับบริจาคขยะกำพร้าที่ผ่านการจัดเก็บเรียบร้อยแล้ว เพื่อนำไปใช้แทนเชื้อเพลิงทดแทนถ่านหินในเตาเผาปูนซิเมนต์ และช่วยลดขยะที่ต้องไปบ่อฝังกลบ โดยกิจกรรมจัดขึ้น ณ จุดรับขยะกำพร้าสัญจร ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา วันที่ 19 มีนาคม 2565 เวลา 09.00-12.00 น.
 
โดยขยะกำพร้าเป็นขยะที่ไม่สามารถนำมารีไซเคิลได้ ขายต่อไม่มีมูลค่า แต่สามารถนำไปเผาได้ และสามารถนำมาบริจาคได้ อาทิ ซองบะหมี่ ห่อผงซักฟอก กระดาษติดเทป ฟิล์มย่นห่ออาหาร กระสอบใส่ข้าวสาร กระสอบใส่อาหารสัตว์ ลูกบอลเก่า ลูกขนไก่ ยางรถยนต์ หลอดยาสีฟัน แปรงสีฟัน กระปุกครีมพลาสติก เสื้อผ้า หมวกเก่า พลาสเตอร์ยา ถุงมือยาง ชุดตรวจ ATK หรือ หน้ากากอนามัย (ผู้ไม่ป่วย) ฯลฯ

วิธีจัดเก็บขยะก่อนนำมาบริจาค 
         • เทเศษอาหารและของเหลว ล้างพอสะอาด นำไปผึ่งให้แห้ง
         • เก็บรวบรวมขยะกำพร้าใส่ถุงมัดให้แน่น
        
“Drive Thru to Clean Energy” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ในการต่อยอดโครงการ Care The Whale ขยะล่องหน ที่จัดขึ้นโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ประสานความร่วมมือกับภาคธุรกิจ และธุรกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise) มีเป้าหมายในการขับเคลื่อนการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ซึ่งดำเนินงานภายใต้เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ (SDGs) โดยศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา เป็นพันธมิตรภาคธุรกิจที่ร่วมดำเนินงานในย่านรัชดา ซึ่งเป็นย่านนำร่องของโครงการดังกล่าว
 
ทุกท่านสามารถนำขยะกำพร้ามาบริจาค ณ จุดรับขยะกำพร้าสัญจร ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา ได้ในวันที่ 19 มีนาคม 2565 เวลา 09.00-12.00 น. และสามารถติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการ “Drive Thru to Clean Energy” ได้ที่ เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/n15technology/ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02 232 1919