เมื่อ : 03 มี.ค. 2565 , 441 Views
พลอยกาญจน์ ขึ้นแท่นประธานฯ ควบ CEO อาณาจักรเบนซ์ทองหล่อ จากเจนสู่เจน พร้อมนำทัพสู้ศึกสนั่นวงการดีลเลอร์ค่ายรถหรู!!
2 มีนาคม 2565, บริษัท ทองหล่อ-รามอินทรา จำกัด ดีลเลอร์ยักษ์ใหญ่แห่งค่ายรถหรู ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการ ที่ครองใจลูกค้ามายาวนาน จากตำนานของ วสันต์ เบนซ์ทองหล่อ หรือ บิ๊กวสันต์ ผู้สั่นสะเทือนวงการรถหรู ตัวแทนจำหน่ายที่มียอดขายสูงเป็นอันดับต้นๆของประเทศ ส่งต่อบัลลังก์สู่ ทายาทสาวสวย พลอยกาญจน์ โพธิพิมพานนท์ นั่งแท่นดำรงตำแหน่งประธานบริษัท และ ซีอีโอ บริษัท ทองหล่อ-รามอินทรา จำกัด ได้อย่างสวยงาม เพื่อรุกตลาดรถหรูในประเทศและพัฒนา การให้บริการหลังการขายครบวงจร ซึ่งเป็นหัวใจหลักที่ยึดถือปฏิบัติมาตลอด อีกทั้งความพร้อมทางแผนกลยุทธ์ การสื่อสาร รวมถึงการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

 


กว่า40ปีกับการเป็นเบอร์ต้นของดีลเลอร์ยักษ์ใหญ่แห่งค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่สั่งสมสืบต่อจากรุ่นสู่รุ่น ถ่ายอำนาจสู่เจนเนอเรชั่น2 อย่างเต็มภาคภูมิ จากทายาทสาวสุดรักของบิ๊กวสันต์ ก้าวสู่บทบาทสำคัญสู่ผู้นำทัพหญิงแกร่ง แห่งอาณาจักร เบนซ์ทองหล่อ กับเป้าหมายสำคัญ “ครองความเป็นหนึ่งในใจลูกค้า”

   

 
นอกจาก เบนซ์ทองหล่อ ที่ต้องดูแลแล้ว ยังมี บริษัท แบงคอก ลีมูซีน จำกัด ให้บริการลีมูซีน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ที่เธอเป็นเจ้าของ “พลอย จบจาก คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากนั้นจึงไปศึกษาต่อปริญญาโท MBA ที่ University of San Francisco ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งในแต่ละช่วงเวลาก็คลุกคลีกับธุรกิจของครอบครัวมาตลอด จนปี 2011 จึงตัดสินใจบินไปศึกษาต่ออีกครั้งกับหลักสูตร Oxford Advance Management and Leadership Program ที่มหาวิทยาลัย อ็อกฟอร์ด สหราชอาณาจักร ค่ะ เพื่อเสริมเติมศักยภาพตัวเรา พลอยเชื่อว่าคนเราต้องเปิดโลกทัศน์ให้รู้กับสิ่งใหม่ๆตลอดเวลา เพราะสิ่งรอบตัวเราเปลี่ยนไปรวดเร็วในแต่ละยุค ซึ่งจากยุคดิจิทัล ก็กำลังก้าวไปสู่ Metaverse พลอยโตมากับการได้เห็นเมอร์เซเดส ได้จับต้อง ได้เห็นคุณพ่อและพนักงานที่ร่วมบุกบั่นกันมา รวมถึงหลักการบริหารการทำงานในแบบ เบนซ์ทองหล่อ ของคุณพ่อ พอเราได้ก้าวเข้ามาสานต่อจึงเป็นเรื่องที่ไม่กดดัน ซึ่งพลอยยึดถือคำสอนของคุณพ่อเรื่องความซื่อสัตย์ ที่ทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นในบริการ กับชื่อเสียงที่สั่งสมมายาวนาน เพราะด้วย ยนตรกรรมที่เรามี ค่ายอื่นก็มีเช่นกันดังนั้นสิ่งที่สำคัญคือทำอย่างไรให้ชื่อ เบนซ์ทองหล่อ เป็นอันดับหนึ่งในใจลูกค้าเราในทุกเจนฯ” คุณพลอยกล่าว

 
   
 
เมื่อตลาดดีลเลอร์รถหรูมีมูลค่าและ การแข่งขันที่สูงขึ้นทุกวัน การเตรียมความพร้อมก่อนย่อมได้เปรียบคู่แข่งเสมอ “เราตระหนักถึงความสะดวกสบายและการรองรับเพื่อบริการลูกค้าให้ได้ตอบโจทย์มากที่สุด คุณพ่อจึงดำริให้ขยายโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่ ให้ครบวงจร เข้าถึงบริการด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย และพื้นที่ประโยชน์ใช้สอยที่ใช้งานได้จริง จึงเป็นที่มาในการเพิ่มศูนย์ฯจากทองหล่อสู่รามอินทรา และ ความพิเศษของโชว์รูมนี้คือ สร้างตามคอนเซ็ปต์ใหม่ ของ Mercedes-Benz ทั่วโลก ที่ต้องการให้ทุกโชว์รูมมีมาตรฐานใหม่เดียวกัน ที่ทันสมัย นำระบบดิจิทัลเข้ามาอำนวยความสะดวกสบายให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ ซึ่งปัจจุบันสร้างเสร็จสมบูรณ์และใช้รองรับลูกค้าใหม่และลูกค้าเดิมที่ตามมาจากทองหล่ออีกกว่า80%  จากแรกเริ่มเรามีพื้นที่ราว 2,000 ตรม. ปัจจุบันเราได้ขยายกลายมาเป็น 4,000 ตรม. รวมถึงเปิดพื้นที่รองรับการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ ที่ตรงใจลูกค้าเรา หรือกับการ Collaboration กับผู้ประกอบการอื่นๆที่น่าสนใจ ที่กำลังนำเทรนด์ เพื่อดึงดูดให้ลูกค้ามาใช้ศูนย์บริการของเราประหนึ่งคอมมูนิตี้ ที่ครบวงจรทุกส่วนบริการ และยังมีโครงการขยายตามแผนอีกหลายอย่างที่ตามมาค่ะ”
 
เป้าหมายในปี 2565 เบนซ์ ทองหล่อ ยังมีไม้เด็ดเตรียมออกมาเขย่าวงการรถหรูอีกแน่นอน ไม่ว่าโปรโมชั่นโดนใจ สิทธิประโยชน์ของลูกค้า รวมถึงบริการหลังการขายต่างๆที่จะดุเด็ดเผ็ดมันกว่าเดิม “ จริงๆแล้ว ในส่วนของแคมเปญต่างๆ เบนซ์ทองหล่อ เรามีออกโปรโมชั่นร้อนราคาแรง เพื่อความคุ้มค่าโดนใจลูกค้าของเรามาตลอด ซึ่งเร็วๆนี้ลูกค้าที่กำลังตัดสินใจมองหา ยนตรกรรมชั้นยอด อย่าง เมอร์เซเดส เบนซ์ ต้องห้ามพลาด กับแคมเปญเด็ดที่เราเตรียมไว้ให้แบบข้อเสนอเกินห้ามใจ  ให้ตัดสินใจเป็นเจ้าของแบบไม่ต้องรองานมอเตอร์โชว์ ที่ต้องติดตามเร็วๆนี้ ค่ะ” คุณพลอยกล่าวทิ้งท้าย