เมื่อ : 23 ม.ค. 2565 , 841 Views
ม.รังสิต มอบรางวัลสุริยเทพทองคำแก่ หัวหน้าวิเชียร ยกย่องความซื่อสัตย์รักษากฎหมาย
Cr: https://mgronline.com/travel/detail/9650000006958
 
 
ม.รังสิต มอบรางวัลสุริยเทพทองคำแก่ "หัวหน้าวิเชียร" ยกย่องความซื่อสัตย์รักษากฎหมาย ไม่เกรงกลัวอิทธิพล จับเปรมชัยเข้าคุกคดีฆ่าเสือดำ
 
ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ค Arthit Ourairatถึงเรื่องการมอบรางวัลสุริยเทพทองคำแก่ "วิเชียร ชิณวงษ์" ฮีโร่ทุ่งใหญ่นเรศวร ที่ได้ทำหน้าที่รักษากฎหมายอย่างซื่อสัตย์สุจริตต่อเหตุการณ์การเข้าจับกุมนายเปรมชัย กรรณสูต และพวก ขณะกำลังลักลอบล่าสัตว์ป่าสงวน ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2561 โดยมีข้อความว่า 
 
"คำประกาศเกียรติคุณ วิเชียร ชิณวงษ์ รางวัลสุริยเทพทองคำ ในพิธีประสาทปริญญามหาวิทยาลัยรังสิต ประจำปี 2564 ภาคเช้า 9.00 น วันที่ 23 มกราคม 2565

 
 
วิเชียร ชิณวงษ์ วีรบุรุษแห่งทุ่งใหญ่นเรศวรฯ ผู้ที่ได้รับการยกย่องกรณีนำเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมนายทุนใหญ่และพวก ขณะกำลังลักลอบล่าสัตว์ป่าสงวนและฆ่าเสือดำ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา
 
การเข้าจับกุมในครั้งนี้แม้ว่าจะได้รับความกดดันจากหลายฝ่าย ในฐานะตัวแทนของผู้กล้าและด้วยจิตวิญญาณของข้าราชการที่ดี ไม่ยอมรับสินบน ทำหน้าที่อย่างซื่อสัตย์สุจริต เพื่อรักษากฎหมายและชีวิตของสัตว์ป่าไทย จึงไม่เกรงกลัวต่ออิทธิพลใดๆ จนนำมาสู่การจับกุมหนึ่งในมหาเศรษฐีของประเทศไทยที่กระทำความผิดต่อคดีดังกล่าวในที่สุด 
 
ปัจจุบัน วิเชียร ชิณวงษ์ มีตำแหน่งเป็นหัวหน้าโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำห้วยบางทรายตอนบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร (ศูนย์ปฏิบัติการพัฒนาฟื้นฟูวิจัยป่าต้นน้ำเหนือ อ่างเก็บน้ำห้วยตาเปอะ) และยังคงทำงานดูแลธรรมชาติตามเดิม 
 
มหาวิทยาลัยรังสิต พิจารณาแล้วเห็นว่า ด้วยคุณงามความดี ยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรมในการทำงานของ วิเชียร ชิณวงษ์ ก่อให้เกิดประโยชน์อย่างยิ่งต่อบ้านเมือง ทั้งยังเป็นแบบอย่างที่ดีต่อนักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัยรังสิต ตลอดจนบุคคลภายในชาติ
 
จึงสมควรได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติให้รับ รางวัลสุริยเทพทองคำ ประจำปีพุทธศักราช 2564"
 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ