เมื่อ : 17 ต.ค. 2567 , 58 Views
ทัพเจ็ตสกีทีมชาติไทย รอข่าวดีต่อเนื่อง!!!  หลังศึก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2024” สนาม 2 - USA

นายกเจ็ตสกี “บิ๊กเปี๊ยก” พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ร่วมยินดีกับความสำเร็จของนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย ที่ข้ามทวีปไปประกาศศักดาคว้า 7 แชมป์โลก ในศึก “ดับเบิลยู จีพีวัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2024” (WGP#1 WATERJET WORLD SERIES 2024) ที่เลคฮาวาซู สหรัฐอเมริกา อย่างยอดเยี่ยม พร้อมเผยให้ชาวเจ็ตสกีรอฟังข่าวดีต่อเนื่อง หลัง “เจ็ตสกี” จ่อเป็นหนึ่งในชนิดกีฬาที่กำลังจะถูกบรรจุเพิ่มในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในปีหน้า 2568 ซึ่ง กกท.และ ฝ่ายจัดฯ จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการกันในเดือน พ.ย.นี้แล้ว    

จากความสำเร็จอันงดงามของทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย โดยการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) ที่เดินทางข้ามทวีปไปร่วมชิงชัย ใน ศึกเจ็ตสกี “ดับเบิลยู จีพีวัน วอเตอร์เจ็ตเวิลด์ ซีรีส์ 2024” (WGP#1 WATERJET WORLD SERIES 2024) ฮาวาซู กรังปรีซ์ หรือทัวร์นาเมนต์ “เวิลด์ไฟนัล” อันเป็นตำนานของวงการเจ็ตสกีโลกมากว่า 4 ทศวรรษ  ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงระหว่างวันที่  7-13 ต.ค.ที่ผ่านมา  ซึ่งนักซิ่งบนผิวน้ำจากไทยแลนด์ ประกาศศักดา คว้ามาได้ทั้งสิ้น 7 แชมป์โลก ดังนี้  

 

เริ่มจาก “น้องอ๊อตโต้” ณัฐนันท์ กีนะพันธ์ เบิ้ลแชมป์โลก คนเดียว 2 รุ่น ในประเภทเรือยืนเยาวชน   ทั้งรุ่น JUNIOR 13-15 Yrs. SKI 4 STROKE LITES กับ รุ่น  JUNIOR SKI 13-15 STOCK “บอย” สุภทัต ฟูตระกูล คว้าแชมป์โลกในรุ่น PRO-AM RUNABOUT 1100 OPEN “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป คว้าแชมป์โลกรุ่น  PRO-AM RUNABOUT SUPERSTOCK “โต๋” ลวัณกร เมธานิธิกุล เป็นแชมป์โลกรุ่น NOVICE RUNABOUT 1100 STOCK“น้องปอยปอย” พริ้มรส คุณสา คว้าแชมป์โลก รุ่น WOMENS RUNABOUT 1100 STOCK และ “ออย” อรรถพล คุณสา ที่กลับมาครองแชมป์โลก ในรุ่นอาวุโส   PRO-AM VETERANS RUNABOUT LIMITED ได้อีกครั้ง  

 

โดย “บิ๊กเปี๊ยก” พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ ได้ร่วมแสดงความยินดีกับนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคน ที่คว้าตำแหน่งแชมป์โลกและรองแชมป์ในการแข่งขันที่เลคฮาวาซูในปีนี้ทุกรุ่น เสียดายที่ตัวเองไม่ได้เดินทางไปร่วมให้กำลังใจที่ขอบสังเวียนสหรัฐอเมริกาทั้งที่ตั้งใจไว้แล้วในตอนแรก แต่มาติดภารกิจสำคัญที่ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยท่านผู้ว่าฯ ดร.ก้องศักดิ ยอดมณี เรียกสมาคมกีฬาต่าง ๆ รวมถึง สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ เข้าประชุมหารือการเตรียมความพร้อมการเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ปีหน้า 2568 ที่จะจัดขึ้นในบ้านเรา ที่กรุงเทพมหานคร จังหวัดชลบุรี และ จังหวัดสงขลา ซึ่งมีวาระสำคัญ คือการพิจารณาชนิดกีฬาที่จะถูกบรรจุในการแข่งขันซีเกมส์ 2025 โดยให้ทุกสมาคมฯ ที่อยู่ในข่าย เสนอแผนงาน และงบประมาณ มาให้ทาง กกท.พิจารณาในขั้นสุดท้าย ก่อนจะมีการประกาศชนิดกีฬาอย่างเป็นทางการในเดือนหน้า พ.ย.ต่อไป

 

“เท่าที่ผมทราบข้อมูลมาล่าสุด ต้องบอกว่ากีฬาเจ็ตสกีของเราน่าจะมีข่าวดีต่อเนื่อง จากการที่ทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทยไปคว้า 7 แชมป์โลกที่อเมริกา กลับบ้านมาได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งจริง ๆ ผมค่อนข้างมั่นใจ ตั้งแต่ได้เข้าพบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่ นายสรวงศ์ เทียนทอง ที่ท่านตั้งใจและรับปากว่าจะผลักดันกีฬาเจ็ตสกีเข้าแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ปีหน้าให้ได้ หลังจะมีการเพิ่มอีเว้นท์กีฬาเข้าไปอีกหลายประเภท เพื่อชดเชยที่เราถูกยกเลิกเจ้าภาพเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะชนิดกีฬาที่เราใส่เข้าไปแล้วมีความได้เปรียบในการคว้าเหรียญทอง อย่าง เจ็ตสกี ที่ปัจจุบันนักกีฬาไทยเป็นระดับแถวหน้าของโลกอยู่หลายคน ซึ่งก็รอการประกาศจาก กกท. และ คณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์ในเดือนหน้า ผมคิดว่าเป็นข่าวดีของพวกเราชาวเจ็ตสกีอย่างแน่นอน”

แฟนมอเตอร์สปอร์ต และเจ็ตสกี สามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : 
Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour