เมื่อ : 04 ต.ค. 2567 , 94 Views
ฟาร์มเอ็กซ์โป เปิดงานมหกรรมการเกษตร สุดยิ่งใหญ่ สร้างประสบการณ์ใหม่กับกิจกรรมไฮไลท์เทคโนโลยีและนวัตกรรมการเกษตร พร้อมยกระดับการพัฒนาภาคการเกษตรอย่างยั่งยืน

บริษัท ฟาร์มเอ็กซ์โป จำกัด ผนึกกำลังพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน จัดงานมหกรรมการเกษตรในร่มที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ผู้ประกอบและประชาชนทั่วไปแห่ร่วมงานอย่างคับคั่ง ฟาร์มเอ็กซ์โป 2024 (FARM EXPO 2024) ส่งมอบประสบการณ์สุดพิเศษในงานแสดงนวัตกรรมและสินค้าการเกษตรครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี ผ่านโซนแสดงนวัตกรรมกว่า 14 โซน และ 60 ไฮไลท์ รวมกว่า 300 บูธ ถือเป็นการยกระดับอุตสาหกรรมการเกษตรในทุกมิติ สร้างโอกาสทางการตลาดใหม่ ๆ พร้อมร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย เกษตรกรไทย และภาคการเกษตรเติบโตไปพร้อมกันอย่างยั่งยืน โดยในงานได้รับเกียรติจาก ศ.ดร. นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธี งานจัดขึ้นวันที่ 3 – 6 ตุลาคม 2567 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

 

นายนรบดี ผดุงเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟาร์มเอ็กซ์โป จำกัด เปิดเผยว่า “การจัดงาน ฟาร์มเอ็กซ์โป 2024 (FARM EXPO 2024) ในครั้งนี้ เป็นการผลักดันอย่างต่อเนื่องที่สำคัญของภาคเกษตรที่ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เนื่องด้วยการเกษตรเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยให้เติบโตมาอย่างยาวนานจนถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะในเรื่องของการส่งออกที่สินค้าเกษตรของไทยเป็นที่ต้องการของตลาดนานาชาติ เมื่อความต้องการของตลาดมีการเปลี่ยนแปลง เราจึงจำเป็นที่จะต้องพัฒนาศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถให้กับภาคเกษตรทุกด้าน เพื่อทำให้ผลผลิตทางการเกษตรเป็นสินค้าที่มีมากกว่าคุณภาพมาตรฐาน ตอบโจทย์ทุกความต้องการและมอบประสบการณ์ที่ดีแก่ผู้บริโภคทั่วทุกมุมโลก งานมหกรรมการเกษตร ฟาร์มเอ็กซ์โป 2024 จึงเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่จะให้ทุกภาคส่วนมาร่วมกันยกระดับคุณภาพภาคการเกษตรไทยด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี ที่จะช่วยให้สินค้าเกษตรของไทยมีคุณภาพ สร้างโอกาส สร้างงาน สร้างอาชีพให้กับเกษตรกรไทยมีรายได้และคุณภาพชีวิตที่ดี พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เติบโตต่อเนื่องไปอย่างมั่นคงและยั่งยืน”

 

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย พบกับเทคโนโลยีการเกษตรสุดล้ำ นวัตกรรมอาหารแห่งอนาคต อาทิ การจัดแสดง “โตโยต้า ไฮลักซ์ แชมป์” รถกระบะสำหรับคนรุ่นใหม่แห่งยุค เพื่อผู้ประกอบการ “สมาร์ทฟาร์ม” (Smart Farm) นำไปใช้งานได้จริงการแสดงเทคโนโลยีและโซลูชันด้านการเกษตร Farm to Table  ตัวอย่างความสำเร็จ ผลงานวิจัยเพื่อการเกษตร การสัมมนาเชิงวิชาการและเวิร์คช็อปในเรื่องที่เป็นกระแส ติดเทรนด์  อาทิ Thailand Farming Outlook แนวโน้มเศรษฐกิจเกษตรโลกและไทย ตลาดสินค้าเกษตรรอบโลก  เทคโนโลยีและการวิจัยการเกษตร   GED Technology  เทคโนโลยีอวกาศเพื่อการเกษตรและภาวะโลกเดือด  เทคโนโลยีการเกษตรอัจฉริยะ  การ Transforming สู่เกษตรมูลค่าสูง และพบกับการแข่งขันนวัตกรรมด้านการเกษตร Agrithon Live Pitching by ARDA บนเวทีกลางเป็นต้น รวมถึงการเปิดให้ผู้เข้าร่วมงานได้หาความรู้ในด้านการเกษตรตั้งแต่ต้นน้ำ ถึงปลายน้ำ ทั้งนี้ หน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน จะเน้นแสดงให้เห็นถึงการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในภาคการเกษตร ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง

 

“ฟาร์มเอ็กซ์โป 2024 จะเป็นอีกหนึ่งเวทีสำคัญที่จะช่วยให้ภาคเกษตรของไทยได้ก้าวไปสู่โอกาสใหม่ ๆ ในการพัฒนาและเติบโตต่อเนื่อง รวมถึงการสร้างคอนเนคชั่นร่วมกับคู่ค้าทางธุรกิจและพันธมิตรที่ร่วมเดินทางอีกมากมาย โดยได้รับการสนับสนุนที่ดีทั้งจากภาครัฐและเอกชนระดับประเทศ ทำให้มีความเชื่อมั่นว่างานมหกรรมการเกษตรฯ ในครั้งนี้ จะเป็นการปลุกกระแสให้เห็นถึงความสำคัญของสินค้าเกษตรที่มีนวัตกรรมและเทคโนโลยี ต่อคนไทย โดยคนไทย เพื่อคนไทย ทำให้เกิดผลผลิตที่มีคุณภาพ มีความน่าสนใจ ส่งเสริมการยกระดับอุตสาหกรรมการเกษตรในทุกระดับให้ผู้ประกอบการและผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนได้ในทุกมิติ เกิดความมั่นคงและความภูมิใจในการเป็นเกษตรกรชาวไทยต่อไปในอนาคตได้อีกด้วย” นายนรบดี กล่าวทิ้งท้าย


ร่วมสัมผัสนวัตกรรมและเทคโนโลยีการเกษตรสุดล้ำที่จะมาปลดล็อคทุกศักยภาพของเกษตรกรชาวไทย กับงานมหกรรมการเกษตรในร่ม โดยคนไทย เพื่อคนไทย ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ฟาร์มเอ็กซ์โป 2024 (FARM EXPO 2024) สามารถเข้าร่วมงานได้ตั้งแต่วันที่ 3 – 6 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ฮอลล์ 98-99 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) ติดต่อสอบถามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: FarmExpothailand LINE OA: @farmexpoหรือWWW. : www.farmexpo.co.th

#FarmExpo2024 #มหกรรมเกษตรในร่มกลางกรุงที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย #ฟาร์มเอ็กซ์โป2024