เมื่อ : 05 ก.ย. 2567 , 90 Views
อีอีซี ร่วมปลุกพลังคนรุ่นใหม่ จัดอบรมนักผลิตสื่อสร้างสรรค์ ปั้นเยาวชน สู่ Content Creator ถ่ายทอดการพัฒนาพื้นที่อย่างยั่งยืน

เมื่อเร็วๆ นี้  สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) หรือ อีอีซี จัดกิจกรรมค่ายอบรมกลุ่มเยาวชนนักผลิตสื่อสร้างสรรค์ อีอีซี สแควร์ (EEC2) ปี 2567 : EEC Square Young Content Creator โดยมี นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านพื้นที่และชุมชน สกพอ. เป็นผู้กล่าวเปิดงานและบรรยายสร้างความรู้ ความเข้าใจการพัฒนา อีอีซี แก่กลุ่มเยาวชน
และครูที่ปรึกษา ที่ผ่านเข้ารอบคัดเลือก 20 ทีม ณ โรงแรมชลจันทร์ พัทยา บีช รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี

 

การจัดกิจกรรมค่ายอบรมกลุ่มเยาวชนในครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อเตรียมเยาวชนให้มีกระบวนการคิดวิเคราะห์อย่างสร้างสรรค์ และเสริมศักยภาพด้านการสื่อสารอีกทั้งสามารถปรับตัวให้สอดคล้องกับความต้องการของอุตสาหกรรมสมัยใหม่ รวมถึงสร้างโอกาสให้เยาวชนได้ต่อยอดแนวคิดพัฒนาทักษะการถ่ายทอดเรื่องราว และกระบวนการการผลิตสื่อสมัยใหม่ที่สามารถถ่ายทอดองค์ความรู้หรือภูมิปัญญาท้องถิ่นสู่การพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชน 

 

ทั้งนี้ ภายในกิจกรรมฯ ได้มีการจัดค่ายอบรมกลุ่มเยาวชนนักผลิตสื่อสร้างสรรค์ อีอีซี สแควร์ (EEC2) ปี 2567 : EEC Square Young Content Creator แก่กลุ่มเยาวชน นักเรียน นักศึกษาสังกัดสถาบันการศึกษาในพื้น อีอีซี ที่ผ่านรอบคัดเลือก 20 ทีม ซึ่งมุ้งเน้น เสริมความรู้ที่เกี่ยวข้องและการอบรมเชิงปฏิบัติการที่สร้างประสบการณ์ พัฒนากลุ่มเยาวชน เพิ่มขีดความสามารถของน้องๆ ที่จะสามารถนำไปใช้พัฒนาผลงานในรอบชิงชนะเลิศ หรือเป็นทักษะที่สำคัญของการเป็นเครือข่ายเยาวชน EEC ต่อไป โดยได้มีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิในวงการสื่อ อาทิ คุณวรรณิตา คำนุ้ย (พี่เอม) Beauty & Fashion Operations Manager บริษัท TikTok Thailand บรรยายในหัวข้อ “ก้าวสู่การเป็น Influencer”

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ