เมื่อ : 05 ก.ย. 2567 , 98 Views
Whoscall จับมือ ทรู คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าปกป้องผู้ใช้มือถือจากมิจฉาชีพออนไลน์ทุกจังหวัดทั่วไทย

ประเทศในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา Gogolook บริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อความเชื่อมั่น (TrustTech) ผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน Whoscall จึงผนึกความร่วมมือกับ ทรู คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าปกป้องคนไทยทุกจังหวัดจากภัยมิจฉาชีพออนไลน์และการฉ้อโกงจากมือถือ มอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าทรู เมื่อสมัคร Whoscall พรีเมียมแบบรายเดือน ทดลองใช้ฟรี 60 วัน พร้อม ค่าบริการพิเศษในเดือนถัดไปเพียง 49 บ. ต่อเดือน

 

ความร่วมมือในครั้งนี้สอดคล้องรายงานจากสำนักงานสถิติแห่งชาติที่พบว่าปัจจุบันมือถือ 62.6 ล้านคน และผู้ใช้ อินเทอร์เน็ตเกือบ 59 ล้านคน จากประชากรทั้งหมดอย่างไรก็ตามการใช้โทรศัพท์มือถือที่เพิ่มขึ้นยังสัมพันธ์กับจำนวน ประชากร ทั่วประเทศทีมีความเสี่ยงต่อการถูกหลอกลวงทางออนไลน์มากขึ้น โดยรายงาน Asia Scam Report 2023 จัดทำโดย GASA และ Gogolook พบว่าคนในประเทศไทยถูกหลอกทางโทรศัพท์มากที่สุดในเอเชีย

 

นอกจากนี้ข้อมูลจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติระหว่าง เดือนมกราคมถึงกรกฎาคม 2567 ยังพบว่ามีการรายงาน คดีฉ้อโกงทางออนไลน์มากกว่า 190000 คดี ที่ส่งผลให้เกิดความเสียหายรวมมูลค่ามากกว่า 2000 ล้านบาท ในจำนวนนี้มีคดีมากกว่า 145000 คดีเกิดขึ้นนอกกรุงเทพมหานคร หรือเฉลี่ยมากกว่า 10000 คดีในแต่ละภูมิภาคในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งจังหวัดในภาคกลางมีการร้องเรียนมากที่สุดกว่า 42000 คดี รองลงมาคือภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เกือบ 32000 คดี และภาคใต้อีกกว่า 20000 คดีประเภทคดีที่ถูกหลอกลวงมากที่สุดคือ (1) หลอกลวงซื้อขายสินค้า ที่ไม่มีลักษณะเป็นขบวนการและ หลอกลวงให้กู้เงินอันมีลักษณะฉ้อโกง กรรโชค หรือรีดเอาทรัพย์ 

 

นายแมนวู จู ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท Gogolook  (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันมิจฉาชีพไม่ได้จำกัดเป้าหมายแค่ผู้คนในเมืองใหญ่แต่ทุกคนที่ใช้โทรศัพท์มือถือมีความเสี่ยงต่อการถูกหลอกลวง ทางออนไลน์ได้ เนื่องจากกลวิธีในการหลอกลวงมีการพัฒนาและมีความซับซ้อนมากขึ้น ในฐานะ Whoscall ซึ่งเป็น แอปพลิเคชันชั้นนำที่สามารถระบุสายเรียกเข้าที่ไม่รู้จักและบล็อกสแปมสำหรับสมาร์ทโฟน ไม่เพียงแต่จะปกป้อง ผู้ใช้จาก สายเรียกเข้าและข้อความไม่พึงประสงค์เท่านั้น แต่ปัจจุบันเราได้เพิ่มฟีเจอร์อื่นๆ เพื่อเป็นเกราะป้องกันความปลอดภัย เพิ่มเติม ให้แก่ผู้ใช้มือถือทุกคน เช่น Web Checker เพื่อปกป้อง ผู้ใช้จากการคลิกลิงก์ฟิชชิ่งโดยไม่ได้ตั้งใจ และ ID Security เพื่อช่วยตรวจสอบความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล ความร่วมมือกับ ทรู คอร์ปอเรชัน นี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่น ของบริษัทที่อยากให้ผู้ใช้งานโทรศัพท์ทั่วทุกจังหวัดไม่ว่าจะอยู่ในภูมิภาคใดสามารถเข้าถึงเข้าถึงระบบป้องกันที่มีประสิทธิภาพใน การการปกป้องตนเองจากการหลอกลวง ทางออนไลน์”
 

นางสาวพลอย จาตุกัญญาประทีป หัวหน้าสายงานดูแลประสบการณ์กลุ่มลูกค้า บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น  กล่าวว่า “ทรู คอร์ปอเรชั่น ในฐานะผู้นำโทรคมนาคม-เทคโนโลยีชั้นนำอันดับ 1 ของไทย พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับทุกภาคส่วน เพื่อปกป้องคนไทยจากมิจฉาชีพ และสร้างสังคมที่ปลอดภัยร่วมกัน โดยครั้งนี้เราร่วมมือกับ Whoscall เดินหน้า ปกป้องลูกค้าของเราในทุกจังหวัดจากความเสี่ยงและลดผลกระทบจากการหลอกลวงทางออนไลน์โดยการมอบข้อเสนอพิเศษ ลูกค้าทรู 5G ทั้งเติมเงินและรายเดือน สมัคร Whoscall พรีเมียม แบบรายเดือน จ่ายผ่านเบอร์ทรู ทดลองใช้ฟรี 60 วัน เดือนถัดไปคิดค่าบริการเพียง 49 บาทต่อเดือน จนถึง 31 ตุลาคมนี้”

 

ลูกค้าทรูที่สนใจสมัครแพ็กเกจ Whoscall พรีเมียม กด *554*01# โทรออก หรือเข้าไปที่
https://www.truemovehwhoscallpremium.com/wc49  และทำตามขั้นตอน

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Whoscall ได้ฟรี! ทั้ง iOS และ Android ที่ https://app.adjust.com/1fh6zchh

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/whoscall.thailand