เมื่อ : 21 ก.ค. 2567 , 124 Views
HAPPY NOZ นำสมุนไพรมาพัฒนาเชิงนวัตกรรมเปิดตัวสินค้าใหม่ “สติ๊กเกอร์กระดังงา” บุกตลาดกลุ่มวัย Silver Age

บริษัท วันเวนเชอร์ จำกัด ผู้ผลิตสติ๊กเกอร์ไล่ยุงออร์แกนิกรายแรกของประเทศไทย แบรนด์ BUG GUARD และสติ๊กเกอร์หัวหอมออร์แกนิกรายแรกของโลก แบรนด์ HAPPY NOZ กว่า 10 ปี จากการนำภูมิปัญญาพื้นบ้านมาประยุกต์เป็นสินค้านวัตกรรมที่เกิดจากการทุ่มเทเพื่อการวิจัยและพัฒนาโดยเภสัชกรจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภญ. วันทณีย์ เสนาคุณ 


จุดเริ่มต้นของสติ๊กเกอร์กระดังงา จากการศึกษาค้นคว้า และ วิจัยของ ภญ.วันทณีย์ เสนาคุณ พบว่าน้ำมันจากกระดังงาถือเป็นน้ำมันที่มีความสำคัญในอุตสาหกรรมน้ำหอม ด้วยตำราสรรพคุณยา ดอกกระดังงา มีรสหอมเย็น มีสรรพคุณแก้ลมวิงเวียน ชูกำลัง บำรุงหัวใจ แก้อ่อนเพลีย กระหายน้ำ แก้ไข้จากโลหิตเป็นพิษ บำรุงโลหิต บำรุงธาตุ ตำราการแพทย์แผนไทยจัดเป็นตัวยาชนิดหนึ่งในเกสรทั้ง 7 และเกสรทั้ง 9 ที่มีสรรพคุณคลายเครียด ฆ่าเชื้อโรค ลดความดันโลหิต ทำให้นอนหลับ ในส่วนของระบบหัวใจและหลอดเลือด จะช่วยลดอาการใจสั่น และลดความดันโลหิต ในส่วนของระบบประสาท และ อารมณ์ ช่วยลดความวิตกกังวล ซึมเศร้า คลายเครียด ลดอารมณ์โกรธ โมโห กระวนกระวายใจ ช่วยให้นอนหลับ และการสูดดมน้ำมันลาเวนเดอร์ มีผลในการลดความวิตกกังวล ทั้งในทางจิตวิทยา และ สรีรวิทยา อย่างมีนัยสำคัญ 

 

จากการศึกษาข้อมูลดังกล่าวจึงเกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และ วิจัยร่วมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำสมุนไพรมาพัฒนาเชิงนวัตกรรมให้อยู่ในรูปแบบที่ใช้งานง่าย สะดวก แตกไลน์กลุ่มผลิตภัณฑ์ครั้งใหม่ไปสู่กลุ่มผู้สูงอายุที่เป็นความดันโลหิตสูง กับแฮปปี้โนสแอดวานซ์ “สติ๊กเกอร์กระดังงา” ที่มีส่วนผสมของน้ำมันกระดังงา เมื่อสูดดมเข้าไปจะถูกดูดซึมผ่านเส้นประสาทในโพรงจมูก และส่งไปยังสมองส่วนกลาง ช่วยลดความดันโลหิต ปลอดภัยด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ไม่มีผลข้างเคียงต่อตับ และ ไต ผสมผสานกับน้ำมันลาเวนเดอร์ ช่วยให้จิตใจสงบรู้สึกผ่อนคลาย บรรเทาอาการปวดหัว ด้วยนวัตกรรมการถักทอเส้นใยผ้า และ ชั้นการซึมซับพิเศษของสติ๊กเกอร์ที่เป็นสิทธิบัตรของ HAPPY NOZ ทำให้น้ำมันหอมระเหยออกฤทธิ์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ยาวนานถึง 12 ชม. และเพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน HAPPY NOZ จึงถูกออกแบบให้เป็นสติ๊กเกอร์แผ่นเล็ก ๆ ติดแน่น ลอกออกง่าย ไม่ทิ้งคราบกาว สามารถแปะได้ทั้งเสื้อผ้า และหน้ากากอนามัย

 

อ้างอิงข้อมูล: น้ำมันกระดังงา: หมื่นตำราวิชาสุคนธบำบัด กระทรวงสาธารณสุข หน้า 96-97 https://thaicam.dtam.moph.go.th/aromatherap
อ้างอิงข้อมูล: น้ำมันลาเวนเดอร์ https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/22612017/ 


แฮปปี้โนสแอดวานซ์ “สติ๊กเกอร์กระดังงา” ได้รับการวิจัยจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และถูกตีพิมพ์ บน EXPLORE วารสารวิชาการด้านการแพทย์ และ วิทยาศาสตร์ระดับโลกโดยสำนักพิมพ์ ELSEVIER อีกทั้งยังคว้ารางวัลนวัตกรรมระดับนานาชาติถึง 2 ปีซ้อน รางวัล 1 เหรียญทอง จากเวที PRIX EIFFEL INTERNATIONAL INVENTION CONTEST FRANCE PARIS 2022 และรางวัล 1 เหรียญทอง จากเวที INTERNATIONAL INVENTION AND TRADE EXPO LONDON 2023 


จากรางวัลการันตีทั้งด้านคุณภาพ นวัตกรรม ตลอดจนสังคม และ สิ่งแวดล้อม ทำให้ปัจจุบัน HAPPY NOZ มียอดขายเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย 4 ปีซ้อน (ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สติ๊กเกอร์หัวหอมปี 2020-2023; IQVIA) และส่งออกมากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก โดยส่งมอบคุณค่าเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้คนทั่วโลกไปมากกว่า 200 ล้านชิ้นทั่วโลก