เมื่อ : 27 เม.ย. 2567 , 62 Views
พบกับงานแสดงสุดยอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเกษตรที่ทันสมัย เพื่อปฏิวัติแนวทางปฏิบัติด้านการเกษตรและเพิ่มความมั่นคงทางอาหาร “งานอะกริเทคนิก้า เอเชีย และฮอร์ติ เอซีย” 22-24 พฤษภาคม นี้

สมาคมเกษตรกรรมเยอรมัน (DLG International) ร่วมกับ บริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค จำกัด เตรียมจัดงานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเกษตรที่ทันสมัยและได้มาตรฐานระดับนานาชาติอย่างยิ่งใหญ่ “งานอะกริเทคนิก้า เอเชีย และฮอร์ติ เอซีย ( AGRITECHNICA ASIA และ HORTI ASIA) มีจุดมุ่งหมายที่จะปฏิวัติแนวทางปฏิบัติด้านการเกษตรและเพิ่มความมั่นคงทางอาหาร โดยมีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดงาน ระหว่างวันที่ 22-24 พฤษภาคม 2567 ณ ฮอลล์ 98-99 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค


สำหรับการจัดงานในปีนี้ ถือเป็นการกลับมาครั้งสำคัญร่วมกับผู้นำภาคอุตสาหกรรมที่พร้อมขับเคลื่อนเพื่อการเกษตรที่ยั่งยืน ทั้งด้านการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ การนำนวัตกรมที่สามารถมาช่วยแก้ปัญหาเรื่องมลพิษทางอากาศจากการเผาไหม้ด้านการเกษตร เป็นต้น โดยจะมีผู้ประกอบการเข้าร่วมแสดงนวัตกรรมด้านการเกษตรกว่า 300 ราย จาก 28 ประเทศ นับเป็นการรวมตัวของผู้นำด้านนวัตกรรมการเกษตรที่หลากหลายในนานาชาติ ตอกย้ำสถานะของงานในฐานะศูนย์กลางด้านเครื่องจักรกลและนวัตกรรมพืชสวนที่สำคัญในเอเซีย 


ไฮไลท์ของงานประกอบด้วย การจัดแสดงนวัตกรรม จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมจากบริษัทผู้แสดงสินค้าชั้นนำระดับนานาชาติกว่า 300 ราย จาก 28 ประเทศ นอกจากนี้ ยังเปิดพื้นที่ให้มีการเจรจาธุรกิจ โดยจะมุ่งเน้นเป้นพิเศษในการอำนวยความสะดวกทางธุรกิจระหว่างผู้ผลิตและผู้นำเข้า โดยมีเป้าหมายในการเข้าสู่ตลาดในฟิลิปปินส์หรือไทย รวมถึงจะมีการถ่ายทอดองค์ความรู้ โดยความร่วมมือจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อให้เกษตรกรไทยกว่า 1000 ราย ได้รับข้อมูลเชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญด้านการเกษตรจากทั่วโลกผ่านไกด์นำชมงาน เพื่อลดช่องว่างทางการสื่อสารและส่งเสริมการเจรจาธุรกิจ


งานอะกริเทคนิก้า เอเชีย และฮอร์ติ เอซีย ไม่เพียงแต่ทำหน้าที่เป็นเวทีสำหรับจัดแสดงนวัตกรรมทางการเกษตรและพืชสวนระดับนานาชาติเท่านั้น แต่ยังเป็นเวทีสำหรับการอภิปรายแนวทางแก้ปัญหาที่ยั่งยืนต่อความท้าทายที่อุตสาหกรรมการเกษตรในปัจจุบันเผชิญอยู่ ด้วยแนวทางที่ครอบคลุม ซึ่งผสมผสานธุรกิจ นวัตกรรมและการถ่ายทอดองค์ความรู้ โดยไม่เพียงแต่จะเน้นนวัตกรรมที่ช่วยเพิ่มผลผลิตของฟาร์ม แต่ยังเน้นหลักปฏิบัติที่ยั่งยืน รวมถึงเทคโนโลยีการทำฟาร์มอัจฉริยะที่มีส่วนช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและปรับปรุงระบบอาหาร ซึ่งกิจจกรรมนี้ จะทำหน้าที่สำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียจากทั่วโลกในการมีส่วนร่วม แบ่งปันข้อมูลและส่งเสริมความร่วมมือที่จะกำหนดอนาคตของภาคเกษตร


ผู้สนใจเข้าชมงาน สามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าชมงานอะกริเทคนิก้า เอเชีย ได้ที่ www.agritechnica-asia.com และงานฮอร์ติ เอซีย ได้ที่ www.horti-asia.com สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนล่วงหน้ามีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลมากมายและมีโอกาสจับจองที่นั่งในงานสัมมนาก่อนใครโดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่สำหรับการลงทะเบียนหน้างานจะมีค่าใช้จ่ายในการเข้าชมงาน 

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ