เมื่อ : 12 มี.ค. 2567 , 103 Views
ดรอปง่ายทุกที่! “ไปรษณีย์ไทย x กรมการค้าภายใน” ขยายเครือข่ายจุดดรอปพัสดุ “ไปรษณีย์ไทย@ธงฟ้า” ดีเดย์ 1 เมษายนนี้ · ไปรษณีย์ไทยชวนร้านธงฟ้าทั่วประเทศสมัครเป็นเครือข่าย “ไปรษณีย์ไทย@ธงฟ้า” เริ่มแล้ววันนี้

กรุงเทพฯ 12 มีนาคม 2567 – บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เติมเต็มศักยภาพภาคธุรกิจและอีคอมเมิร์ซ ผนึกความร่วมมือกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดจุดบริการ “ไปรษณีย์ไทย@ธงฟ้า” เพิ่มเครือข่ายจุด ดรอปพัสดุ (Drop Off) สำหรับอีคอมเมิร์ซที่ครอบคลุมกว่าเดิม ด้วยบริการ EMS ส่งด่วน ทั่วไทย ถึงภายใน 1-2 วัน เช็กสถานะได้ทุกขั้นตอนการจัดส่ง สำหรับร้านธงฟ้าที่สนใจสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ https://newthongfah.dit.go.th โดยจะเริ่มบริการตั้งแต่เดือนเมษายน 2567 เป็นต้นไป

 

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยพร้อมสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลด้วยการพัฒนาระบบขนส่งให้มีประสิทธิภาพ และใช้กลไกนี้เป็นจุดเชื่อมต่อภาคส่วนต่าง ๆ ให้ได้รับประโยชน์มาอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะมีร้านธงฟ้ากว่า 20000 แห่งเปิดจุดให้บริการ ดรอปพัสดุเพื่อส่งไปรษณีย์ผ่านบริการ EMS ส่งด่วนทั่วไทย เพียงผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซที่มีสัญญากับไปรษณีย์ไทยอยู่เดิม สามารถสร้างจ่าหน้าแล้วนำไปดรอปที่จุดบริการไปรษณีย์ไทย@ธงฟ้าได้ทันทีตามเวลานัดหมาย และพี่ไปรฯ พร้อมเข้ารับทุกวัน เพื่อส่งเข้าระบบไปรษณีย์ไปยังปลายทางทั่วไทย ซึ่งจะดรอปง่าย สร้างรายได้ เครือข่ายครอบคลุมด้วยคุณภาพบริการตอบโจทย์ธุรกิจ

 

ร้านธงฟ้าที่สนใจสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ https://newthongfah.dit.go.th ของกรมการค้าภายในโดยจะเริ่มให้บริการในเดือนเมษายน 2567 และระยะต่อไปจะเปิดให้บริการทั้งจุดรับพัสดุและเป็นจุดรอจ่ายพัสดุให้ผู้รับปลายทางอีกด้วย

 

ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่

เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th

เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

X : @Thailand_Post

ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post

ติ๊กต็อก : @thailandpostchannel                              


 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ