เมื่อ : 20 ก.พ. 2567 , 144 Views
กรมการพัฒนาชุมชน ชวนเที่ยวงาน “ OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2567 ” ใน 4 พื้นที่  ได้แก่ จังหวัดสุรินทร์ จังหวัดนครสวรรค์ จังหวัดสุโขทัย และ จังหวัดกระบี่...

นายวรงค์ แสงเมือง รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เชิญชวนทุกท่านมาเที่ยวงาน “OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2567” งานที่รวบรวมสุดยอดงานหัตถศิลป์อันทรงคุณค่า มรดกภูมิปัญญาท้องถิ่น ผลิตภัณฑ์ล้ำค่าจากชุมชน มาพร้อมกับสุดยอดผลิตภัณฑ์ OTOP จากทั่วประเทศ ยกมาไว้ในงานเดียว 


ซึ่งจะจัดงานจำนวน 4 ครั้ง ในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสุรินทร์ จังหวัดนครสวรรค์ จังหวัดกระบี่ และ จังหวัดสุโขทัย โดยมีกำหนดเวลาและสถานที่จัดงานดังนี้ เชิญชวนทุกท่านมาเที่ยวงาน “OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2567” งานที่รวบรวมสุดยอดงานหัตถศิลป์อันทรงคุณค่า มรดกภูมิปัญญาท้องถิ่น ผลิตภัณฑ์ล้ำค่าจากชุมชน มาพร้อมกับสุดยอดผลิตภัณฑ์ OTOP จากทั่วประเทศ ยกมาไว้ในงานเดียว 


ซึ่งจะจัดงานจำนวน 4 ครั้ง ในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสุรินทร์ จังหวัดนครสวรรค์ จังหวัดกระบี่ และ จังหวัดสุโขทัย โดยมีกำหนดเวลาและสถานที่จัดงานดังนี้ 

 

ครั้งที่ 1 จังหวัดสุรินทร์ ระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ - 3 มีนาคม 2567 ณ สนามแสดงช้าง  ตำบลนอกเมือง อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์


ครั้งที่ 2 จังหวัดนครสวรรค์ ระหว่างวันที่ 5 - 11 มีนาคม 2567 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล นครสวรรค์  ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์


ครั้งที่ 3 จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 6 - 12 เมษายน 2567  ณ ลานพระอาทิตย์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ตำบลไสไทย อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่


ครั้งที่ 4 จังหวัดสุโขทัย ระหว่างวันที่ 29 เมษายน - 5 พฤษภาคม 2567 ณ บริเวณพื้นที่เอกชน ตลาดคลองถม ตำบลบ้านหลุม อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย


การจัดงานครั้งนี้ เพื่อส่งเสริม สนับสนุน เพิ่มศักยภาพผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP การพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนด้วยองค์ความรู้ และการส่งเสริมช่องทางการตลาดจากระดับท้องถิ่น ชุมชน สู่ตลาดระดับภาค โดยในปีนี้จัดขึ้นในแนวคิด “SHOP POWER ฟินเวอร์ทั่วไทย” แสดงถึงพลังแห่งการช้อป การจับจ่ายใช้สอยผลิตภัณฑ์ OTOP ที่ช่วยสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับผู้ซื้อและผู้ประกอบการทั่วประเทศ อีกทั้งการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์  OTOP ครั้งนี้ ยังช่วยสร้างโอกาสในการเรียนรู้และเพิ่มทักษะให้กับผู้ประกอบการ OTOP ตามนโยบายรัฐบาลที่มี  การส่งเสริมและยกระดับเศรษฐกิจฐานรากให้มั่นคง สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ชุมชนและส่งเสริมช่องทางการตลาดให้มากขึ้น

 

โดยการจัดงาน OTOP ภูมิภาค ในครั้งนี้จัดขึ้นภายในเต็นท์โดมขนาดใหญ่ติดแอร์ โดยการนำผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาท้องถิ่นจากทั่วประเทศ มารวมไว้ที่เดียว ซึ่งจะสร้างความเพลินเพลินใจให้กับผู้มาร่วมงานในการช้อป ชม ชิม อย่างมีความสุขและประทับใจไปกับกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจมากมายกว่า 300 ราย ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ OTOP จาก 5 ประเภท ได้แก่ อาหาร เครื่องดื่ม ผ้า เครื่องแต่งกาย ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก และสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร รวมไปถึงอาหารชวนชิมที่มีชื่อเสียงของแต่ละจังหวัดที่ผ่านการันตีว่าเป็นสุดยอดอาหารชวนชิม การสาธิตและแสดงกระบวนการพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่น การแสดงศิลปวัฒนธรรม มินิคอนเสิร์ตของศิลปินนักร้อง และไฮไลท์พิเศษกับการแสดงพิธีเปิดที่นำความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัดมาสร้างสรรค์ ร้อยเรียง เรื่องราวสุดตระการตา โดยจัดแสดงไม่ซ้ำกันในแต่ละพื้นที่การจัดงานทั้ง 4 จังหวัด ที่สำคัญผู้ที่มาร่วม ช้อป ชม ชิม กับกิจกรรมภายในงานสามารถลุ้นรับโชคกับรางวัลพิเศษในทุกวัน และรางวัล Lucky Draw ประจำสัปดาห์ รวมมูลค่ากว่า 140000 บาท มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมสนับสนุน และสร้างรายได้ให้กับสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP และฟินกับอาหารจากชุมชนทั่วประเทศ ในงาน OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2567 “SHOP POWER ฟินเวอร์ทั่วไทย” ช้อป ชม ชิม ครบจบในที่เดียว ...