เมื่อ : 22 ธ.ค. 2566 , 92 Views
2024 เทรนด์คนรักสัตว์เลี้ยงมาแรง VFcore ปักธงครองแชมป์ที่ 1 ต่อเนื่อง ส่งแมวยักษ์พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์ มาเสริมภาพแบรนด์และรุกตลาด

บริษัท เว็ทซินโนว่า จำกัด ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เพื่อสัตว์เลี้ยง เจ้าของ ผลิตภัณฑ์ VFcore (วีเอฟคอร์) อาหารเสริมแมวเลีย ครองใจกลุ่มเป้าหมายเป็นที่หนึ่งในไทย มียอดขายเป็นอันดับหนึ่งของอาหารเสริมสำหรับสัตว์เลี้ยง จากการสำรวจในคลีนิคโรงพยาบาลสัตว์ และร้าน PET SHOP ทั่วประเทศ เหตุเทรนด์คนรักสัตว์เลี้ยงที่เป็นผู้สูงอายุมากขึ้น คนนิยมอยู่เป็นโสดมากขึ้น หรือคู่รัก เลี้ยงไว้เป็นเหมือนลูกเป็นสมาชิกในครอบครัวมากขึ้น โดยกลุ่มธุรกิจเพื่อสัตว์เลี้ยง หรือ เทรนด์คนรักสัตว์เลี้ยง “Petriarchy” นี้มาแรงที่สุดเป็น TOP 3 ในปี 2024 จึงทำให้ปัจจุบันตลาดสินค้าเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงในไทย มีมูลค่าราว 20000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นกลุ่มอาหารสัตว์เลี้ยง 75-85% หรือ 15000-17000 ล้านบาท และมีแนวโน้มที่จะเติบโตต่อเนื่องทุกปี 

 

น.สพ. มนัยธร เสริบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เว็ทซินโนว่า จำกัด เผยว่า ในปี 2023 ที่ผ่านมา พฤติกรรมการเลี้ยงสัตว์ของคนไทย เจ้าของมองสัตว์เลี้ยงเปรียบเสมือนเหมือนลูก หรือเป็นสมาชิกในครอบครัว หรือปรากฎการณ์ที่เรียกว่า “Pet Humanization” ซึ่งตรงกับกลุ่มเป้าหมายของVFcore คือมี ทัศนคติที่ให้สำคัญกับสัตว์เลี้ยงเหมือนคนในครอบครัว มีความพร้อมในการเลี้ยงสัตว์ มีความสนใจในนวัตกรรมใหม่และสรรหาสิ่งที่ดีต่อสุขภาพของสัตว์เลี้ยง ซึ่งเราส่งนวัตกรรมไปสู่การสร้างความผูกพัน ในทุกช่วงเวลาระหว่างคนและสัตว์เลี้ยง โดยตัวแบรนด์ VFcore Innovated by VetSynova เป็นแบรนด์ที่ทำให้เรื่องของสุขภาพสัตว์เลี้ยง สามารถดำเนินไป พร้อมกับการใช้เวลาคุณภาพร่วมกัน เพื่อสร้างสายสัมพันธ์ระหว่างคนในครอบครัว (Family Bonding Time) ดังนั้น VFcore จึงตอบโจทย์คนรักสัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะน้องแมว ด้วยการพัฒนานวัตกรรมอาหารเสริมที่ตรงใจทั้งคนเลี้ยงและสัตว์เลี้ยง จนขึ้นเป็นที่ 1 ในตลาดด้วยความเข้าใจและครองใจกลุ่มเป้าหมาย

 

น.สพ. มนัยธร เสริบุตร เสริมต่อว่า “จากการเดินทางไปงานแสดงสินค้าสัตว์เลี้ยงและงานประชุมวิชาการทางสัตวแพทย์หลายประเทศทั่วโลก สินค้า VFcore ถือเป็นเจ้าแรกที่คิดค้นพัฒนาสูตรอาหารเสริมเพื่อสัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะน้องแมว ที่อยู่ในรูปแบบแมวเลีย ทานง่าย ที่ไม่ใช่เม็ด โดยทำการค้นคว้าวิจัยมากกว่า 1 ปี จากทีมสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ รวมไปถึงมีการทำงานวิจัยร่วมกับทางคณะสัตวแพทยศาสตร์ในมหาวิทยาลัยชั้นนำ เพื่อได้สูตรที่ดีต่อสุขภาพ และอร่อยโดนใจทั้งน้องหมาและน้องแมว ซึ่งเราจะพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อสัตว์เลี้ยง ที่สามารถดำเนินไปพร้อมกับการใช้ช่วงเวลาร่วมกันระหว่างคนเลี้ยงและสัตว์เลี้ยง เกิดเป็นสายสัมพันธ์ที่เป็นจุดเริ่มต้นของความสุขในครอบครัว (Family Bonding Time) ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ แห่งนวัตกรรมไลฟ์สไตล์ที่แข็งแกร่ง Pet Lifestyle Innovation  ทั้งในการทำวิจัยคิดค้นผลิตภัณฑ์หลากหลายสูตร เพื่อตอบโจทย์สุขภาพดีของสัตว์เลี้ยงที่คุณรัก”

 

สำหรับ VFcore ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมแมวเลีย มีทั้งหมด 9 สูตร ด้วยวัตถุดิบพรีเมียมและสัตวแพทย์แนะนำ คือ

1.) สีเหลือง LS (Lysine) ไลซีน ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ป้องกันหวัดแมว ช่วยน้องคลายความเครียด

2.) สีแดง RB (Iron & Copper Multi-Vitamins) ช่วยบำรุงเลือด 

3.) สีเขียว JC (Joint Care Complex) ช่วยบำรุงข้อต่อกระดูก

4.) สีส้ม KC (Kidney Care) ช่วยบำรุงไต 

5.) สีทอง Vitality ช่วยบำรุงทั่วไปมีวิตามินรวมกว่า 20 ชนิด 

6.) สีเขียวมรกต BIO ช่วยลดอาหารท้องเสีย ปรับภูมิคุ้มกัน 

7.) สีครีม ลาเต้ FIBER ช่วยขับก้อนขน ลดภาวะท้องผูก

และ 2 สูตรใหม่ 

8.) สีชมพู SK (Skin) ช่วยบำรุงผิวหนังให้แข็งแรง และบำรุงให้ขนสวยเงางาม

9.) สีน้ำเงิน UC ช่วยผ่อนคลายความเครียด และป้องกันการเกิดภาวะกระเพาะปัสสาวะอักเสบ

 

ล่าสุดเว็ทซินโนว่าได้ประกาศแผนขับเคลื่อนธุรกิจและแบรนด์ให้ครองที่ 1 ในตลาดอย่างต่อเนื่อง ย้ำชัดกลยุทธ์แรกที่เป็น Core Value ได้แก่ การวิจัย พัฒนา สร้างนวัตกรรมไลฟ์สไตล์ (Pet Lifestyle Innovation) ที่ดีที่สุดสำหรับสัตว์เลี้ยงที่รัก เสริมด้วยกลยุทธ์ที่สอง สร้าง VFcore Community ให้แกร่งประเดิมด้วยโปรเจกต์ #เพราะรักให้เลีย กับ แมวยักษ์ ที่เป็น 3D animation ครั้งแรกในไทย ยิ่งใหญ่อลังการสามารถชมได้ที่สยาม ณ ลาน Parc Paragon และตึก Interchange แยกอโศกตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2566 ซึ่งแบรนด์ยังมีฐานแฟนคลับที่หนาแน่น จึงเกิด Fan Project Meet ที่มีเจ้าของรวมถึงน้องหมาและแมวรวมกว่า 60 ชีวิต นับว่าเป็นการรวมตัวของแฟนตัวจริงของแบรนด์ครั้งใหญ่กลางห้าง

 

และกลยุทธ์ที่สาม แถลงข่าวเปิดตัวพรีเซนเตอร์ บริษัท เว็ทซินโนว่า จำกัด เจ้าของ ผลิตภัณฑ์ VFcore (วีเอฟคอร์) อาหารเสริมแมวเลีย ได้คว้าพระเอกหนุ่ม “นนกุล - ชานน สันตินธรกุล มานั่งพรีเซนเตอร์คนแรก เพื่อตอกย้ำให้ชัดเจนทั้งภาพลักษณ์แบรนด์ และบุคลิกแบรนด์ สอดรับกลุ่มเป้าหมายใหม่และเพื่อรองรับการขายฐานกลุ่มเป้าหมายใหม่ ส่งเสริมการสื่อสารและถ่ายทอดภาพลักษณ์ของแบรนด์ ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้เว็ทซินโนว่า ตั้งเป้าว่าผลิตภัณฑ์ VFcore(วีเอฟคอร์) จะครองส่วนแบ่งการตลาดในฐานะที่ 1 ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าบุกตลาดในต่างประเทศ