เมื่อ : 15 ธ.ค. 2566 , 95 Views
ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส นั่งบอร์ดคณะกรรมการผู้ว่าการสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ

ประธาน บาดร์ อัล-เมียร์ ได้รับการเลือกเป็นสมาชิกของคณะกรรมการบริหารขององค์กรสายการบินอาหรับ (AACO)

 

กรุงเทพฯ – 14/12/2566 - วิศวกร บาดร์ โมฮัมเหม็ด อัล-เมียร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ได้รับเลือกให้เป็นคณะกรรมการผู้ว่าการของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA)

สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) เป็นสมาคมการค้าของสายการบินทั่วโลก ซึ่งเป็นตัวแทนของสายการบินกว่า 320 สายการบินหรือ 83% ของปริมาณการจราจรทางอากาศทั้งหมด โดย IATA มีหน้าที่ในการเป็นตัวแทนและผู้นํา พร้อมทั้งให้บริการแก่อุตสาหกรรมสายการบิน เพื่อสนับสนุนผลประโยชน์ของสายการบินทั่วโลก

 

วิศวกร บาดร์ โมฮัมเหม็ด อัล-เมียร์ จะมีบทบาทสำคัญในการช่วยสนับสนุนสมาคมกําหนดทิศทางการเติบโตของอุตสาหกรรมการขนส่งทางอากาศ โดยมุ่งเน้นที่ความปลอดภัย ความมั่นคง และความยั่งยืน ผ่านการทํางานร่วมกับสมาชิกเพื่อเชื่อมต่อและเสริมสร้างโลกความสัมพันธ์ทั่วโลกผ่านการเดินทางทางอากาศ โดยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในภาคการบินของ วิศวกร บาดร์ โมฮัมเหม็ด อัล-เมียร์ จะเป็นส่วนสำคัญในบทบาทสมาชิกของคณะกรรมการบริหารขององค์การสายการบินอาหรับ (AACO)

 

AACO เป็นสมาคมระดับภูมิภาคของประเทศอาหรับซึ่งประกอบด้วยสายการบินสัญชาติอาหรับ 34 สายการบิน โดยมีภารกิจในการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างสมาชิกในด้านต่าง ๆ เช่น กิจการทางอากาศการเมือง ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม และการฝึกอบรมผ่านศูนย์ฝึกอบรมระดับภูมิภาค การเข้ารับตำแหน่งของวิศวกร บาดร์ โมฮัมเหม็ด อัล-เมียร์ในครั้งนี้ จะช่วยให้เขาได้ใช้ความเชี่ยวชาญในการเชื่อมโยงองค์กรระดับภูมิภาค หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และอุตสาหกรรมการบิน ไปจนถึงภาคการผลิตและการบริการ

 

วิศวกร บาดร์ โมฮัมเหม็ด อัล-เมียร์ ได้รับแต่งตั้งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 หลังจากดํารงตําแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของสนามบินนานาชาติฮาหมัดมานานกว่า 10 ปี ซึ่งสนามบินนี้เป็นศูนย์กลางหลักของกาตาร์และเป็นประตูการเชื่อมต่อระดับนานาชาติ โดยวิศวกร บาดร์ โมฮัมเหม็ด อัล-เมียร์ มีบทบาทสําคัญในการนําโครงการสําคัญต่าง ๆ ของสนามบิน รวมถึง โครงการขยาย ‘The Orchard’ ซึ่งเป็นสวนเขตร้อนที่ตั้งอยู่ใจกลางการขยายอาคารผู้โดยสารพร้อมด้วยร้านอาหารระดับโลกและแหล่งชอปปิ้งสุดหรู โครงการนี้ถือเป็นหนึ่งในโครงการวิศวกรรมที่ท้าทายที่สุดของโดฮา และได้เสร็จสมบูรณ์ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก ณ ประเทศกาตาร์ในปี 2565 ที่ผ่านมา

 

ตั้งแต่ปี 2561 ถึง 2563 วิศวกร บาดร์ โมฮัมเหม็ด อัล-เมียร์ ได้ดำรงตำแหน่งผู้อํานวยการคณะกรรมการของ Airports Council International ในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ซึ่งความเชี่ยวชาญของเขามีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนการพัฒนาสนามบินสำหรับโครงการในอนาคต รวมทั้งมิติด้านความยั่งยืนของสนามบิน ความเป็นผู้นําของเขามีบทบาทสําคัญที่สนามบินนานาชาติฮาหมัด ซึ่งได้รับรางวัลในอุตสาหกรรมการบิน รวมถึงรางวัล ’สนามบินที่ดีที่สุดในโลก’ จาก Skytrax ในปี 2564 และ 2565 ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ถึงความสามารถและความทุ่มเทของทั้งองค์กร

 

ในอาชีพการงาน วิศวกร บาดร์ โมฮัมเหม็ด อัล-เมียร์ได้พัฒนาหลายโครงการโดดเด่นในกาตาร์ ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของสนามบินนานาชาติฮาหมัด (HIA) ตั้งแต่ปี 2557 เขาได้นําแผนกที่สําคัญอย่าง MATAR - บริษัทกาตาร์สําหรับการดําเนินงานและการจัดการสนามบิน กาตาร์ดิวตี้ฟรี หน่วยงานบริการการบินกาตาร์ บริษัทจัดเลี้ยงกาตาร์ ศูนย์กระจายสินค้ากาตาร์ โรงแรม Dhiafiana และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยวิศวกร บาดร์ โมฮัมเหม็ด อัล-เมียร์ มีประวัติการสร้างและพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ที่โดดเด่น ซึ่งบทบาทใหม่ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม ประสบการณ์ของเขาในการส่งมอบผลลัพธ์ที่ประสบความสําเร็จทั้งในการบินและการจัดการโครงการ ทําให้เขาเป็นผู้นํายุคใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผสมผสานนวัตกรรมกับการทำงานเป็นทีมในทุกภาคส่วน และสร้างแรงกระตุ้นและแรงขับเคลื่อนให้กับกาตาร์ แอร์เวย์สอย่างต่อเนื่อง