เมื่อ : 28 พ.ย. 2566 , 156 Views
Singapore Crawfish ฟาร์มเลี้ยงกุ้ง Crawfish เพาะเลี้ยงด้วยความยั่งยืน

Singapore Crawfish คือใคร?

Singapore Crawfish เป็นบริษัทเชิงพาณิชย์แห่งเดียวในโลกที่เพาะเลี้ยงเครย์ฟิชด้วยความยั่งยืน 

ฟาร์มแรกของบริษัทได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2561 ที่ประเทศสิงค์โปร์ โดยฟาร์มแรกแห่งนี้เป็นฟาร์มที่ประสบผลสำเร็จในการเพาะเลี้ยงกุ้งเครย์ฟิชชุดแรก ซึ่งในปัจจุบัน Singapore Crawfish ได้เติบโตเป็นบริษัทเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำชั้นนำในภูมิภาค โดยมีความยั่งยืนเป็นหลักการในการดำเนินธุรกิจ

 

Singapore Crawfish มุ่งมั่นที่จะให้ลูกค้าของเราได้รับกุ้งเครย์ฟิชที่สดใหม่ที่สุด ซึ่งเป้าหมายของเรานั้น เกิดขึ้นได้ด้วยกระบวนการผลิตที่มีความรับผิดชอบและยั่งยืนที่สุดเรามุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการจัดหากุ้งเครย์ฟิชและส่งเสริมให้กุ้งเครย์ฟิชนั้น เติบโตเป็นแหล่งโปรตีนที่สำคัญในวัฒนธรรมอาหารทั่วทวีปเอเชีย

 

เราเป็นฟาร์มกุ้งเครย์ฟิชแห่งเดียวในสิงคโปร์ และขณะนี้มีการดำเนินงานอยู่ในประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย กัมพูชา และสหรัฐอเมริกา โดยเน้นการสร้างพันธมิตรกับเกษตรกรในประเทศที่กำลังพัฒนาในการเพาะเลี้ยงกุ้งเครย์ฟิชอย่างยั่งยืน

 

พันธกิจของ Singapore Crawfish

พันธกิจของ Singapore Crawfish คือการช่วยลดความยากจนทางอาหารในโลก โดยใช้กุ้งเครย์ฟิชเป็นแหล่งโปรตีนที่มีประโยชน์และเข้าถึงได้ง่าย ตั้งแต่เริ่มต้นในปี 2561 Singapore Crawfish มุ่งมั่นที่จะค้นหานวัตกรรมในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นจากวิธีเลี้ยงกุ้งเครย์ฟิชแบบดั้งเดิมมาตลอด และมุ่งหวังที่จะเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมด้วยการผลิตที่มีประสิทธิภาพ ยั่งยืน และมีกำไร เพื่อเพิ่มความมั่นคงทางอาหารในโลก

 

เหตุใดการเลี้ยงกุ้งแบบยั่งยินจึงมีความสำคัญ?

การเพาะเลี้ยงกุ้งเครย์ฟิชที่มีความยั่งยืนถือเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาความมั่นคงทางอาหาร การอนุรักษ์ระบบนิเวศ และการสนับสนุนเศรษฐกิจท้องถิ่น ซึ่งในขณะเดียวกันยังลดผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติอีกด้วย

  • การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม: การเพาะเลี้ยงกุ้งเครย์ฟิชในลักษณะที่ยั่งยืนส่วนใหญ่นั้นจะมีการปฏิบัติตามหลักการที่ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้เหลือน้อยที่สุด ซึ่งรวมถึงการใช้น้ำอย่างมีประสิทธิภาพ การลดการทำลายที่อยู่อาศัยของสัตว์ และการจัดการทรัพยากรอย่างระมัดระวัง ยิ่งไปกว่านั้น การหลีกเลี่ยงการประมงเกินขีดจำกัดและการทำลายระบบนิเวศ สามารถช่วยรักษาความหลากหลายทางชีวภาพและสุขภาพของแหล่งน้ำในบริเวณรอบๆได้
  • ผลกระทบทางเศรษฐกิจ: การเพาะเลี้ยงกุ้งเครย์ฟิชอย่างยั่งยืนสามารถส่งเสริมเศรษฐกิจท้องถิ่นได้โดยการสร้างงานและรายได้ให้กับชุมชน นอกจากนี้ยังช่วยรองรับทั้งความต้องการกุ้งเครย์ฟิชในทั้งระดับท้องถิ่นและระดับโลกอีกด้วย
  • ความมั่นคงทางอาหาร: ด้วยจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้นของโลกและความเครียดจากปริมาณปลาตามธรรมชาติ กุ้งเครย์ฟิชที่เลี้ยงแบบยั่งยืนสามารถช่วยตอบสนองความต้องการโปรตีนจากอาหารทะเลโดยไม่ต้องพึ่งพาการจับตามธรรมชาติได้เป็นอย่างดีเนื่องจากการจับตามธรรมชาติจะทำให้ไม่ยั่งยืนในระยะยาว
  • การลดผลกระทบต่อประชากรสัตว์ป่า: การส่งเสริมแนวทางการทำฟาร์มแบบยั่งยืน จะช่วยรักษาจำนวน และลดผลกระทบต่อประชากรกุ้งเครย์ฟิชธรรมชาติ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการรักษาสมดุลอันละเอียดอ่อนของระบบนิเวศ
  • การปรับปรุงคุณภาพน้ำ: ระบบการเลี้ยงกุ้งเครย์ฟิชที่มีการจัดการอย่างเหมาะสมมักจะต้องมีวิธีการรักษาคุณภาพน้ำที่ดีควบคู่ไปด้วย ซึ่งระบบเหล่านี้จะมีการกรองและจัดการของเสียอย่างเหมาะสม ทำให้เกิดผลดีกับระบบนิเวศในน้ำ

สิ่งที่ทำให้ Singapore Carwfish แตกต่าง

Singapore Crawfish ผู้บุกเบิกด้านโซลูชั่นการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำอย่างยั่งยืน ด้วยความกระตือรือร้นที่พร้อมรับมือกับความท้าทายที่สำคัญที่เกษตรกรต้องเผชิญ โดยผลงานและแนวทางแก้ไขที่โดดเด่นของเราที่เห็นได้ดังต่อไปนี้:

  • เทคนิคการปลูกพืชเชิงผสมผสาน: ด้วยการบูรณาการการเพาะเลี้ยงกุ้งเครย์ฟิชและปลา เข้ากับนาข้าวแบบดั้งเดิมได้อย่างราบรื่น ซึ่งแนวทางนี้จะช่วยเพิ่มให้เกิดการใช้ทรัพยากรได้อย่างมีประโยชน์สูงสุด ลดการพึ่งพายาฆ่าแมลง และกระตุ้นการเจริญเติบโตของพืชข้าว เกษตรกรที่ใช้เทคนิคนี้จะสามารถเพิ่มรายได้ได้ถึง 400% และใช้ปั๊ม อุปกรณ์ น้อยลงสำหรับการชลประทานและการเติมอากาศในบ่อปลา Singapore Carwfish ยินดีที่จะซื้อกุ้งเครย์ฟิชที่เกษตรกรเลี้ยงกลับคืนด้วย ดังนั้นเกษตรกรจึงไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องการหาแหล่งขายกุ้งเครย์ฟิช
  • ระบบการคลอดอัตโนมัติ (Auto Birthing System - ABS): ระบบโมดูลาร์ (Modular System) แบบใหม่นี้จะช่วยกําหนดการผลิตกุ้งเครย์ฟิชใหม่ โดยเป็นวิธีที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ประหยัดพื้นที่ และง่ายต่อการบํารุงรักษา ซึ่งระบบ ABS ถือเป็นเทคโนโลยีที่อยู่ระหว่างการจดสิทธิบัตร สามารถปรับปรุงอัตราการรอดชีวิตของกุ้งเครย์ฟิชได้อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งนับเป็นโอกาสสำคัญในการเปลี่ยนแปลงแนวทางปฏิบัติการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำทั่วโลก
  • ระบบน้ำหมุนเวียนในตู้คอนเทนเนอร์ (Container Recirculating Aquaculture System - CRAS): เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท ซึ่งเป็นนวัตกรรม "plug and play" ที่ออกแบบมาเพื่อแก้ไขข้อจำกัดของระบบเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำหมุนเวียนแบบดั้งเดิม (RAS) ซึ่ง  CRAS ไม่เพียงแต่ลดภาระค่าใช้จ่ายที่สูง และก้าวข้ามอุปสรรคทางการเคลื่อนย้าย และแก้ปัญหาในการบำรุงรักษาที่เกี่ยวเนื่องกับ RAS แบบเดิมเท่านั้น แต่ยังใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งในร่มและกลางแจ้งอีกด้วย
  • แนวคิด WeWork: แนวคิด WeWork  เปิดตัวในปี 2565 เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรรุ่นใหม่ที่ต้องการเข้าถึงอุตสาหกรรมโดยใช้พื้นที่ทำงานร่วมกัน พวกเขาสามารถใช้ที่ดินที่มีประสิทธิภาพโดยการรวมธุรกิจเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำหลายแห่งไว้ในพื้นที่เดียวกันซึ่งจะช่วยลดการใช้ที่ดินอย่างสิ้นเปลืองและเพิ่มการใช้ที่ดินให้เกิดประโยชน์สูงสุดในเวลาเดียวกัน

การทำงานร่วมกันกับเรา

  • รัฐบาล: ร่วมจัดหาที่ดิน สนับสนุนเงินทุน หรือเงินกู้ ที่จำเป็นสำหรับเกษตรกรเพื่อให้ Singapore Crawfish สามารถจัดหาเทคโนโลยีให้กับเกษตรกรได้
  • เกษตรกร: นำเทคนิคหรือเทคโนโลยีการปลูกพืชเชิงผสมผสานจาก  Singapore Crawfish มาปรับใช้ และนอกจากนี้ทาง Singapore Crawfish ยังจะช่วยสนับสนุนเกษตรกรด้วยการซื้อกุ้งเครย์ฟิชที่เกษตรกรเลี้ยงกลับมาด้วย
  • นักลงทุน: สามารถลงทุนในจำนวนเงิน 3 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อสร้างโรงเพาะเลี้ยงหรือลงทุนใน  Singapore Carwfish ของเรา และรับผลกำไรจากผลกำไรของเราทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

หากต้องการติดต่อสอบถามเพิ่มเติมเรื่องการทำงานร่วมกัน

สามารถติดต่อได้ที่อีเมล:

ช่องทางติดต่อทางออนไลน์

  • Facebook: Singapore Crawfish
  • Instagram: singaporecrawfish