เมื่อ : 06 พ.ย. 2566 , 114 Views
นิทรรศการ “The Texture”  นำเสนอผลงานของศิลปินร่วมสมัย P7 11 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม 2566  ณ Private Viewing Room ชั้น 3 JWD Art Space

JWD Art Space ขอนำเสนอ “The Texture” นิทรรศการเดี่ยวของ P7 ศิลปินร่วมสมัยผู้ไม่เคยสร้างสรรค์ผลงานซ้ำกับผลงานที่เขาเคยจัดแสดงมา โดยงานนี้ถือเป็น Pop-Up Exhibition ครั้งที่ 2 ของ JWD Art Space ซึ่งได้รังสรรค์พื้นที่ห้อง Private Viewing Room ให้กลายเป็นพื้นที่สำหรับจัดแสดงนิทรรศการสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เข้าชมฟรีได้ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม 2566 ณ ห้อง Private Viewing Room ชั้น 3 JWD Art Space 

สำหรับนิทรรศการ “The Texture” เป็นการแสดงผลงานเดี่ยวของ P7 ศิลปินร่วมสมัยผู้หลงใหลในการทดลองสิ่งใหม่และไม่หยุดยั้งในการสร้างผลงานชุดใหม่ที่ไม่เหมือนใครและไม่ซ้ำกับผลงานชุดก่อนๆ ที่เขาเคยจัดแสดงมา โดยในนิทรรศการครั้งนี้ P7 นำเสนอผลงานชุดใหม่ที่เชิญชวนให้ผู้ชมมาปลดปล่อยจินตนาการผ่านผลงานจิตรกรรม ประติมากรรม และอินสตอลเลชั่น ซึ่ง P7 ได้สร้างสรรค์ขึ้นมาและวางรูปแบบสำหรับจัดแสดงที่ห้อง Private Viewing Room ของ JWD Art Space โดยเฉพาะ

 

แรงบันดาลใจของนิทรรศการครั้งนี้มาจาก “สิ่งที่มองเห็น” โดยศิลปิน P7 ได้กลั่นกรองกระบวนการคิดและครีเอทีฟจากสิ่งที่เขามองเห็น โดยไม่มีการกำหนดรูปแบบหรือแพทเทิร์นตายตัว และถ่ายทอดออกมาตามความรู้สึกของเขา ณ ห้วงเวลานั้น ทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ต่างออกไปจากสิ่งที่เราคุ้นตา สามารถสัมผัสกับอีกมุมมองหนึ่งทางศิลปะได้ เสมือนเป็นการทดลองซึ่งผสมผสานเข้ากับเทคนิคที่เขาชำนาญร่วมกับความชื่นชอบในศิลปะสไตล์ Dada-ism และ Avant-garde จนออกมาเป็นผลงานจิตรกรรม ประติมากรรมและอินสตอลเลชั่นอันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

 

เมื่อก้าวเข้าสู่นิทรรศการ P7 ชวนให้ผู้ชมปล่อยใจไปกับภาพของสิ่งที่คุ้นเคยซึ่งเขาได้แทรกองค์ประกอบอันคลุมเครือที่พร้อมกระตุ้นความสงสัยของผู้ชม หากว่า P7 เปิดโอกาสให้มาตีความไปกับความคลุมเครือเหล่านั้นอย่างมีอิสระตามจินตนาการของผู้ชม

 

เกี่ยวกับศิลปิน 

P7 นับได้ว่าเป็นศิลปินที่มีฝีมือในการวาดภาพแบบ Realistic แต่ผู้คนไม่ค่อยมีโอกาสเห็นผลงานด้านนั้นของเขาเท่าไร แม้มีความสนใจใคร่ทดลองเทคนิคและแนวทางใหม่ๆ อยู่เสมอ แต่ก็ยังไม่ลืมที่จะทิ้งลายเซ็นให้คนรู้ทันทีว่านี่คือ P7

นอกจากงานของเขาจะเป็นที่ต้องการของบรรดานักสะสมแล้ว แบรนด์ต่างๆ ทั้งสินค้าและบริการ ต่างก็พุ่งเข้าหาโอกาสร่วมงานด้วย ถึงแม้จะเห็นงาน P7 ได้บ่อยครั้ง ด้วยความที่มีปรากฏให้เห็นตามสื่ออันหลากหลายทั่วประเทศ และต่างประเทศ ถึงอย่างนั้น ความต้องการที่มีต่องานของเขาก็ไม่น้อยลงเลยตลอดเกือบ 20 ปีที่ผ่านมา

 

ผลงานของเขาเปิดกว้างสำหรับจินตนาการของผู้ชม อาศัยความเข้าใจและประสบการณ์ของผู้ชมในการตีความร่วม ซึ่งตัวศิลปินเองก็ใช้ฝีมือและประสบการณ์จากการฝึกฝนเพื่อสร้างผลงาน จึงนับเป็นส่วนผสมที่ลงตัวในผลงานแต่ละชิ้นด้วยความเป็นคนช่างคิด ช่างตั้งคำถาม อีกทั้งกล้าทดลองสิ่งใหม่ๆ ทำให้งานของ P7 มีพัฒนาการไม่หยุดนิ่ง เขาพัฒนางานของตนเองเสมอ สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งคือผู้ที่ชื่นชอบผลงานของ P7 เองก็เติบโตไปพร้อมกับเขา ในขณะเดียวกันคนรุ่นใหม่ก็ก้าวเข้ามาสู่โลกของ P7 ด้วยเช่นกัน

 

ขอเชิญร่วมงานเปิดนิทรรศการ “The Texture” ในวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2566 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป โดยนิทรรศการจะเปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายนถึง 10 ธันวาคม 2566 ณ JWD Art Space ชั้น 3 ซอยจุฬาลงกรณ์ 16 เปิดให้บริการทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 10.00 -19.00 น.

 

ติดตามข่าวสารของ JWD Art Space ได้ที่:

Facebook & Instagram: JWD Art Space

Website: www.jwd-artspace.com

 

#Thetexture #P7 #Contemporaryart #JWDArtSpace