เมื่อ : 04 ต.ค. 2566 , 178 Views
อ.ส.ค​ หมายมั่น​ปั้น​แบรนด์​ไทย​เดนมาร์ค​มิลค์​แลนด์​  ผงาดเป็นเฟรนช์​ไชส์​ยอดนิยม​ เพิ่มปริมาณ​การบริโภค​นมตามนโยบาย​ของ​รัฐบาล​

พลันที่องค์​การส่งเสริมกิจการโคนมแห่​งประเทศไทย​ กระทรวง​เกษตร​และ​สหกรณ์​ เปิดตัวร้านขายนมสุดลำ้​ ทันสมัย​ ภายใต้แบรนด์​ ไทยเดนมาร์ค​มิลค์​แลนด์​เสียงตอบรับทั้งทางออนไซต์​และบนโลกออนไลน์​ดังกระหึ่ม​   ผู้คนถามหาติดเทรนด์​เฮชแทคยาวนาน​ ต่อเนื่อง​ หน้าร้านคราคร่ำ​ไปด้วยผู้บริโภค​ทุกวัย​ หลายคนถามหาที่มา​ เรื่องราว​และแนวคิดของแบรนด์​ไทยเดนมาร์ค​มิลค์​แลนด์​

 

สมพร​  ศรี​เมือง​ ผู้​อำนวยการ​องค์การ​ส่งเสริม​กิจการ​โคนม​แห่ง​ประเทศไทย​ ได้​กล่าว​ถึง​ที่มาของแบรนด์​ไทยเดนมาร์ค​มิลค์​แลนด์​อย่างน่าสนใจว่า​  แทบไม่น่าเชื่อ​ มิลค์​แลนด์​กำเนิด​จากจุดเล็กๆที่อาจเรียก​ว่า​ จุดพักคอย​  คือโดยปกติ​ อ.ส.ค​ สำนักงานใหญ่​ มวกเหล็ก​ มักจะมีคณะผู้คนแวะเวียน​มาเยี่ยม​เยียน​ ทัศนศึกษา​ ดูงานกันอยู๋​บ่อยๆ​ อ.ส.คจึงจัดสถานที่​สำหรับ​นัดพยนัดหมาย​ มีนำ้มีนมไว้คอยให้บริการ​ ปรากฏ​ว่า​ได้รับความนิยม​ จึงมีความคิดขยับขยาย​ จัดมุมมอง​ใหม่​​ ได้​กล่าว​ถึง​ที่มาของแบรนด์​ไทยเดนมาร์ค​มิลค์​แลนด์​อย่างน่าสนใจว่า​  แทบไม่น่าเชื่อ​ มิลค์​แลนด์​กำเนิด​จากจุดเล็กๆที่อาจเรียก​ว่า​ จุดพักคอย​  คือโดยปกติ​ อ.ส.ค​ สำนักงานใหญ่​ มวกเหล็ก​ มักจะมีคณะผู้คนแวะเวียน​มาเยี่ยม​เยียน​ ทัศนศึกษา​ ดูงานกันอยู๋​บ่อยๆ​ อ.ส.คจึงจัดสถานที่​สำหรับ​นัดพยนัดหมาย​ มีนำ้มีนมไว้คอยให้บริการ​ ปรากฏ​ว่า​ได้รับความนิยม​ จึงมีความคิดขยับขยาย​ จัดมุมมอง​ใหม่​

 

มีลักษณะ​เป็นร้านที่มีดีไซน์​ตามสไตล์​โคมมา​ มีกการคิดค้นเมนูจากนหลากหลาย​ ให้บริการ​กาแฟสด​ โยเกิร์ต​  และผลิตภัณฑ์​นมไทยเดนมาร์ก​โอ​พร้อมของที่ระลีก​ และได้เปลี่ยบ​ชื่อร้านขายนม​ จุดพักคอย​ให้ฟังดูเลิศ​หรู​ ทันสมัย​ "ไทยเดนมาร์ค​มิลค์​แลนด์"  อย่างที่ผู้คนคุ้นเคย​รู้จัก​กันแพร่หลาย​อยู่ใน​ขณะนี้​

 

ผอ.​ อ.ส.ค​ ยังได้กล่าวช่วงถึง​ช่วงเริ่มต้น​ของมิลค์​แลนด์​ต่อไปอีกว่า​บนถนน มิตรภาพ​ ทางหลวง​หลักสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ​ ผ่านดงพญา​เย็น​ มวกเหล็ก​ ปากช่อง​แต่ละวันเต็มไปด้วยผู้คน​ นักเดินทาง​ นักท่องเที่ยว​ ประกอบ​กับ​ร้านมิลค์​แลนด์​เริ่มมีชื่อเสียง​มากขึ้น​ ได้รับความนิย​มจนล้นออกมาให้บริการ​เป็นจุดพักรับประทาน​อาหาร​มิลค์​แลนด์​ก็เพิ่มเมนู​อาหาร​ยอดนิยม​ ผ่านมาผ่าน​ไป​  ปากต่อปาก​ มิลค์​แลนด์​จึงเป็นที่รู้จัก​อย่างแพร่หลาย

 

จากร้านขายนมสู่แบรนด์​ยอดนิยม​ ไทยเดนมาร์ค​มิลค์​แลนด์​  สยายปีกตอบสนอง​นโยบาย​การเข้าถึง​เพิ่มการบริโภค​นม​ เพิ่มช่องทางการตลาดได้อย่างลงตัว

 

18  ลิตรต่อคนต่อปีคือตัวเลขเฉลี่ย​การบริโภคนมของคนไทยซึ่งเป็นอัตราที่ค่อนข้าง​ต่ำ​เมื่อ​เทียบ​กับ​หลายๆประเทศ​ในเอเชีย​  ทั้ง​ๆที่คนไทยสามาร​ถเข้าถึงนมได้ว่ายในราคาที่ทุกคนดื่มได้​ อ.ส.ค​ จึงมีกลยุทธ์​ที่จะพัฒนา​ช่องทางการกระจายผลิตภัณฑ์​นมรวมทั้งพัฒนา​รูปแบบ​ เมนู​ใ้สามารถ​ดึงดูดผู้บริโภค​ในทุกกลุ่ม​ผ่านเอ้าท์​เล็ท​ ไทยเดนมาร์ค​มิลค์​แลนด์​

 

ไทยเดนมาร์ค​มิลค์​แลนด์​  คาเฟ่​นม​แท้ๆ​  กาแฟเข้มข้น​ แดนนมมหัศจรรย์​   ภายหลังผ่านพ้นสถานการณ์​การแพร่ระบาดของโควิด​ 19​ ผู้คนและพันธมิตร​ทางการค้าไทยเดนมาร์ค​มิลค์​แลนด์​ เริ่มมองหากลยุทธ์​การตลาด​ ด้วยชื่อชั้นที่ได้รับความเชื่อ​มั่น​  ขณะที่ยังคงมีผู้ประกอบการ​ยืนหยัดอยู่นับร้อยราย  ทั้งเป็นสาขาในห้างสรรพสินค้า​  ในชุมชน​แบบสแตนด์อโลน​ ขณะที่ยังคงมีจำนวนคำขอคงค้างที่ต้องพิจารณา​อีกหลายร้อยราย​  อ.ส.ค​ จะใช้ประสบการณ์​ทั้งหมดเท่าที่มีมา​ รวมทั้งข้อจำกัดต่างๆ​ เพื่อให้ไทยเดนมาร์ค​มิลค์​แลนด์​ เป็นทางเลือกทางธุรกิจ​ยที่สามารถ​ตอบสนอง​ ตอบโจทย์​ การบริหารและจัดการ​อุตสาหกรรม​นมของเกษตรกร​ไทยได้อย่างเหมาะสม​ที่สุด​ ผอ.สมพร​ กล่าวในที่สุด