เมื่อ : 25 ก.ย. 2566 , 98 Views
มาแต่งบ้านแบบ Marble Pairing กับ คอตโต้ เอสปันญ่า คอลเลคชั่น นวัตกรรมแห่งหินสไตล์สแปนิช

ในงานตกแต่งบ้านทั้งภายนอกและภายใน ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าลวดลายหินอ่อนเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งของสถาปนิกและมัณฑนากรมาทุกยุคทุกสมัย เพราะความสวยงามที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว  ด้วยเส้นสีลวดลายที่เกิดจากสายแร่หรือจากการทับถมเป็นชั้นของผลึกแร่ผ่านความร้อนและความดันของเปลือกโลก ส่งผลให้เกิดการตกผลึก การประสานของเนื้อหินทำให้เกิดลวดลายและสีสันต่าง ๆ ที่ไม่ซ้ำกัน มีความงดงามอย่างน่าพิศวง เป็นสุนทรียภาพจากธรรมชาติที่ชวนให้หลงไหล สร้างความหรูหราให้กับที่พักอาศัย จึงได้ความนิยมตั้งแต่ในอดีตกาลจนถึงปัจจุบัน แหล่งกำเนิดของหินอ่อนที่มีลวดลายสวยงามตระการตามักจะอยู่ในทวีปยุโรป โดยเฉพาะในประเทศอิตาลีและสเปน เห็นได้จากสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่มีผู้คนจากทั่วโลกไปเยี่ยมเยือนและตกตะลึงในความสวยงามอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ เพื่อตอบสนองความต้องการความสวยงามในงานตกแต่ง  บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน)  ขอแนะนำ ESPANA COLLECTION กระเบื้องคุณภาพจาก COTTO ผลิตในประเทศสเปน  ผ่านการคัดสรรดีไซน์ลวดลายหินอ่อนมีความโดดเด่น สวยงาม และมีสีสันที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยคุณสมบัติของกระเบื้องพอชร์เลนมีความแข็งแรงทนทาน สามารถใช้เป็นกระเบื้องตกแต่งปูพื้นและกรุผนังได้ทั้งภายในและภายนอก  มีขนาดใหญ่พิเศษตั้งแต่ 60x120 cm.120 x120 cm. ทำให้ลดรอยต่อเพิ่มความสวยงามของลวดลายหินอ่อนทำให้บ้านสวยหรู ได้คัดสรรค์ 4 ดีไซน์เพื่อการตกแต่งในแบบ Marble Pairing ให้จับคู่กระเบื้องลายหินอ่อนมาตกแต่งร่วมกับวัสดุตกแต่งอื่น ๆ ได้อย่างลงตัวในสไตล์ต่าง ๆ 

 

สวยแบบ Glam เสน่ห์ชวนหลงใหล

การแต่งบ้านสไตล์ Glamorous เป็นหนึ่งในรูปแบบการแต่งบ้านที่ให้บรรยากาศลักซ์ชัวรี่  โชว์เอกลักษณ์ของวัสดุตกแต่งอย่างกระเบื้องลาย CORINTO ด้วยเสน่ห์ของลวดลายหินอ่อนสีขาว มีสายแร่เส้นบางเบาในสีน้ำตาลทองและสีเทาไหลเป็นเส้นอย่างอย่างสวยงาม ผิวสัมผัสมีความเงางาม สร้างสรรค์พื้นที่ให้ดูหรูหรา ซึ่งเข้าคู่กับการตกแต่งด้วยสุขภัณฑ์สีขาวที่มีโครงเป็นโลหะสีทองแวววาว เพิ่มของตกแต่งอย่างกระถางต้นไม้ทำด้วยโลหะสีทองแดง เป็นการเน้นตกแต่งด้วยโทนสีทองเพื่อให้เล่นกับแสงเกิดความวิบวับ บ้านหรือห้องที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่จะเหมาะกับการแต่งสไตล์นี้อย่างมาก 

 

หรูหราสง่างามแบบ Modern Elegance

การตกแต่งในรูปแบบ Modern Elegance สะท้อนตัวตนของผู้ที่ชอบความหรูหราแบบเรียบง่าย มีความเป็นผู้ใหญ่จึงแฝงด้วยความสง่างามและมีความทันสมัย การเลือกวัสดุตกแต่งในสไตล์นี้ จึงโดดเด่นด้วยหินอ่อนสีขาวโทนสีอุ่น อย่างกระเบื้องลาย CUARZO RENO ที่มีริ้วของสายแร่สีน้ำตาลทองกระจายไปทั่วพื้นขาวของหินอ่อนอย่างมีศิลปะจากการสร้างสรรค์ของธรรมชาติ ทำให้พื้นที่สวยงามหรูหรา ออกแบบให้เข้าคู่กับฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ที่เป็นวัสดุลายไม้และโลหะสีดำ มี รูปแบบไม่ซับซ้อน เน้นความสะอาด และเป็นระเบียบ อาทิ เคาเตอร์ท็อปอ่างล้างหน้าที่ใช้เพียงไม้เส้นตรงเรียบ ๆ  แฝงลูกเล่นตกแต่งอื่น ๆ เป็นรูปทรงเรขาคณิต ออกแบบให้มีแสงจากไฟหลืบไฟซ่อนช่วยให้มีมิติ ดูหรูหราทันสมัย 

 

สร้างสรรค์ความต่างตามสไตล์อีเคล็กทริก (Eclectic Style)

Eclectic Style เป็นการตกแต่งบ้านที่อยู่นอกกรอบของกฎเกณฑ์ต่าง ๆ มุ่งเน้นการผสมผสาน โดยใช้การตกแต่งบ้านแต่ละสไตล์มารวมกัน ด้วยการนำสิ่งของที่มีความหลากหลาย สีสัน ลวดลาย ขนาด และรูปแบบที่แตกต่างกันมาจัดวางด้วยกันอย่างลงตัว แม้ห้องนั่งเล่นจะถูกตกแต่งด้วยกระเบื้องลาย VOLTERRA ที่มีลวดลายของหินอ่อนธรรมชาติ มีริ้วลายของสายแร่ทั้งสีเทาเข้ม เทาอ่อนบนพื้นสีขาว ที่ดูเรียบหรูดูโมเดิร์น สามารถจัดวางโซฟาตัวใหญ่หนานุ่มสบายในแบบสแกนดิเนเวีย  โต๊ะกลางที่ใช้เขียงไม้แผ่นใหญ่ทำเป็นหน้าท็อปที่มีความดิบ โคมไฟแก้วที่ดูวินเทจนิด ๆ กับกรอบรูปภาพกราฟฟิกขนาดใหญ่วางบนพื้นแทนการติดผนังแบบที่เคยเป็น สร้างโทนของห้องและเชื่อมทุกสิ่งไว้ด้วยสี  เป็นการสร้างความโดดเด่นอีกแบบของการตกแต่ง ไม่ต้องมีกรอบ ไม่มีกฎเกณฑ์ มีแต่ความชอบส่วนตั๊ว ส่วนตัวของเจ้าของบ้าน

 

อบอุ่น ผ่อนคลายกับสไตล์สแกนดิเนเวียน 

หนี่งในแบบบ้านที่เป็นที่นิยมสำหรับคนสบาย ๆ คือ สไตล์สแกนดิเนเวีย (Scandinavian Style) เป็นสไตล์การตกแต่งจากประเทศในกลุ่มนอร์ดิก ที่เน้นความเรียบง่าย อบอุ่น แต่ก็เต็มไปด้วยประโยชน์ใช้สอย นิยมใช้งานไม้ ตกแต่งด้วยโทนสีอ่อนให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เช่น ฟ้า น้ำเงิน ขาว เทา จึงเลือกตกแต่งพื้นด้วยกระเบื้องลายPALERMO มีลวดลายที่ได้แรงบันดาลใจจาก ‘Augustus Grey Marble’ หินอ่อนจากเหมืองหินแถบเอเชียกลาง ที่ผสมผสานของโทนสี neutral กับเส้นสายสีเบจและสีขาวที่ละเอียดอ่อน โดยแต่ละแผ่นมีลวดลายที่แตกต่างกัน จึงสวยสมจริงดุจหินอ่อนแท้จากธรรมชาติ จับคู่การตกแต่งกับวัสดุที่ทำด้วยไม้ ไม่ว่าจะเป็นระแนงที่การแบ่งโซนห้องนั่งเล่นและห้องอาหาร โต๊ะอาหาร หรือเก้าอี้ไม้ดีไซน์เก๋หุ้มเบาะนั่งด้วยผ้าสีฟ้า บรรยากาศภายในเน้นความโปร่งสบาย สว่าง และอบอุ่นด้วยแสงจากธรรมชาติ

 

สำหรับผู้ที่สนใจ ESPANA COLLECTION กระเบื้องพอร์ซเลนลวดลายหินอ่อน ขนาดใหญ่พิเศษจาก COTTO ด้วยนวัตกรรมการผลิตจากประเทศสเปน100% มีความหนาถึง 10 mm. พร้อมผิวสัมผัสที่มีค่า R (Slip Resistance) คือ ค่ากันลื่นที่แยกประเภทของกระเบื้องเพื่อการใช้งานที่ถูกต้องทั้งภายในและภายนอกบ้าน เลือกชมในดีไซน์อื่น ๆ ได้ที่ https://www.cottolife.com/หรือ COTTO Life ทั้ง 3 สาขา กรุงเทพ เชียงใหม่ ขอนแก่น และคอตโต้สตูดิโอ โคราช สำหรับช่องทางการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ได้ที่ Facebook: https://www.facebook.com/cottoofficial/   หรือ Line Official Account : https://bit.ly/2Xwr7du และWEBSITE : COTTO Italia https://bit.ly/2R7S7cP