เมื่อ : 23 ก.ย. 2566 , 190 Views
22 ก.ย.- 8 ต.ค. นี้ ชวนชมนิทรรศการ Sakurai Hajime First Solo Exhibition in Thailand ในคอนเซ็ปต์ “Dressgenic!” นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกในประเทศไทยของ “ซากุไร ฮาจิเมะ” เจ้าของลายเส้นร่วมสมัยแบบยุคศตวรรษที่ 20 จากเมืองโอซาก้า งานแสดงศิลปะที่ผสมผสานระหว่างศิลปะแบบ “ป๊อปคัลเจอร์” และ “แฟชั่น” ณ The Decorum Bangkok @ ชั้น 2 เกษรวิลเลจ

The Decorum Bangkok ชวนชมนิทรรศการ Sakurai Hajime First Solo Exhibition in Thailand ในคอนเซ็ปต์ Dressgenic! (เดรสเจนิก!) งานแสดงนิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกในประเทศไทยของศิลปินแนว Pop Culture ชาวญี่ปุ่น ซากุไร ฮาจิเมะ (Sakurai Hajime) นักวาดภาพประกอบและนักออกแบบกราฟิกชื่อดัง เจ้าของลายเส้นร่วมสมัยแบบยุคศตวรรษที่ 20 จากเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ที่นำเสนอนิทรรศการแสดงผลงานศิลปะที่ผสมผสานระหว่างศิลปะแบบ “ป๊อปคัลเจอร์” และ “แฟชั่น” เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว จัดแสดงให้ชมทั้งสิ้นรวม 10 ผลงาน ผู้สนใจสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้ – 8 ตุลาคม 2566 ณ The Decorum Bangkok ชั้น 2 Gaysorn Village 

 

สำหรับการเดินทางมาจัดนิทรรศการเดี่ยวในไทยครั้งนี้ของ ซากูไร ฮาจิเมะ จัดขึ้นโดย The Decorum Bangkok โดยมี ศิรพล ฤทธิประศาสน์ กรรมการบริหาร The Decorum Bangkok ร่วมเปิดนิทรรศการ นำเสนอคอนเซ็ปต์ Dressgenic! ผลงานภาพวาดซีรีส์ล่าสุด ที่เป็นการผสมผสานระหว่างศิลปะป๊อปอาร์ตและแฟชั่น โดยมีตัวละครหลักเป็นผู้หญิง 20th Century Girl วาดด้วยลายเส้นในแบบที่แฟนๆ ของ ซากุไร ฮาจิเมะ คุ้นเคย โดยความพิเศษคือการเพิ่มองค์ประกอบด้านแฟชั่นเข้าไปในตัวละครให้ผู้ชมได้เพลิดเพลินไปกับสไตล์การแต่งตัวของสาวๆ 20th Century Girl โดยมีเซเลบริตี้และคนดังในแวดวงศิลปะ อาทิ ณิชชา บุณยากร ภัณฑิตา เฮงตระกูลสิน จิราภรณ์ อังคเศกวิไล วิมลลักษณ์ จงรัตนเมธีกุล พลอยลดา - พิพิมรีย์สา ธนาไพศาลวรกุล วรวุฒิ โตวิรัตน์ จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา วสวี วอนเพียร ณัฐพงศ์ ดาววิจิตร ตุลยา ตุลย์วัฒนจิต จุนโกะ ซาซานุกิ กนกวรรณ ศรีมณฑา และ รัญชน์ ณ ระนอง ร่วมชมผลงาน

 

ซากูไร ฮาจิเมะ ศิลปินเจ้าของนิทรรศการ กล่าวว่า ด้วยความที่ The Decorum Bangkok เป็นร้านที่นำเสนอไอเท็มชิ้นประณีตและวัฒนธรรมสูทจากญี่ปุ่น ตนเลยอยากทำผลงานในคอนเซ็ปต์ Dressgenic โดยคำนี้มีที่มาจากคำว่า “Dress” คือ การแต่งกาย และ “Genic” มาจากคำว่า “Photogenic” คือ การถ่ายรูปสวย เป็นการนำคาแรกเตอร์ของผลงานผู้หญิง 20th Century Girl มาแต่งตัว โดยใครที่ตามผลงานของตนจะรู้ว่าจะชอบวาดคาแรกเตอร์หลักให้นุ่งน้อยห่มน้อย เช่น ใส่ชุดว่ายน้ำ บิกินี่ ชุดชั้นใน ให้มีความเซ็กซี่เล็กๆ การร่วมงานกับร้านเสื้อผ้าผู้ชายครั้งนี้จึงเป็นการจับ 20th Century Girl มาแต่งตัวด้วยชุดสูท ให้ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้น แต่ยังไม่ทิ้งความน่ารักในแบบของตัวเอง ประกอบกับเมื่อ 2 ปีก่อนเคยทำงานร่วมกับ Club Luminaries ซึ่งเป็นร้านซีเลกชันเสื้อผ้าและแอกเซสเซอรีสำหรับสุภาพบุรุษ มาแล้ว ครั้งนี้เมื่อ The Decorum Bangkok เปิดร้านใหม่ เลยโคจรมาทำงานร่วมกันอีกครั้ง 

 

ซากูไร ฮาจิเมะ (Sakurai Hajime) เป็นศิลปินนักวาดภาพประกอบและนักออกแบบกราฟฟิกจาก เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เขาสร้างสรรค์งานศิลปะอันได้แรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมป๊อบ หรือ Pop Culture ในช่วงยุคศตวรรษที่ 20 และผสานเข้ากับเหตุการณ์และเรื่องราวในปัจจุบัน ผลงานของซากุไรปรากฏผ่านสื่อต่างๆ อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น งานโฆษณา โปสเตอร์ นิตยสาร และ แผ่นเสียง 

 

ในการสร้างสรรค์งาน ซากุไร ได้นำเสนอ ธีม หรือ เรื่องราว ที่ผู้คนคุ้นเคยโดยใช้เทคนิคทางด้านกราฟฟิก อีกทั้งยังสื่ออารมณ์และความรู้สึกไปถึงผู้ชม ผลงานของเขาถูกจัดแสดงทั้งนิทรรศการเดี่ยวและเทศกาลศิลปะไปแล้วทั่วโลก ทำให้เขากลายเป็นศิลปินผู้สร้างชื่อเสียงในระดับนานาชาติไม่เพียงแค่ในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ยังแผ่ขยายไปยังทั่วเอเชียและยุโรป ผลงานของเขายังได้รับการชื่นชมอย่างล้นหลาม รวมทั้งยังได้ร่วมโปรเจกต์กับนักดนตรีชื่อดัง และแบรนด์สินค้าที่มีชื่อเสียงมากมาย โดยศิลปินยังคงสร้างสรรค์ผลงานด้วยการผสมผสานความงดงามของความทรงจำในอดีตควบคู่กับเรื่องราวในปัจจุบันอย่างต่อเนื่อง ก่อให้เกิดเป็นความสมดุลระหว่างความดั้งเดิมและความทันสมัย ไม่เพียงเท่านั้นด้วยความสามารถและประสบการณ์ทาง ด้านดนตรี แฟชั่น ภาพยนตร์ และ วัฒนธรรมป๊อบ ผลงานของซากุไรจึงเป็นงานรูปแบบใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยความคลาสสิคที่ผสานเข้ากับความโมเดิร์นได้อย่างลงตัว

 

นิทรรศการ Sakurai Hajime First Solo Exhibition in Thailand: Dressgenic เปิดให้เข้าชมฟรี ตั้งแต่ วันที่ 22 กันยายน – 8 ตุลาคม 2566 ณ The Decorum Bangkok ชั้น 2 Gaysorn Village สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 085-044-6209 @sakuraihajime 

 

#SakuraiHajime #TheDecorum #GaysornVillage ติดตามรายละเอียดได้ทาง Instagram: sakuraihajime และ junkjunko (Coordinator)

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ