เมื่อ : 01 ก.ย. 2566 , 113 Views
    วว. ร่วมพิธีอำลาตำแหน่ง “ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์” รัฐมนตรีว่าการกระทรวง อว.

ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ในฐานะผู้แทนหัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวง อว. กล่าวขอบคุณ ศ. (พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวง อว. เนื่องในพิธีอำลาตำแหน่ง  ร่วมกับผู้บริหารกระทรวง ข้าราชการ พนักงาน และเจ้าหน้าที่ในสังกัด โอกาสนี้ ศ.ดร.นพ.สิริฤกษ์  ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวง  อว.ในนามผู้บริหารระดับสูงของกระทรวง ได้กล่าวขอบคุณรัฐมนตรีฯ ในการนี้ด้วย 

 

ทั้งนี้ ศ. (พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์  ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวง อว. รวมเป็นระยะเวลา 3 ปี (วันที่ 13 สิงหาคม 2563 ถึงวันที่ 30 สิงหาคม 2566) 

 

ในโอกาสการอำลาตำแหน่งท่านได้ฝากให้  อว.  มุ่งมั่นผลักดันไทยให้ก้าวสู่ประเทศพัฒนาแล้วภายในปี 2580  พร้อมฝากหลักคิดเพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติในการดำเนินงานของ อว. ซึ่งเป็นมันสมองของรัฐบาล สังคมและประเทศชาติ  ได้แก่ *กลยุทธ์ของ อว. ขับเคลื่อนประเทศด้วยการเดิน 2 ขา ทั้งวิทย์และศิลป์ควบคู่กัน *ยุทธวิธีของ อว. ปลาเร็วกินปลาช้า ใช้ทางลัดทางเบี่ยงอย่าติดกับระเบียบ ทำงานด้วยความรักประเทศ รักงานที่ทำ  หาทางร่วมมือกับคนเก่งทั้งในและต่างประเทศ     

 

โอกาสนี้ผู้บริหาร วว. เข้าร่วมกิจกรรมด้วย ได้แก่ ดร.พัชทรา มณีสินธุ์ รองผู้ว่าการบริการอุตสาหกรรม นางสาวกาญจนา ทุมมานนท์ ผอ.สำนักผู้ว่าการ นางสาวปัทมา ลิ่วเลิศมงคล ผอ.กองประชาสัมพันธ์ และดร.ประไพศรี  ไม้สนธิ์ นักพัฒนาธุรกิจ สำนักจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (วันที่  1 กันยายน 2566 ณ ห้องแถลงข่าวและห้องโถงชั้น 1 อาคารพระจอมเกล้า กระทรวง อว. ถนนโยธี)

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ