เมื่อ : 25 ส.ค. 2566 , 171 Views
โอกาสดีอุตสาหกรรมกระดาษไทย งาน ASEAN Paper Bangkok เชิญผู้ประกอบการและผู้สนใจร่วมการประชุมและฟังการบรรยายพิเศษจากบริษัทชั้นนำระดับโลก ภายใต้แนวคิดเทคโนโลยี การผลิตกระดาษเพื่อความยั่งยืนและโซลูชั่นสำหรับธุรกิจของอนาคต

นายธัชพล วงษ์รักษา รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโครงการ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย กล่าวถึงการจัดงาน  ASEAN Paper Bangkok ว่า นอกจากจะมีการจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากบริษัทชั้นนำระดับโลกกว่า 200 รายแล้ว สิ่งที่ผู้จัดงานให้ความสำคัญคือ การเป็นศูนย์กลางในการถ่ายทอดความรู้จากผู้เชี่ยวชาญและบริษัทชั้นนำต่างๆ เพื่อให้อุตสาหกรรมกระดาษไทยและนานาชาติเดินหน้าพัฒนาไปในทิศทางและแนวโน้มเดียวกันกับอุตสาหกรรมกระดาษโลก

 

แนวคิดในการจัดงานครั้งนี้ สอดคล้องกับหัวข้อของการประชุมและการบรรยายที่กำลังจะเกิดขึ้น คือ “เทคโนโลยีการผลิตกระดาษเพื่อความยั่งยืนและโซลูชั่นสำหรับธุรกิจของอนาคต” (Sustainable Paper Production Technology & Solution for Future Business) โดยเป็นการมองไปข้างหน้า หลังจากอุตสาหกรรมกระดาษได้ฝ่ากระแสคลื่นดิจิทัลมากว่า 2 ทศวรรษ จนวันนี้มีการฟื้นตัวและมีการเติบโตดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากความต้องการใช้กระดาษในเชิงพาณิชย์และชีวิตประจำวัน สำหรับแนวคิดของการผลิตและการใช้งานของกระดาษยุคใหม่นั้น นอกจากจะต้องตอบสนองในเชิงพาณิชย์แล้วยังต้องเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย ทำให้อุตสาหกรรมกระดาษได้รับแรงหนุนจากการมีพันธกิจร่วมกันขององค์กรที่เกี่ยวข้องในทุกภูมิภาคของโลก ผู้ผลิตรวมถึงผู้บริโภคที่ต้องการให้เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ด้วยการลดการใช้วัสดุที่ย่อยสลายยาก ลดขยะและเลือกใช้วัสดุที่สามารถนำกลับมารีไซเคิลใช้ใหม่ได้ โดยกระดาษเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุดชนิดหนึ่งที่สามารถตอบสนองต่อแนวคิดนี้ได้เป็นอย่างดี

 

ดังนั้น เพื่อขับเคลื่อนให้อุตสาหกรรมกระดาษไปในทิศทางเดียวกัน ในงาน ASEAN Paper Bangkok จึงได้จัด 3 งานประชุมและการบรรยายพิเศษขึ้นตลอด 3 วันของการจัดงาน ประกอบด้วย

 

  • วันที่ 30 สิงหาคม 2566 งานประชุมเรื่องทิศทางอุตสาหกรรมเยื่อและกระดาษในอนาคต The Future of Tissue and Paper Forum โดยหัวข้อในการประชุมประกอบด้วย 
  1. หัวข้อ Sustainable Papermaking โดย VOITH Paper (Thailand) Co. Ltd.
  2. หัวข้อ Pathways toward CO2 efficiency โดย Valmet Co. Ltd.
  3. หัวข้อ Carbon Footprint Print: Low Carbon Tools for the Paper Product Manufacturing โดย Thailand Greenhouse Gas Management Organization (TGO)
  • วันที่ 31 สิงหาคม 2566 บรรยายพิเศษเจาะลึกอุตสาหกรรมกระดาษกับ Technical Insights หัวข้อการบรรยายประกอบด้วย
  1. หัวข้อ FSC/PEFC Chain of Custody Standard with Paper Industry โดย SGS (Thailand)
  2. หัวข้อ New Standards in dewatering with FloWing disc filter โดย VOITH Paper (Thailand) CO. Ltd.
  3. หัวข้อ Infinite Paper recycling Creating values to the end. โดย SCGP
  4. หัวข้อ From OCC to board and beyond โดย Valmat in Asia Pacific 
  5. หัวข้อ Data Driven Operations : How to lead your Tissue business with data? โดย Tietoevry Malaysia Sdn Bhd
  • วันที่ 1 กันยายน 2566 บรรยายพิเศษในธุรกิจและอุตสาหกรรมกระดาษ Executive Insights The World’s Market Trend of Pulp and Paper Industry หัวข้อการบรรยายประกอบด้วย
  1. หัวข้อ The digitalisation of the Pulp and Paper Industry and the opportunities it brings และ The Paper industry’s human resources challenges and identify potential solutions to foster a sustainable talent pipeline. โดย GRF - Asia Pacific Connexus Global
  2. หัวข้อ GROWTH AND CHALLENGES OF THE INDIAN PAPER INDUSTRY โดย  Indian Agro & Recycled Paper Mills Association (IARPMA)

         งาน ASEAN Paper Bangkok 2023 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม - 1 กันยายน 2566 
ณ ฮอลล์ 4 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.aseanpaperbangkok.comผู้สนใจร่วมงานประชุมและการบรรยายพิเศษสามารถลงทะเบียนได้ที่ https://bit.ly/3OPbQgD