เมื่อ : 29 ก.ค. 2566 , 343 Views
“ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า” ลุยเปิดสาขาเซ็นทรัล พระราม 9 รับดีมานต์ผู้บริโภคคนไทย-ต่างชาติ ดันฐานตลาดอาหารจีนฉงชิ่งในไทยคึกคัก

กรุงเทพฯ 27 กรกฎาคม 2566 – “ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า” (Riverside Grilled Fish & Mala) ร้านอาหารจีนสไตล์ฉงชิ่ง-เสฉวนชื่อดัง เปิดตัวร้านสาขาที่ 2 ในประเทศไทย ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 9 หลังกระแสตอบรับสาขาแรกดีเกินคาด ล่าสุดพร้อมเสิร์ฟประสบการณ์การรับประทานอาหารจีนต้นตำรับสุดพิเศษด้วยเมนูซิกเนเจอร์ “ปลาย่างกระทะร้อนสไตล์ฉงชิ่ง” และเมนูหม่าล่าสูตรต้นตำรับ รวมถึงเมนูอื่น ๆ มากกว่า 50 เมนู ในบรรยากาศร้านสไตล์จีนโมเดิร์น เจาะฐานผู้บริโภคชาวไทยละชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนจีน เนื่องด้วยเป็นทำเลศูนย์กลางธุรกิจและแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ทั้งนี้การเปิดสาขาดังกล่าว เชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างยอดขายเติบโตได้ตามเป้ามายที่วางไว้และได้รับการตอบจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี

 

นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากไมเนอร์ ฟู้ด นำจุดเด่นอย่างเมนูปลาย่างกระทะร้อน และเมนูหม่าล่าสูตรออริจินัลจากนครฉงชิ่ง มาเปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ “ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า” สาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ได้รับกระแสตอบรับจากผู้บริโภคดีเกินความคาดหมาย ด้วยสไตล์การบริโภคอาหารจีนในรูปแบบหม่าล่ายังคงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากผู้บริโภคในประเทศไทย จึงเดินหน้าขยายธุรกิจเปิดตัวร้าน “ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า สาขาเซ็นทรัล พระราม 9”  เป็นสาขาที่ 2 ในประเทศไทย เพื่อขยายฐานผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย รองรับกลุ่มคนทำงานทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงนักท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นย่านธุรกิจที่รายล้อมไปด้วยอาคารสำนักงานและบริษัทหลายแห่ง อีกทั้งยังเป็นสุดยอดทำเลด้านไลฟ์สไตล์และความบันเทิงที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะกลุ่มชาวจีนที่พำนักในประเทศไทย ประกอบกับการเดินทางที่สะดวกสบาย เข้าถึงได้ง่ายทั้งรถยนต์ส่วนตัวและการขนส่งสาธารณะ ทำเลดังกล่าวจึงเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ซึ่งการเปิดตัวร้านสาขาใหม่นี้ จะทำให้ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า มีจำนวนสาขารวมทั้งหมด 151 แห่งทั่วโลก 

 

“โจทย์สำคัญของการเปิดตัวร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์หม่าล่า สาขาใหม่ คือการสร้างการเติบโตให้กับแบรนด์ พร้อมตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้าให้ได้อย่างครบถ้วน ตั้งแต่กลุ่มพนักงานบริษัท กลุ่มวัยรุ่น ครอบครัว นักท่องเที่ยว และชาวจีนที่พำนักในประเทศไทย รวมไปถึงผู้ที่ต้องการรับประทานอาหารจีนฉงชิ่ง-เสฉวนสูตรต้นตำรับ ในบรรยากาศดี ๆ และราคาเข้าถึงได้ โดยคาดการณ์ว่าสาขาเซ็นทรัล พระราม 9 นี้ จะมีสัดส่วนของผู้มาใช้บริการ แบ่งเป็นคนไทย 70% และต่างชาติ 30% พร้อมกันนี้ได้เตรียมเดินหน้าต่อยอดความสำเร็จต่อเนื่องด้วยการเปิดสาขาเพิ่มเติมภายในสิ้นปี 2566 เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคให้ครอบคลุมมากที่สุด” นายธันยเชษฐ์ กล่าวสรุป

 

ด้าน นายนันทพนธ์ แจ้งบุตรศรี ผู้ช่วยรองประธานบริหาร ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “สำหรับความพิเศษของสาขาเซ็นทรัล พระราม 9 ยังคงเน้นการตกแต่งในสไตล์จีนโมเดิร์น (Modern Chinese) ใช้วัสดุลายไม้สีน้ำตาลอ่อนตัดกับสีแดง เสริมด้วยการตกแต่งตัวอักษรสีทองและฝูงปลาแกะสลักให้ความรู้สึกอบอุ่นในบรรยากาศที่โล่งโปร่งสบาย ภายในร้านสามารถรองรับลูกค้าได้มากถึง 88 ที่นั่ง อีกทั้งยังมีบริการห้องอาหารส่วนตัวรองรับได้ 6-8 คน เพื่อเพิ่มการความสะดวกสบายสำหรับกลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการทั้งแบบครอบครัวหรือมาเป็นกลุ่ม ได้สัมผัสประสบการณ์สุดประทับใจของการรับประทานอาหารจีนสไตล์ฉงชิ่งที่เหนือระดับ

 

สำหรับเมนูแนะนำสำหรับร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า สาขาเซ็นทรัล พระราม 9 ยังคงเป็นเมนูซิกเนเจอร์อย่าง “ปลาย่างกระทะร้อนสไตล์ฉงชิ่ง” เมนูเลื่องชื่อประจำนครฉงชิ่งของประเทศจีน ลูกค้าสามารถเลือกเนื้อปลา 1 ชนิด จากทั้งหมด 4 ตัวเลือก ได้แก่ ปลาเก๋า ปลาชิงเจียง ปลากระพง และปาทีน ก่อนจะถูกนำไปปรุงอย่างพิถีพิถันกับตัวเลือกซอสสูตรเด็ด 5 สไตล์ ที่ให้รสชาติเข้มข้นกลมกล่อม เข้ากับเนื้อปลาทุกชนิดได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นซอสหม่าล่า ซอสพริกหอม ซอสเต้าซี่ ซอสผักดอง และซอสสูตรริเวอร์ไซด์ นอกจากนี้ สำหรับใครที่อยากเพิ่มอรรถรสความอร่อยของเมนูปลาย่างกระทะร้อนหม้อไฟนี้ให้พิเศษไปอีกขั้น สามารถเลือกเพิ่มท็อปปิ้งจากวัตถุดิบคุณภาพ ที่มีครบทั้งกลุ่มโปรตีนจากเนื้อสัตว์ ผักสด คาร์โบไฮเดรตจากเส้นบะหมี่นานาชนิด ไปจนถึงเต้าหู้และลูกชิ้น รวมกว่า 30 รายการ ได้อีกด้วย ในราคาเริ่มต้นที่ 699 บาท รวมทั้งยังมีอีกหนึ่งไฮไลท์เมนูห้ามพลาดประจำร้านอย่างเมนู “หม่าล่า” สูตรต้นตำรับ ซึ่งใช้พริกและเครื่องเทศหม่าล่านำเข้าจากฉงชิ่ง โดยลูกค้าสามารถ D.I.Y ได้ตามสไตล์ที่ชอบ เริ่มตั้งแต่การเลือกประเภทของหม่าล่า ระหว่างแบบผัดแห้งและแบบน้ำซุปซดได้ นอกจากนี้ยังสามารถเลือกชนิดของวัตถุดิบ ระดับความเผ็ด และความเข้มข้นของหม่าล่า โดยมีราคาเริ่มต้นเพียง 199 บาท ตลอดจนยังเพลิดเพลินไปกับทัพอาหารจีนตำรับแท้กว่า 50 เมนู ที่พร้อมเสิร์ฟให้ลูกค้าได้ลิ้มลองความอร่อย

 

“พร้อมกันนี้เพื่อต้อนรับการเปิดตัวสาขาใหม่ พบโปรโมชันการจับคู่เซ็ทอาหารในราคาสุดคุ้ม ทั้งเซ็ทสำหรับลูกค้าที่มารับประทาน 1-2 คน ได้แก่ เซ็ทหม่าล่าผัด D.I.Y ในราคา199 บาท และเซ็ทอาหารกลางวัน ที่ประกอบด้วย ปลาย่างกระทะร้อนจานเล็ก ข้าวสวย และน้ำชาจีนรีฟิล ในราคา 259 บาท ขณะที่เซ็ทเมนูราคาพิเศษสำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการหลายคน แนะนำ D.I.Y Party Set สามารถเลือกวัตถุดิบทั้งโปรตีน ผักสด และท็อปปิ้งอื่น ๆ รวม 9 ชนิด เสิร์ฟคู่กับซอสบนกระทะร้อน ในราคา 555 บาท หรือ Family Set เต็มอิ่มทั้งครอบครัว ประกอบด้วยปลาย่างกระทะร้อน กุ้ยช่ายผัดกระเทียม ข้าวผัดไข่และผัก และแป้งตอติญ่าทอดกรอบ ในราคา 777 บาท หรือจะเลือกอัปเกรดความอร่อยเป็น Lucky Set แบบจุใจ ที่มีทั้งเมนูปลาย่างกระทะร้อน หมั่นโถวทอด กะหล่ำปลีผัดพริกแห้ง ข้าวผัดแฮมลันช์เชียน เห็ดทอดโรยเกลือกพริกไทย และไก่แช่น้ำมันพริกสไตล์เสฉวน” 
นายนันทพนธ์ กล่าวทิ้งท้าย

 

พบกับ “ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า” สาขาล่าสุดได้แล้ววันนี้ ที่ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 9 โดยเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. สำหรับผู้ที่สนใจสามารติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Riverside Grilled Fish TH หรือผ่านบัญชีอินสตาแกรม @riversidegrilledfish.th และสามารถแอด LINE เพื่อดูเมนูและสำรองที่นั่งได้ที่ @rgfandmalath

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ