เมื่อ : 15 ก.ค. 2566 , 224 Views
โรงแรมเครือแอคคอร์ทั่วอาเซียน  ร่วมฉลอง Pride Month โอบรับสีสันแห่งความหลากหลาย

เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ – โรงแรมต่าง ๆ ในเครือแอคคอร์ (Accor) ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศญี่ปุ่น ร่วมเฉลิมฉลองสีสันเดือนแห่ง Pride Month 2023 ที่ผ่านมา ด้วยหลากหลายกิจกรรมและอีเวนต์แห่งพลังความสุขและแรงบันดาลใจ เพื่อสนับสนุนความหลากหลายและเท่าเทียมของชาว LGBTQ  

 

ที่แอคคอร์ เรารู้สึกยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลอง Pride Month มาโดยตลอด สิ่งนี้สอดคล้องกับคุณค่าสำคัญในการดำเนินธุรกิจของแอคคอร์ คือการสนับสนุนความหลากหลายและความเท่าเทียมซึ่งแอคคอร์ให้ความสำคัญตลอดมา นายการ์ธ ซิมมอนส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แบรนด์ระดับพรีเมียม มิดสเกล และแบรนด์ราคาประหยัด แอคคอร์ภูมิภาคเอเชีย กล่าว “เป้าหมายของเราคือการให้เครือข่ายโรงแรมของเราทั่วโลกเป็นพื้นที่ที่เปิดรับความหลากหลาย เพื่อให้แขกทุกท่านที่เข้าพักรู้สึก ปลอดภัย อุ่นใจและภาคภูมิใจในความเป็นตัวเองไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน แอคคอร์ได้จัดและร่วมกิจกรรมที่ดี ๆ ที่น่าสนใจมากมายในปีนี้ เพื่อเน้นย้ำคำมั่นสัญญาที่เราพร้อมโอบรับความแตกต่างหลากหลาย และปลุกพลังให้คนทุกกลุ่มมาร่วมสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ บ่งบอกตัวตน และเป็นตัวเองได้อย่างใจต้องการ”

 

แอคคอร์ ในฐานะเครือข่ายโรงแรมและการบริการชั้นนำระดับโลกที่มีโรงแรมในเครือกว่า 5400 แห่งในกว่า 110 ประเทศทั่วโลก ได้ให้การสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อชาว LGBTQ  และเป็นหนึ่งในพาร์ตเนอร์ของสมาคมการท่องเที่ยว LGBTQ  นานาชาติ (International LGBTQ Travel Association หรือ IGLTA) องค์กรชั้นนำระดับโลกที่ช่วยขับเคลื่อนการท่องเที่ยวสำหรับกลุ่ม LGBTQ  ด้วย

 

พันธกิจด้านความหลากหลายของแอคคอร์

ในปี 2564 แอคคอร์ได้ประกาศความร่วมมือระดับโลกกับสมาคมการท่องเที่ยว LGBTQ  นานาชาติ (IGLTA) เพื่อสร้างความมั่นใจว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการนั้นเป็นพื้นที่ที่ปลอดภัยและยอมรับถึงความแตกต่างของทุกคน รวมถึงจะช่วยกันผลักดันความเท่าเทียมภายในภาคส่วนการท่องเที่ยว ความร่วมมือครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของแอคคอร์ในการสนับสนุน ต้อนรับ และให้คุณค่าแก่ความหลากหลาย (Diversity) และการมีส่วนร่วม (Inclusion) ของทั้งพนักงาน ลูกค้า และชุมชนชาว LGBTQ  

 

ไฮไลต์กิจกรรมและอีเวนต์ Pride Month ที่โรงแรมเครือแอคคอร์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงญี่ปุ่น ในปี 2566 นี้ ได้แก่

 

ibis Styles Bangkok Silom

 

ขับเคลื่อนแวดวงศิลปะท้องถิ่น และองค์กรเพื่อสังคมที่สีลม กรุงเทพฯ

ตลอดเดือนมิถุนายน-กรกฎาคมนี้ โรงแรม ไอบิส สไตล์ กรุงเทพฯ สีลม (ibis Styles Bangkok Silom) เนรมิตพื้นที่จัดแสดงผลงานศิลปะของหลากหลายศิลปินภายใต้กิจกรรม Bangkok Pride Multi-Venue Single Use Charity Art Initiative นิทรรศการศิลปะเพื่อการกุศลฉลอง Pride Month ณ สถานที่ต่าง ๆ ทั่วสีลม จัดโดย SINGLE USE Productions ซึ่งโรงแรมไอบิส สไตล์ กรุงเทพฯ สีลม ได้รับเลือกเป็นหนึ่งในที่จัดแสดงงานด้วย เมื่อแขกและผู้เข้าร่วมงานได้เดินเข้าบริเวณล็อบบี้ของโรงแรม ก็จะได้สัมผัสกับผลงานอาร์ตของศิลปินอย่าง Raine Grady ที่นำเอาวัสดุอย่างผ้าและไม้ไผ่มาถ่ายทอดออกมาเป็นภาพวาดและศิลปะสีสันสดใสแปลกตา นิทรรศการครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิดของการยอมรับตัวตน (Acceptance) การเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน (Community) และความเท่าเทียม (Equality) พร้อมเชื้อเชิญให้ทุกคนมาชื่นชมงานศิลปะหลากแขนง ทั้งภาพวาด จิตรกรรม ประติมากรรม บทกวี และศิลปะสื่อผสมต่าง ๆ ที่จัดแสดงในอีกหลายที่ทั่วย่านสีลม   

 

นิทรรศการ Bangkok Pride Multi-Venue Single Use Charity Art Initiative เตรียมนำรายได้ที่ได้จากการจัดงานครั้งนี้มอบเป็นทุนให้กับสมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทย (Rainbow Sky Association of Thailand) องค์กรที่ให้การสนับสนุนชุมชนที่ต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชนและต่อต้านการใช้ความรุนแรง ลบภาพจำความเชื่อผิด ๆ และการเลือกปฏิบัติต่อกลุ่มคนหลากหลายทางเพศ โดยผู้เข้าร่วมงานสามารถร่วมบริจาคเงิน ณ พื้นที่ที่จัดนิทรรศการฟรี หรือผ่านการซื้อบัตรเข้าร่วมชมอีเวนต์ต่าง ๆ นิทรรศการนี้จัดขึ้นทุกคืนวันศุกร์และเสาร์ยาวจนถึงวันที่ 8 กรกฎาคม โดยโรงแรมไอบิส สไตล์ กรุงเทพฯ สีลม ยังมีส่วนลดพิเศษสำหรับเมนูเครื่องดื่มให้แก่ผู้ที่เข้าร่วมงานตลอดการจัดนิทรรศการด้วย   

 

Swissôtel Nankai Osaka

 

โรงแรมที่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ได้รับการรับรองจากสมาคมการท่องเที่ยว LGBTQ  นานาชาติ

โรงแรม สวิสโซเทล นันไค โอซาก้า (Swissôtel Nankai Osaka) ถือเป็นโรงแรมในเครือแอคคอร์และโรงแรมในเอเชียแห่งแรกที่ผ่านการตรวจสอบเกณฑ์การประเมินที่เข้มงวดด้านบริการเพื่อความหลากหลายทางเพศและได้รับการรับรองจากสมาคมการท่องเที่ยว LGBTQ  นานาชาติ (IGLTA) โรงแรม Swissôtel Nankai Osaka มีบทบาทสำคัญในแคมเปญต่าง ๆ ของสมาคมฯ มาโดยตลอด โดยปีนี้ โรงแรมยังได้มอบบัตรกำนัล (Vouchers) ให้กับกิจกรรม 2023 IGLTA Pride Auction ด้วย นอกจากนี้ นายเชน เลสลี เอ็ดเวิร์ดส์ (Shane Leslie Edwards) ผู้จัดการทั่วไปของโรงแรม Swissôtel Nankai Osaka ยังได้เข้าร่วมแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับมาตรฐานบริการของโรงแรมและกิจกรรมต่าง ๆ ที่โรงแรมจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนชุมชน LGBTQ  ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ ในงาน IGLTA Accredited™ Global Launch ซึ่งเป็นโปรแกรมการประเมินและรับรองที่พักเพื่อกลุ่มนักท่องเที่ยว LGBTQ  จัดโดยสมาคมการท่องเที่ยว LGBTQ  นานาชาติ (IGLTA) ในวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา

 

Novotel Manila Araneta City

 

พาเหรดสุดพิเศษ และกิจกรรม TikTok ฉลองสีสันตัวตนที่มะนิลา ฟิลิปปินส์

โรงแรม โนโวเทล มะนิลา อาราเนตา ซิตี้ โฮเทล (Novotel Manila Araneta City) ร่วมสนับสนุนชุมชน LGBTQ  อย่างต่อเนื่อง และไม่ได้ฉลองแค่เฉพาะเดือนมิถุนายนที่เป็นเดือน Pride Month เท่านั้น แต่ยังจัดกิจกรรมต่อเนื่องตลอดทั้งปี แต่แน่นอนว่า Pride Month ถือว่าช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองที่พิเศษกว่าเดือนอื่น โดยปีนี้โรงแรมได้ประดับธงสีรุ้งที่หน้าโรงแรมให้พนักงานโรงแรมได้ร่วมส่งเสียงเชียร์ให้กับขบวนพาเหรด Pride Month เพื่อแสดงพลังสนับสนุนกลุ่ม LGBTQ  อย่างคึกคัก นอกจากนี้ โรงแรม Novotel Manila Araneta City ยังได้ร่วมกิจกรรมแข่งขันสนุก ๆ #RampaSaAraneta Tiktok ของศูนย์การค้า Araneta City ที่ท้าให้ทุกคนสวมโหมดความ fierce สุดปังด้วยอินเนอร์แบบท็อปโมเดล มาเดินแบบพร้อมเปลี่ยนทางเท้าที่กรุงมะนิลาให้กลายเป็นรันเวย์ พร้อมถ่ายคลิปลง TikTok กับแฮชแท็กแคมเปญ #PRIDEstrian และ #ForestOfHue ซึ่งผู้ชนะมีโอกาสลุ้นรางวัลได้พักผ่อนที่โรงแรม Novotel Manila Araneta City 1 คืนด้วย       

 

เพื่อสร้างพื้นที่ที่เปิดรับความหลากหลายให้แก่พนักงาน โรงแรม Novotel Manila Araneta City ยังได้จัดฝึกอบรมให้แก่พนักงานของโรงแรมทุกคนเพื่อการเรียนรู้และเคารพความหลากหลายทางเพศ ซึ่งช่วยให้พวกเขาให้การต้อนรับและบริการแขกผู้เข้าพักทุกท่านด้วยใจและมิตรไมตรีอย่างเท่าเทียมกัน รวมถึงการจัดสัมมนาเกี่ยวกับเรื่อง Awareness ที่บุคคลสำคัญในกลุ่ม LGBTQ  ของฟิลิปปินส์จะมาที่โรงแรมเพื่อพบปะและให้ความรู้กับพนักงานเกี่ยวกับความหลากหลายทางเพศ

 

Novotel Bangkok Suvarnabhumi Airport Hotel

 

อีเวนต์และเมนูเลิศรสหลากสีสันใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ

โรงแรม โนโวเทล กรุงเทพ สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต (Novotel Bangkok Suvarnabhumi Airport Hotel) ได้ฉลองเดือน Pride Month ด้วยมื้ออาหารและอีเวนต์สุดพิเศษเพื่อถ่ายทอดศิลปะความสวยงามแห่งความหลากหลายตลอดเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แขกผู้เข้าพักได้ลองลิ้มรสเมนูหลากสีสันแสนอร่อยจากโรงแรม ทั้งติ่มซำหลากสี พิซซ่ามังสวิรัติสีรุ้ง ข้าวกล่องที่มีเมนูสีสันสดใส เบเกอรี่สีรุ้ง และเครื่องดื่มสีสันจัดจ้าน รวมถึงมื้อบรันช์หลากสีหรือ Colourful Brunch ชูโรงด้วยเมนูแปลกตาในธีม Pride และเครื่องดื่มต้อนรับการเข้าพักฉลองเดือนแห่ง Pride สุดพิเศษ แถมปิดท้าย Pride Month ด้วยปาร์ตี้ Colourful Party ที่บาร์ Touchdown Sports Bar ให้ทุกคนได้ออกสเต็ปแดนซ์สนุก ๆ ท่ามกลางเสียงเพลงสุดมันส์จากดีเจ และตื่นตาตื่นใจกับโชว์คาบาเรต์สุดอลังการปิดท้ายค่ำคืน  

 

“เราเชื่อมั่นและพร้อมขับเคลื่อนสังคมแห่งความเท่าเทียมและหลากหลาย เพราะนั่นคือสิ่งที่ควรทำ แม้เราจะรับรู้ถึงความหลากหลายในสังคม แต่การยอมรับและให้เกียรติกลุ่มคนทุกคนอย่างเท่าเทียมกันคือสิ่งที่ยังต้องได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง เราสามารถเปลี่ยนแปลงความคิดได้ในทุกวัน และเราภูมิใจที่ได้เฉลิมฉลองความหลากหลายที่งดงามนี้ร่วมกับแขกทุกท่านและพนักงานของเราที่เราเรียกว่า Heartists® หรือผู้ที่หลงใหลและเชี่ยวชาญในศิลปะแห่งการต้อนรับ และให้บริการแก่ผู้อื่นด้วยใจ แอคคอร์พร้อมยืนหยัดและสนับสนุนโลกที่คนทุกคนล้วนสำคัญเท่ากัน ผมอยากใช้โอกาสนี้ขอบคุณแขกทุกท่านและโรงแรมในเครือแอคคอร์ทั่วทั้งภูมิภาคที่ช่วยสนับสนุนการยอมรับชุมชน LGBTQ  และตั้งตารอที่จะได้เห็นกิจกรรมและอีเวนต์สนุก ๆ พร้อมสร้างแรงบันดาลใจแบบฉบับ Pride อื่น ๆ อีกในอนาคต” นายการ์ธ ซิมมอนส์ กล่าวเสริม