เมื่อ : 15 ก.ค. 2566 , 114 Views
เตรียมความพร้อมให้ลูกสู่ความสำเร็จ เพื่อก้าวที่ไกลขึ้น กับ ttb reserve

ttb reserve จับมือ สถาบันวางแผนการศึกษาต่อต่างประเทศ EduSmith จัดสัมมนาพิเศษ “Overseas Education Powerhouse Forum” ช่วยวางแผนการศึกษาบุตรหลานไปศึกษาต่อต่างประเทศ พร้อมโซลูชันการเงินเพื่อต่อยอดความคุ้มค่าและรับผลตอบแทนที่มากกว่า สำหรับผู้ถือบัตร ttb reserve (ทีทีบี รีเซิร์ฟ) พร้อมมอบโปรโมชันพิเศษ รับส่วนลด 7% เมื่อเข้ารับบริการโปรแกรมสมัครเรียนต่อ หรือคอร์สเรียนกลุ่ม/เดี่ยว กับ EduSmith ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 สิงหาคม 2566

 

นางสาวโสมสิริ ไพรสานฑ์กุล หัวหน้าบริหารความสัมพันธ์และประสบการณ์กลุ่มลูกค้าธนบดีและธนบดีธนกิจ ทีเอ็มบีธนชาต เปิดเผยว่า ธนาคารเล็งเห็นความสำคัญของการวางแผนทางการเงินให้กับลูกค้าที่สนใจส่งบุตรหลานไปศึกษาต่อต่างประเทศ ที่ต้องมีการเตรียมการแต่เนิ่น ๆ ทั้งผู้ปกครองที่ต้องวางแผนเตรียมหาสถานศึกษา การเดินทาง และ การเงินให้พอต่อค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นตั้งแต่ก่อนไป จนถึงระหว่างเรียนที่ต่างประเทศ เช่น ค่าเทอม ค่าที่พัก ค่าใช้จ่ายเมื่อศึกษาอยู่ต่างประเทศ และยังมีการเตรียมความพร้อมของ บุตรหลานให้สามารถเข้าไปเรียนสถาบันดี ๆ ที่ต่างประเทศได้ 

 

ด้วยเหตุนี้ ธนาคารจึงได้ร่วมกับสถาบันวางแผนการศึกษาต่อต่างประเทศ EduSmith จัดสัมมนาพิเศษ “Overseas Education Powerhouse Forum” ให้กับลูกค้าผู้ถือบัตร ttb reserve ที่สนใจส่งบุตรหลานไปศึกษาต่อต่างประเทศ รวมทั้งนำเสนอโซลูชันทางการเงินที่ลดความวุ่นวายในการส่งเงินไปต่างประเทศ พร้อมช่วยวางแผนการลงทุนที่คุ้มค่าเพื่อเป็นทุนการศึกษาของบุตรหลาน ลดค่าใช้จ่าย และมีโอกาสรับผลตอบแทนสูง พร้อมกันนี้ยังมีโปรโมชันพิเศษสำหรับผู้ถือบัตร ttb reserve รับส่วนลดพิเศษ 7% เมื่อเข้ารับบริการโปรแกรมสมัครเรียนต่อ หรือคอร์สเรียนกลุ่ม/เดี่ยว กับ EduSmith ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 สิงหาคม 2566

 

แนวทางช่วยวางแผนการศึกษา และการเงินเพื่ออนาคตของลูก

วางแผนทางการศึกษา

นางสาวอริสา กนกวัฒนาวรรณ ผู้เชี่ยวชาญการวางแผนการศึกษาต่อต่างประเทศจาก EduSmith กล่าวว่า สถาบันฯ มีความเชี่ยวชาญในการวางแผนการศึกษาให้กับนักเรียนทั้งในระดับไฮสคูล ปริญญาตรี ปริญญาโท ปริญญาเอก และ บอร์ดดิงสคูล พร้อมที่จะให้คำแนะนำกับลูกค้าที่สนใจส่งบุตรหลานศึกษาต่อต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นสหรัฐอเมริกา ยุโรป อังกฤษ แคนาดา ฮ่องกง สิงคโปร์ และญี่ปุ่น เป็นต้น ซึ่งสำหรับประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นหนึ่งในประเทศที่เป็นจุดมุ่งหมายของนักเรียนทั่วโลก มีจำนวนสถาบันการศึกษาระดับเวิลด์คลาสจำนวนมาก ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการผลักดันนักเรียนได้เข้ามาศึกษาเพื่อค้นหาตัวเอง เมื่อเข้ามาเรียนแล้วยังไม่ต้องเลือกวิชาหลัก สามารถเรียนได้ทั้งหมดและตัดสินใจเลือกวิชาเฉพาะอีกครั้ง

 

มร. ร็อด บูการิน ผู้เชี่ยวชาญการวางแผนการศึกษาในมหาวิทยาลัยชั้นนำและการรับสมัครเข้าศึกษาต่อมหาวิทยาลัยระดับโลกจากสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า ในช่วง 1-3 ปีที่ผ่านมาเทรนด์ของการเข้ามหาวิทยาลัยเปลี่ยนไปอันเนื่องมาจากหลายปัจจัย โดยเฉพาะการระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทำให้ระดับความยากในการเข้าศึกษาเพิ่มสูงขึ้น โดยมีจำนวนนักเรียนสมัครเข้าเรียนมากขึ้น คู่แข่งเพิ่มสูงขึ้น ขณะที่หลายมหาวิทยาลัยมีการเปิดรับนักเรียนในจำนวนที่ลดลง สิ่งที่นักเรียน นักศึกษาสนใจที่จะเข้าศึกษาต่อในสถาบันการศึกษาต่างประเทศต้องเตรียมตัว นอกจากระดับคะแนนต่าง ๆ แล้ว สิ่งสำคัญคือเป้าหมายสถานบันการศึกษาต่างประเทศ ยังมีการพิจารณาโดยให้ความสำคัญกับจุดมุ่งหมายในชีวิต รวมถึงเป้าหมายในการสร้างสิ่งที่ดีให้เกิดขึ้นกับสังคมรอบตัว รวมไปถึงทัศนคติที่มีต่อเศรษฐกิจ การเมือง และสังคมต่าง ๆ ซึ่งผู้เข้าศึกษาต่อจะต้องชูความเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร (Unique) ไม่ว่าจะเป็นความเป็นผู้นำ การเติบโตในสายการเรียน บทบาทที่โดดเด่นในสังคมแวดล้อมออกมาให้มากที่สุด สิ่งเหล่านี้จะถูกนำมาประกอบการคัดเลือกด้วยเช่นกัน

 

วางแผนทางการเงิน

นายเอกรัศมิ์ มนตธาตุผลิน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าการตลาดธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบีธนชาต กล่าวว่า ธนาคารมีโซลูชันต่าง ๆ ที่เหมาะสมเพื่อสนับสนุนลูกค้าผู้ถือบัตร ttb reserve ที่ต้องการวางแผนด้านการเงินเพื่อการศึกษาของบุตรหลานที่สนใจศึกษาต่อต่างประเทศ โดยแบ่งเป็น

 

ช่วงที่ 1 ‘ช่วงวางแผนการศึกษา’ เป็นช่วงที่ควรมีการวางแผนการลงทุนที่ดี เพื่อให้เงินที่มีอยู่เกิดดอกออกผลมากที่สุด ดังนั้นจึงอยากเสนอตัวช่วยสำหรับการลงทุนที่มีโอกาสต่อยอดให้เงินงอกเงยมี 3 แนวทาง ได้แก่ 

 

บัญชีเงินฝากเงินตราต่างประเทศ (FCD) สกุลเงิน US Dollar ให้ผลตอบแทนในรูปของดอกเบี้ยสูงถึง 4.35% ต่อปี ช่วยลดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนของสกุลเงิน นอกจากนี้ยัง ได้ความสะดวกสบายเพราะสามารถโอนจ่ายชำระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ได้ทันที ผ่าน ttb touch app เหมาะกับผู้ปกครองที่มีแผนจ่ายค่าเทอมต่างประเทศที่แน่นอนอยู่แล้ว

 

ตราสารหนี้สกุลเงินต่างประเทศ (Foreign Currency Bond) เป็นหุ้นกู้ที่ออกโดยสถาบันการเงินชั้นนำของประเทศไทย และให้ผลตอบแทนที่สูงกว่าตลาด แต่มีระยะเวลาในการลงทุน ซึ่งปัจจุบันหุ้นกู้ที่ให้ผลตอบแทนในระยะสั้นที่สุดอยู่ที่ 1.9 – 2.5 ปี เหมาะสำหรับผู้ปกครองที่บุตรหลานกำลังเรียนอยู่ในโรงเรียน

 

หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง (Structured Notes) ข้อดีคือให้ผลตอบแทนในระยะสั้น โดยระยะเวลาที่สั้นที่สุดคือ 1 เดือน ได้รับผลตอบแทนสูง มาพร้อมความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นเป็นเรื่องของอัตราแลกเปลี่ยน ดังนั้น สามารถหาจังหวะในการลงทุน หรือสอบถามที่ปรึกษาทางการเงินและการลงทุนส่วนบุคคลของธนาคารที่คอยให้บริหารลูกค้าได้

 

ช่วงที่ 2 “เตรียมพร้อมสำหรับเดินทางศึกษาต่อต่างประเทศ” โดยการวางแผนด้านการเงิน ด้วยโซลูชันทางการเงินที่ตอบโจทย์ทั้งความสะดวกและความอุ่นใจให้กับผู้ปกครอง อาทิ ที่ปรึกษาทางการเงินและการลงทุนส่วนบุคคล ที่สามารถให้คำปรึกษาเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนและการโอนเงินในระยะเวลาต่าง ๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ฟีเจอร์ใหม่บนสมาร์ทโฟนให้ลูกค้าสามารถโอนเงิน 6  สกุลเงิน (USD EUR GBP AUD HKD SGD) ไปยัง 36 ประเทศปลายทาง ได้รับเงินเต็มจำนวน และมีค่าธรรมเนียมเพียง 150บาท บริการตรวจสอบสถานะการโอนเงินไปต่างประเทศ และสามารถโอนเงินได้ตลอด 24 ชม. ไม่มีวันหยุด เป็นต้น พร้อมกันนี้สำหรับผู้ถือบัตร ttb reserve ยังได้รับสิทธิประโยชน์พิเศษ ฟรีค่าธรรมเนียมแปลงสกุลเงินต่างประเทศ 2.5% เมื่อจ่ายค่าเทอมเป็นสกุลเงินต่างประเทศ และรับคะแนน 2 เท่า เมื่อจ่ายค่าเทอมผ่านออนไลน์ (5 บาทรับ 1 คะแนน) และยังรับความคุ้มครองทั้งครอบครัวสำหรับการเดินทางทั้งในและต่างประเทศ เมื่อต้องไปส่งลูกเรียน

 

ช่วงที่ 3 ช่วงศึกษาต่างประเทศ โดยจัดการค่าใช้จ่ายระหว่างการศึกษาที่ต่างประเทศ ด้วยบัตรเครดิต ttb reserve และบัตรเดบิต ttb all free จะได้รับสิทธิประโยชน์ในการยกเว้นค่าธรรมเนียมดังกล่าวด้วย และยังสามารถเปิดบัตรเสริมให้ลูกใช้จ่ายในต่างประเทศ สะดวก ไม่ต้องโอน ไม่ต้องแลก และรับสิทธิพิเศษจากบัตร ttb reserve อาทิ รับ 1 คะแนน ทุกการใช้จ่าย 10 บาท และฟรีค่าธรรมเนียมแปลงสกุลเงินต่างประเทศ 2.5% เป็นต้น   

 

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง https://www.ttbbank.com/th/ttb-reserve หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ ttb reserve line 02-010-1428 

 

* * * * * *

#ttbreserve

#ให้ชีวิตการเงินดีทั้งวันนี้และอนาคต

#เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #ttb #MakeREALChange

* * * * * *

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ