เมื่อ : 14 พ.ค. 2566 , 149 Views
อพอลโล ไทร์ส ประเทศไทย เปิดโครงการ United We Play เฟ้นหาเยาวชนฝีเท้าเจ๋ง เข้าคอร์สนักเตะกับโค้ชแมนฯ ยูไนเต็ดและนักเตะระดับตำนาน ณ ประเทศอังกฤษ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ (แถวหลัง-กลาง) ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายนาเกช ซิงห์ (แถวหลัง-ที่สามจากขวาเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย และนายมานิช มหาราช (แถวหลัง-ที่สองจากขวา) ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน บริษัท อพอลโล ไทร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมเปิดสนามฟุตบอลหญ้าเทียม Go The Distance แห่งแรกของอพอลโลในประเทศไทย และร่วมชมการคัดเลือกตัวแทนเยาวชนไทยไปฝึกซ้อมที่ประเทศอังกฤษกับโค้ชแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี ในกิจกรรม United We Play ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

 

พร้อมเปิดตัวสนามฟุตบอลหญ้าเทียมของอพอลโลแห่งแรกในประเทศไทย

 

12 พฤษภาคม 2566: อพอลโล ไทร์สผู้ผลิตยางรถยนต์ชั้นนำระดับโลก จับมือพันธมิตร สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จัดกิจกรรม United We Play สร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยได้เดินตามความฝันด้านฟุตบอลได้ไกลกว่าเดิม ตามสโลแกน Go the Distance ของอพอลโล โดยมีเยาวชนไทยทั้งชายและหญิงอายุ 11-17 ปี จำนวน 280 คนเข้าร่วมการคัดเลือกเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยบินลัดฟ้าไปร่วมฝึกซ้อมและสัมผัสประสบการณ์ระดับโลกกับโค้ชของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี พร้อมสัมผัสบรรยากาศความยิ่งใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ณ สนามโอลด์แทรฟฟอร์ด ประเทศอังกฤษ

 

นายมานิช มหาราช  ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจในภูมิภาคอาเซียนของอพอลโล ไทร์ส กล่าวถึงกิจกรรม United We Play และศักยภาพของเยาวชนไทยว่า "นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้เห็นกิจกรรม United We Play ขยายวงจากอินเดียไปยังต่างประเทศ ซึ่งในประเทศไทย มีเยาวชนที่ให้ความสนใจในกีฬาฟุตบอลจำนวนมาก เป็นแหล่งรวมผู้ที่มีศักยภาพและความสามารถที่รอการสนับสนุนอยู่ จึงเชื่อมั่นว่ากิจกรรม United We Play ที่เปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเยาวชน และเสริมสร้างเป็นแรงบันดาลใจในการพัฒนาฝีเท้าและทักษะการเล่นต่อไปไม่หยุดยั้ง กับโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้มีส่วนร่วมและสัมผัสแนวการฝึกซ้อมกับมืออาชีพระดับโลก”

 

บรรยากาศกิจกรรมการคัดเลือกเยาวชนเข้าร่วมโครงการ United We Play ณ สนามหญ้าเทียม Go The Distance

ภายในบริเวณสนามฟุตบอล TCFC ถนนพระราม 9

 

กิจกรรม United We Play เป็นกิจกรรมที่ยางอพอลโลจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยได้ต่อยอดความสำเร็จจากการจัดกิจกรรมนี้ที่ประเทศอินเดียมายังประเทศไทยเป็นปีแรก สะท้อนเจตนารมณ์ของยางอพอลโลและสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการเปิดพื้นที่ให้เยาวชนไทยได้แสดงความสามารถและทักษะด้านฟุตบอลอย่างเต็มที่ และมีโอกาสเข้าถึงมาตรฐานระดับโลกเพื่อเสริมศักยภาพด้านฟุตบอล ณ ประเทศอังกฤษ โดยร่วมฝึกฝนทักษะกับโค้ชมืออาชีพที่อะคาเดมีของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โรงเรียนที่สร้างนักเตะระดับโลกมาแล้วมากมายอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด และดาวเตะที่มีชื่อเสียง รวมทั้งโอกาสได้กระทบไหล่กับสุดยอดนักเตะในตำนานคนอื่น ๆ พร้อมสัมผัสบรรยากาศความยิ่งใหญ่ของสนามโอลด์แทรฟฟอร์ดด้วย

 

นายวิศิษฐ นิซู (ที่สองจากซ้าย) ผู้จัดการทั่วไป ประจำประเทศไทย บริษัท อพอลโล ไทร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ
สองโค้ชจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี ร่วมแสดงความยินดีกับนายเลียม ซินทาโด (ที่สองจากขวา) ที่โชว์ทักษะและฝีเท้าการเล่นฟุตบอลในกิจกรรม United We Play ได้เป็นตัวแทนเยาวชนไทยไปร่วมฝึกซ้อมกับโค้ชของ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี ที่ประเทศอังกฤษ

 

สำหรับกิจกรรม United We Play ในประเทศไทย มีเยาวชนไทยเข้าร่วมกิจกรรม 280 คน ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจากสองโค้ชจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี ให้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมฝึกซ้อมร่วมกับเยาวชนอีก 4 ประเทศ ณ ประเทศอังกฤษ ได้แก่ นายเลียม ซินทาโด อายุ 15 ปี จากสโมสรพีเอฟเอ อะคาเดมี โดยการคัดเลือกจัดขึ้น ณ สนามหญ้าเทียม Go The Distance เป็นสนามฟุตบอลในร่มเต็มรูปแบบ ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย ซึ่งอพอลโลตั้งใจสร้างขึ้นให้เป็นพื้นที่เรียนรู้และพัฒนาทักษะฟุตบอลสำหรับเยาวชนและบุคคลทั่วไป ตั้งอยู่ในบริเวณสนามฟุตบอล TCFC ถนนพระราม 9