เมื่อ : 08 พ.ย. 2564 , 826 Views
กลับมาแล้ว! คอลเล็คชั่นที่ทุกคนรอคอย SAGOSKATT/ซอกูสแคท 2021  ตุ๊กตาผ้านุ่มน่ากอดจากไอเดียเจ้าตัวน้อย สู่ผองเพื่อนทั่วโลก  พร้อมร่วมแบ่งปันความสุข รายได้ทั้งหมดจากการขายบริจาคมูลนิธิเด็กโสสะฯ
กรุงเทพฯ 8 พฤศจิกายน 2564 – เชิญชวนแฟนอิเกียตัวน้อยร่วมทักทายเหล่าเพื่อนซี้ตัวใหม่ เจ้านก เจ้าแมว น้องไข่ดาว เจ้าตูบเงือก และคู่หูขนมปัง จากคอลเล็คชั่นพิเศษ SAGOSKATT/ซอกูสแคท 2021 ราคา 169 บาท โดยอิเกียจะนำรายได้จากการจำหน่ายเพื่อนซี้น่ากอดเหล่านี้ ไปบริจาคให้แก่มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เพื่อช่วยเหลือเยาวชนที่สูญเสียบิดามารดา ขาดญาติมิตร…แวะมากอดและเป็นเจ้าของตุ๊กตาผ้าคอลเล็คชั่นพิเศษ SAGOSKATT/ซอกูสแคท 2021 ได้แล้ววันนี้ที่สโตร์อิเกีย และ IKEA.co.th
 
ในปีที่ผ่านมา อิเกียได้คัดเลือก 5 ผลงานชนะเลิศ จากผลงานกว่า 66,259 ชิ้นที่นักออกแบบตัวน้อยจากทั่วโลกส่งเข้าร่วม “โครงการประกวดวาดภาพตุ๊กตาผ้าอิเกีย” ที่จัดขึ้นเป็นประจำในแต่ละปี เพื่อสนับสนุนการเล่นของเด็กๆ ทั่วโลก เพราะอิเกียเชื่อว่าสิทธิในการเล่นของเด็กๆ นั้นจะสามารถเปลี่ยนโลกใบนี้ได้ ผ่านความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการ เด็กและเยาวชนผู้ด้อยโอกาสจึงควรได้รับสิทธิในการเล่นอย่างทั่วถึง ซึ่งรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายตุ๊กตาผ้าคอลเล็คชั่นนี้จะนำไปสมทบทุนโครงการต่างๆ ในท้องถิ่นที่ส่งเสริมสิทธิการเล่นของเด็กๆ เพื่อเสริมสร้างพัฒนาการที่ดีให้กับเด็กและเยาวชนทั่วโลก สำหรับอิเกีย ประเทศไทย ในปีนี้จะนำรายได้จากการจำหน่ายตุ๊กตาผ้า SAGOSKATT/ซอกูสแคท ทั้งหมดร่วมสมทบทุน มูลนิธิเด็กโสสะ แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ องค์กรไม่เเสวงหาผลกำไร เพื่อช่วยเหลือเด็กที่สูญเสียบิดามารดา ขาดญาติมิตร ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2514 ในรูปแบบของครอบครัวทดแทนถาวรระยะยาว ด้วยการอุปการะเลี้ยงดูเด็กในสิ่งแวดล้อมของครอบครัว และให้ความสำคัญกับพัฒนาการของเด็กแต่ละคนให้ได้เติบโตตามศักยภาพ ตั้งแต่วัยเด็กจนสำเร็จการศึกษา และสามารถประกอบอาชีพพึ่งพาตัวเอง และใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุขและคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งเป็นโครงการที่อิเกียจัดทำมาต่อเนื่องทุกปี โดยในปีที่ผ่านมา อิเกีย ประเทศไทย มอบรายได้จากการจำหน่ายตุ๊กตาในคอลเล็คชั่นนี้ให้กับมูลนิธิเด็กโสสะฯ รวมทั้งสิ้น 285,485 บาท
 
5 ตุ๊กตาผ้านุ่มน่ากอดในคอลเล็คชั่นพิเศษ SAGOSKATT/ซอกูสแคท ประจำปี 2564 ได้แก่
 


เจ้านก นกโดโด้หน้าตาชวนขบขันตัวนี้สามารถ ส่งเสียงร้องได้เมื่อกดที่หน้าท้อง
ออกแบบโดย นิค อายุ 9 ขวบ จากสหรัฐอเมริกา




เจ้าแมว ตุ๊กตาเจ้าเหมียวจากจินตนาการของทาสแมวตัวน้อยที่เเต่งแต้มสีฟ้าชวนฝันลงไป คู่หูตัวใหม่ของเด็กๆ
ออกแบบโดย ลิเอปา อายุ  8 ขวบ จากลิทัวเนีย



น้องไข่ดาว แรงบันดาลใจจากการตอกไข่ลงบนกระทะเเล้วเกิดเป็นรูปร่างที่หลากหลายจนเป็นไข่ดาวแสนอร่อย
ออกแบบโดย โซเซีย อายุ 7 ขวบ จากโปแลนด์ 




เจ้าตูบเงือก ฮีโร่สุนัขที่มาพร้อมหางเงือก อาศัยอยู่ในถ้ำใต้ทะเลจากจินตนาการของเด็กที่หลงรักในมหาสมุทร
ออกแบบโดย แซฟฟา อายุ 9 ขวบ จากรัสเซีย



คู่หูขนมปัง ผสานรสชาตินุ่มละมุนของเนยถั่วและรสหวานของเยลลี่ คู่หูสุดซี้แสนอร่อย สามารถจับมือและประกบคู่กันเป็นแซนด์วิชได้ ให้เด็กๆ ได้เล่นสนุกกับพวกเขาไปพร้อมๆ กัน
ออกแบบโดย ออเดรย์ อายุ 9 ขวบ จากแคนาดา

 
การเล่น
คือการเรียนรู้ทักษะการใช้ชีวิตในหลายๆ ด้าน ช่วยส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ทักษะการเข้าสังคม การคิดเชิงตรรกะของพวกเขา และยังเสริมสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว อิเกียจึงได้จริงจังกับเรื่องเล่นๆ มาตลอด เพื่อสนับสนุนไอเดียการเล่นและจินตนาการที่ดีของเด็กๆ ด้วยของเล่นที่หลากหลาย ตอบโจทย์ทุกช่วงวัย และมีความปลอดภัยสูงสุด ทำให้การเล่นเป็นส่วนสำคัญของชีวิตประจำวันด้วยสินค้าที่น่าสนใจ
 
ตัวอย่างสินค้าเพื่อส่งเสริมพัฒนาการ และการเล่นของเด็กๆ
 


ม้วนกระดาษวาดเขียน รุ่น MÅLA/มัวล่า ราคา 199 บาท และ ปากกาสีเมจิก ราคา 79 บาท
ให้คุณหนูๆ เติมแต่งจินตนาการอย่างเต็มที่บนแผ่นกระดาษและปากกาเมจิกหลากสี โดยไม่ทำให้บ้านสกปรก ลดการสร้างขยะ และยังเก็บไว้ดูได้วันหลังด้วย



กล่องพร้อมฝาปิด รุ่น GLIS/กลีส ราคา 99 บาท/3 ชิ้น
ส่งเสริมทุกการเล่นอย่างเต็มที่ แต่ก็ต้องมีตัวช่วยหลังเล่นเสร็จ สอนคุณหนูๆ เล่นเก็บของให้เป็นระเบียบด้วยกล่องสีสันสดใส
 
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนสิทธิการเล่นของเด็กๆ และส่งเสริมเยาวชนผู้ด้อยโอกาส กับ
คอลเล็คชั่นตุ๊กตาผ้า SAGOSKATT/ซอกูสแคท ประจำปี 2564 และสินค้าสำหรับเด็กที่ออกแบบอย่างปลอดภัย ช่วยเสริมพัฒนาการของเด็กๆ ได้ที่ อิเกีย บางนา อิเกีย บางใหญ่ อิเกีย ภูเก็ต และ IKEA.co.th