เมื่อ : 14 มี.ค. 2566 , 187 Views
สวธ. ขอเชิญชวนน้อง ๆ ยุวชนไทย เข้าร่วมกิจกรรม “ค่ายการ์ตูนวัฒนธรรมไทยสร้างสรรค์ยุวชน”

นายโกวิท ผกามาศ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม  (สวธ.)  เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม และบริษัท ซี พี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สมาคมการ์ตูนไทย จัดกิจกรรมอบรม “ค่ายการ์ตูนวัฒนธรรมไทยสร้างสรรค์ยุวชน” รุ่นที่ ๗๗ และ ๗๘ เพื่อส่งเสริมทักษะการวาดภาพการ์ตูนของยุวชนไทยเป็นพื้นฐานงานศิลปศึกษา และยังเป็นการปลูกฝังค่านิยม คุณธรรม จริยธรรม ระเบียบวินัย วัฒนธรรมไทยแก่ยุวชนให้ประพฤติปฏิบัติสิ่งที่ดีงาม ระหว่างที่ได้เรียนรู้การอยู่ร่วมกัน รวมถึงส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ระหว่างปิดภาคเรียนด้วย

 

อธิบดีฯ กล่าวต่อว่า กิจกรรมดังกล่าว เปิดรับสมัครยุวชนตั้งแต่อายุ ๗-๑๖ ปี โดยแบ่งออกเป็น ๒ รุ่นด้วยกัน ได้แก่ รุ่นที่ ๗๗ “วาดจินตนาการ การ์ตูนเปลี่ยนโลก” ระหว่างวันที่ ๑๔-๑๗ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๖ และรุ่นที่ ๗๘ “เส้นสายสีสัน การ์ตูนเล่าเรื่อง” ระหว่างวันที่ ๒๑-๒๔ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๖ ตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐-๑๕.๓๐ น. ณ ห้องประชุม ๑ ห้องประชุม ๒ และห้องนิทรรศการหมุนเวียน ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย 
 

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษ “ปิดเทอมสร้างสรรค์ ชวนกันอ่าน-เขียน การ์ตูนสร้างสุข” ผู้เข้าร่วมอบรมจะได้รับนิทานฟรี ๑ เล่ม เรียนรู้การสร้างสรรค์หุ่นนิ้วและหน้ากากการ์ตูน และพบกับนักเขียนการ์ตูนมือรางวัลมากมาย อาทิ พี่ยุง จีรพงษ์ Artist Assist (ฝ่ายออกแบบฉาก) KP Comic นักวาดการ์ตูนขายหัวเราะ และนักออกแบบสติกเกอร์ไลน์ เซีย ไทยรัฐ นักวาดการ์ตูนล้อการเมือง ครูอ๋า เก่งคิดเก่งวาด ผู้เขียนหนังสือชุดศิลปะเก่งคิดเก่งวาด พี่อิน และพี่ทราย Insine Cartoonist ผู้เขียนหนังสือการ์ตูนชุด อัศวินพิทักษ์ไดโนเสาร์ สนพ. นานมีบุ๊กส์ เป็นต้น ซึ่งการอบรมในครั้งนี้จะมีค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมกิจกรรมรุ่นละ ๑๕๐๐ บาท ซึ่งจะรวมทั้งค่าอุปกรณ์การเรียน หนังสือคู่มือ และกระเป๋าสะพาย พร้อมอาหารกลางวัน อาหารว่างและเครื่องดื่ม สำหรับผู้ที่ผ่านการอบรมทั้ง ๒ รุ่น จะได้รับเกียรติบัตรภายหลังจบกิจกรรมด้วย

 

โอกาสนี้ ขอเชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ผู้ที่มีใจรักในงานสร้างสรรค์การ์ตูนวัฒนธรรมไทย เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว โดยสมัครได้ทุกวันที่ สมาคมการ์ตูนไทย ติดต่อ ๐๘๖ ๐๕๒ ๔๐๕๒ LINE ID: arunmam139 Facebook fanpage: cartoonthaicamp หรือขอรับใบสมัครได้ที่ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอื่น ๆได้ที่ www.facebook.com/DCP.culture หรือ Line @ วัฒนธรรม