เมื่อ : 23 ก.พ. 2566 , 642 Views
นักธุรกิจหญิงเปิดเส้นทางความสำเร็จ จากผู้ค้าปลีกสู่ผู้นำเข้า ”ปลาทู” ใหญ่ที่สุดในประเทศ แบรนด์ “RASITA SEAFOOD”

เรียกได้ว่าเป็นนักธุรกิจสาวสวยที่น่าจับตามองในแวดวงการนำเข้าอาหารทะเลเป็นอย่างมากสำหรับ คุณรสิตารัชธ์ กรีวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รสิตา ซีฟู้ดส์ จำกัด “หญิงแกร่ง” “มาดามแมว” ลุ่มน้ำท่าจีน บอกเล่าถึงการทำธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายอาหารทะเลแปรรูปในรูปแบบแช่เย็น (Chilled) แช่แข็ง (Frozen) และอาหารทะเลที่ได้รับความนิยมเป็นที่หนึ่งโดยเฉพาะ “ปลาทู” เป็นอาหารที่คนไทยนิยมรับประทาน และเป็นวัตถุดิบที่ขาดไม่ได้ในเมนูอาหารยอดนิยม เช่น น้ำพริกปลาทู ปลาทูทอด และอีกหลากหลายเมนู ฯลฯ

 

ซึ่งเป็นที่รู้จักภายใต้แบรนด์  “RASITA SEAFOOD”  ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นบริษัทนำเข้าและจำหน่ายอาหารทะเลแปรรูปในรูปแบบแช่แข็ง “ปลาทู” ที่ไม่มีกลิ่นคาว รสชาติได้มาตรฐาน ถูกปากคนไทยและเอเชีย

 

“RASITA SEAFOOD”  เป็นโรงงานนำเข้าปลาทูที่ใหญ่ที่สุดในสมุทรสาคร ประสบความสำเร็จมากกว่า 15 ปี ธุรกิจแรกในอุตสาหกรรมนำเข้าอาหารทะเลของบริษัท “RASITA SEAFOOD”

 

“มาดามแมว” กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายอาหารทะเลแปรรูปในรูปแบบแช่เย็น เราเริ่มต้นธุรกิจจากการนำสินค้าเกรดรองของ “ปลาทู” มาขายให้กลับกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อพอสมควร แต่กลับได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ในที่สุดตนจึงได้ตัดสินใจว่า เราควรนำสิ้นค้า “ปลาทู” เกรดเอ มาจำหน่ายให้กับลูกค้าได้ทานของดี รสชาติอร่อย ได้มาตรฐาน ถูกปากคนไทย

 

“RASITA SEAFOOD” เรามีความชำนาญการนำเข้า “ปลาทู” และอาหารทะเลจึงทำให้ธุรกิจเติบโตขึ้นภายใต้แบรนด์  “RASITA SEAFOOD” 15 ปีผ่านไป ธุรกิจของเราก็อยู่ตัวและเติบโตมาเป็น “RASITA SEAFOOD” ในปัจจุบัน

 

ท้ายสุดนี้  “มาดามแมว” ฝากถึงกลยุทธ์ผู้ที่สนใจจะเริ่มต้นธุรกิจนำเข้าอาหารทะเล จะต้องรู้จริงในเรื่องที่จะทำ ต้องหาความรู้ หาประสบการณ์ก่อนลงมือจริง มีความซื่อสัตย์ และจริงใจ ต่อลูกค้า จึงจะสามารถสร้างการเติบโตให้ธุรกิจได้อย่างมั่นคง