เมื่อ : 04 ม.ค. 2566 , 166 Views
สวีท มีท (ประเทศไทย) เปิดแผนการตลาดปี 66 น้ำมันพืช “เพลิน” ประกาศรุกตลาด กลุ่มบีทูบี สานสายสัมพันธ์ดิสทริบิวเตอร์ – บุกตลาดโฮเรก้า

พร้อมสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำ ตั้งเป้ารายได้กวาด 3000 ล้านบาท

 

สวีท มีท (ประเทศไทย) รุกต่อเนื่องหลังเปิดตัวน้ำมันพืช “เพลิน” ล่าสุดเปิดแผนการตลาดปี 66 รุกตลาดกลุ่ม บีทูบี สานสัมพันธ์ดิสทริบิวเตอร์เดิม เร่งเปิดเพิ่มดิสทริบิวเตอร์ใหม่ รวมถึงกลุ่มตัวแทน ร้านขายส่ง ยี่ปั๊ว ห้างสรรพสินค้าที่มีศักยภาพ เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ พร้อมตั้งทีมขายพิเศษบุกกลุ่มโฮเรก้า โรงแรม ร้านอาหาร ธุรกิจจัดเลี้ยง หลังภาคธุรกิจท่องเที่ยวโรงแรมฟื้นดันธุรกิจต่อเนื่องฟื้นตาม คาดเป้ารายได้ ปี 66 กวาดรายได้ 3000 ล้านบาท

 

นายเอกภัท เตมียเวส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจ เตมียเวส กรุ๊ป และประธานกรรมการ บริษัท สวีท มีท (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึง แผนการตลาดปี 66 ว่า ในปีนี้น้ำมันพืช “เพลิน” มีความพร้อมในการรุกตลาดอย่างเต็มตัวมากขึ้น หลังจาก 5 ปี ที่ผ่านมามุ่งให้ความสำคัญต่อการพัฒนาโรงงาน กระบวนการผลิตและผลิตภัณฑ์ โดยลงทุนในส่วนนี้ไปกว่า 100 ล้านบาท ทำให้วันนี้น้ำมันพืช “เพลิน” มีกำลังการผลิตสูงถึง 7200000 ขวดต่อเดือน สำหรับขวดไซส์ 1 ลิตร นับว่าเพียงพอต่อทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ ส่วนความกังวลเรื่องความต้องการน้ำมันในการบริโภคที่เพิ่มสูงขึ้น จนซัพพลายน้ำมันที่ใช้ในการผลิตจะไม่เพียงพอนั้น ขอให้มั่นใจว่าจะไม่เกิดปัญหาการขาดช่วงการผลิตอย่างแน่นอน เพราะเรามีการประเมินตลาดและจัดเตรียมน้ำมันสำรองไว้สำหรับการผลิตอย่างเพียงพอ โดยน้ำมันปาล์มและน้ำมันรำข้าวจะมาจากแหล่งผลิตภายในประเทศ ส่วนน้ำมันถั่วเหลืองและน้ำมันดอกทานตะวันจะนำเข้ามาจากต่างประเทศ ซึ่งทั้งหมดมีการทำสัญญาไว้ล่วงหน้าตลอดทั้งปีไว้หมดแล้ว

 

ดังนั้น ในปีนี้จึงเป็นปีสำคัญที่น้ำมันพืช “เพลิน” จะเดินหน้าในด้านการสร้างแบรนด์และการตลาดอย่างเต็มที่ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายหลักจะเป็นกลุ่มบีทูบีก่อน โดยรักษาและสานสัมพันธ์อันดีกับกลุ่มดิสทริบิวเตอร์ (Distributor) เดิม พร้อมจับมือกับดิสทริบิวเตอร์รายใหม่ๆ รวมถึงตัวแทน ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าส่งหรือยี่ปั๊วที่มีศักยภาพ เพื่อช่วยในการกระจายสินค้าให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศมากขึ้น โดยจะมีการสนับสนุนทั้งด้านการขาย กิจกรรมการตลาดและโปรโมชั่น ในการช่วยขับเคลื่อนให้แบรนด์น้ำมันพืช “เพลิน” เป็นที่รู้จักกับกลุ่มผู้บริโภคและสร้างให้เกิดการทดลองใช้มากขึ้น

 

นอกจากนั้นยังมีการจัดตั้งทีมขายเพื่อรุกตลาดกลุ่มโฮเรก้า (Horeca) ทั้งโรงแรม ร้านอาหารและธุรกิจจัดเลี้ยงขึ้นโดยเฉพาะ เนื่องจากตลาดกลุ่มนี้มีความต้องการน้ำมันคุณภาพและมีปริมาณการใช้น้ำมันเพื่อประกอบอาหารจำนวนมาก ซึ่งได้รับอานิสงค์จากการท่องเที่ยวที่กำลังฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว จากแผนการตลาดและการขายที่วางไว้ทำให้คาดว่าสัดส่วนลูกค้าของน้ำมันพืช “เพลิน” ในปีนี้จะอยู่ที่ประมาณ 60% แบ่งเป็นกลุ่มบีทูบี (B2B) 40% และ โฮเรก้า 20% และตลาดส่งออกต่างประเทศประมาณ 40% เมื่อรวมกันแล้วคาดว่าจะสร้างยอดขายได้สูงถึง 3000 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน

 

ด้านเชฟอำนาจ เชาวน์วักลาง หัวหน้าแผนกครัวจีน โรงแรมสวิทโฮเต็ล กรุงเทพฯ รัชดาภิเษก หนึ่งในลูกค้ากลุ่มโฮเรก้าของน้ำมันพืช “เพลิน” กล่าวถึงการเลือกน้ำมันพืชที่ดีสำหรับนำมาใช้ประกอบอาหารว่า ต้องมีลักษณะของน้ำมันที่มีความเหลืองใส ไม่มีฝุ่นผง ไม่มีไขมันจับตัวเป็นก้อน มีความสดใหม่ ซึ่งจะช่วยทำให้อาหารมีคุณภาพดีและรสชาติดี น้ำมันทุกตัวที่ทางโรงแรมเลือกใช้เป็นน้ำมันพืช “เพลิน” โดยน้ำมันถั่วเหลืองมีไว้สำหรับทำอาหารประเภทผัด ส่วนน้ำมันปาล์มจะใช้ทำอาหารชนิดทอด และน้ำมันสกัดเย็นอย่างน้ำมันดอกทานตะวันจะใช้สำหรับทำสลัด

ทั้งนี้ งานด้านอาหารสำหรับธุรกิจโรงแรมนับว่ามีความสำคัญอย่างมากและในส่วนนี้ถือเป็นจุดแข็งสำคัญของโรงแรมสวิสโฮเต็ลเลยก็ว่าได้ แต่ละวันเราต้องเตรียมอาหารสำหรับรองรับแขกที่เข้ามาใช้บริการกว่า 1000 คน เป็นอาหารหลักที่ให้บริการครบทั้งอาหารฝรั่ง ไทย จีน ญี่ปุ่น อินเดีย โดยให้บริการทั้งในส่วนของการจัดเลี้ยง อาหารสำหรับงานประชุมสัมมนาและแขกที่มาพักในโรงแรม ที่ตอนนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวกลับเข้ามาพักมากขึ้นถึง 60-70% และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นมากกว่านี้ตลอดปี 2566

 

 สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมของบริษัท สวีท มีท (ประเทศไทย) จำกัด และน้ำมันพืช “เพลิน” สามารถหาข้อมูลได้ที่ www.plearncookingoil.com Facebook : plearncatering Email : sweetmeet.hk@gmail.com หรือ
โทร 065-969-7482