เมื่อ : 14 ธ.ค. 2565 , 388 Views
สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) ร่วมกับ จาโกต้า บราเดอร์ส เทรดดิ้ง  เปิดตัว shellfish จากนอร์เวย์เป็นครั้งแรกในประเทศไทย จับตลาดร้านอาหารระดับไฮเอนด์ทั่วกรุงเทพฯ

กรุงเทพฯ 6 ธันวาคม 2565 - สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) ร่วมมือกับ บริษัท จาโกต้า บราเดอร์ส เทรดดิ้ง เปิดตัว shellfish หรือ อาหารทะเลจำพวกเปลือก วัตถุดิบที่พรีเมียมที่สุดจากนอร์เวย์ เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยพุ่งเป้าไปที่การเพิ่มความต้องการในการนำเข้า shellfish สู่ร้านอาหารระดับไฮเอนด์ทั่วกรุงเทพฯ ในงานเปิดตัว ได้รับเกียรติจากเชฟ พันธมิตรคู่ค้า และสื่อมวลชนแถวหน้าของประเทศไทย มาร่วมลิ้มลองความสดอร่อยของ shellfish จากนอร์เวย์ อาทิ ปูแดงจักรพรรดิ กุ้งลังกู้สตีน หอยเชลล์ ปูสีน้ำตาล และกุ้งน้ำเย็นจากนอร์เวย์ และสัมผัสถึงบรรยากาศการรับประทานอาหารประหนึ่งนั่งอยู่ในเรือยอร์ชสุดหรูที่ ลอร์ดจิมส์ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ห้องอาหารชื่อดังสุดคลาสสิคที่ได้รับแรงบันดาลใจในการตั้งชื่อและสไตล์การตกแต่งจากนิยายชื่อดังของโจเซฟ คอนราด หนึ่งในแขกคนสำคัญที่เคยเข้าพักในโรงแรมเมื่อปี พ.ศ. 2431

ดร. อัสบีเยิร์น วาร์วิค เรอร์ทเว็ท ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) กล่าวว่า “เราภูมิใจและตื่นเต้นเป็นอย่างมากกับการเปิดตัวสินค้าไลน์ใหม่ที่พรีเมียมที่สุดอย่าง shellfish จากนอร์เวย์ ซึ่งมีตัวเลือกหลากหลายประเภทให้ได้เลือกสรรให้กับร้านอาหารระดับไฮเอนด์ที่กำลังได้รับความนิยมในหมู่คนไทย เช่น fine dining (ไฟน์ไดนิ่ง) และ omakase (โอมากาเสะ) ในวันนี้ เราได้ร่วมมือกับบริษัทชั้นนำอย่างจาโกต้า ที่มีแนวทางการทำธุรกิจที่มุ่งเน้นการจับเทรนด์ด้านฟู้ดโซลูชั่น ส่งมอบวัตถุดิบระดับพรีเมียมในทุกจานที่เสิร์ฟให้แก่ผู้บริโภค และร่วมผลักดันอุตสาหกรรมอาหารของไทยให้มีวัตถุดิบคุณภาพ นอกเหนือจากรสชาติที่สด หวานละมุนของปูแดงจักรพรรดิ กุ้งลังกู้สตีน หอยเชลล์ ปูสีน้ำตาล และกุ้งน้ำเย็นจากนอร์เวย์ วัตถุดิบพรีเมียมดังกล่าวยังมีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายและมาจากแหล่งธรรมชาติที่ใส่ใจในความยั่งยืน นอร์เวย์มีกฎระเบียบด้านการประมงที่เข้มงวด ยกตัวอย่างเช่น การกำหนดโควตาปลาและการเลือกใช้อุปกรณ์จับปลาที่มีประสิทธิภาพ โดยแบ่งแยกสำหรับปลาขนาดใหญ่และเล็กไว้อย่างชัดเจน เพื่อส่งเสริมความยั่งยืนของระบบนิเวศรอบแนวชายฝั่ง นอร์เวย์เป็นประเทศแห่งอาหารทะเล ที่ส่งออกอาหารทะเลใหญ่เป็นอันดับสองของโลก การบริหารจัดการบนพื้นฐานของความรับผิดชอบต่อแหล่งทรัพยากรของประเทศจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC)”

 

Shellfish จากนอร์เวย์ เป็นอาหารทะเลจำพวกเปลือก ทั้งแบบเปลือกแข็งและอ่อน ได้รับความนิยมและโด่งดังไปทั่วโลก ด้วยรสชาติอันหวานละมุน มีการเลี้ยงดูในน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาด บริหารจัดการด้วยกฎระเบียบการทำประมงที่เข้มงวด ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่ากำลังรับประทานอาหารทะเลที่คุณภาพดีและมาจากแหล่งธรรมชาติที่ยั่งยืนที่สุด

 

สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) ตัวแทนอุตสาหกรรมอาหารทะเลของประเทศนอร์เวย์ เป็นผู้สนับสนุนอาหารทะเลจำพวกเปลือกที่สดใหม่และคุณภาพเยี่ยมส่งตรงมาจากนอร์เวย์ โดยมีวัตถุดิบหลักในงานคือ ปูแดงจักรพรรดิ (King Crab) ที่เลื่องชื่อในรสชาติอันหวานอร่อยและก้ามที่นุ่มฉ่ำ กุ้งลังกู้สตีน (Langoustine หรือ Norway Lobster) ที่มีเนื้อแน่นและรสชาติละมุน หอยเชลล์ (Scallop) ที่มีรสสัมผัสนุ่มออกหวาน ปูสีน้ำตาล (Brown Crab) ที่มีเนื้อสด รสหวานอร่อย และ กุ้งน้ำเย็นจากนอร์เวย์ (Cold-Water Prawn) กุ้งเปลือกสีชมพูอ่อนจากทะเลน้ำลึกที่มีรสชาติออกหวานอมเค็ม

 

มร. โกปาล จาโกต้า ผู้อำนวยการด้านการพัฒนาธุรกิจ บริษัท จาโกต้า บราเดอร์ส เทรดดิ้ง กล่าวว่า “ที่จาโกต้า เรามองหาเทรนด์ที่จะขับเคลื่อนนวัตกรรมและสิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ ถ้าพูดถึงอาหารทะเล เราคัดสรรวัตถุดิบที่คุณภาพดีและมาจากแหล่งการประมงที่ยั่งยืนที่สุด เพื่อให้ลูกค้าเราสามารถนำไปประกอบอาหารได้จริง ในปี 2565 นี้ เราเชื่อว่าเรื่องของคุณภาพเป็นมากกว่าการมีเนื้อสัมผัส รสชาติ หรือรูปลักษณ์ที่ดี แต่ยังหมายถึงความยั่งยืน การไม่จับปลาเกินกว่าที่จำเป็น ความรับผิดชอบต่อสุขภาวะของภาคแรงงาน และการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในระดับที่ต่ำ ตั้งแต่การผลิต ขนส่ง ไปจนถึงการบริโภค เราอยากที่จะสร้างคำนิยามใหม่ของคำว่า “คุณภาพ” ที่ตั้งอยู่บนรากฐานของความยั่งยืนต่อระบบนิเวศและความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งเป็นหลักการที่สอดคล้องกับทิศทางของอุตสาหกรรมอาหารทะเลของนอร์เวย์ เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ทางสภาฯ ได้เชิญให้เราเป็นพันธมิตรสำคัญในการเปิดตัว shellfish จากนอร์เวย์ ที่ห้องอาหารลอร์ดจิมส์ ในวันนี้” 

ภายในงานเปิดตัวที่ห้องอาหารลอร์ดจิมส์ แขกผู้มีเกียรติได้ลิ้มรส shellfish จากนอร์เวย์ทั้งหมด 5 เมนู รังสรรค์โดยเชฟคริสเตียน แอนเดรย์ เพตเตอเซน ตัวแทนประเทศนอร์เวย์ที่คว้ารางวัล Bocuse D’or Europe การแข่งขันด้านการทำอาหารที่โด่งดังที่สุดในโลก ได้แก่ ‘Brioche Bun’ บริยอชปูแดงจักรพรรดิเสิร์ฟคู่กับซาวครีมจากนอร์เวย์และฮอร์สแรดิช ‘East meets West’ กุ้งน้ำเย็นจากนอร์เวย์เสิร์ฟคู่กับมะเขือเทศสีเขียว น้ำส้มยูสุ ครีมอะโวคาโด และส้มโอ ‘Royal’ กุ้งลังกู้สตีนเสิร์ฟคู่กับคัสตาร์ดไข่ ยี่หร่าฝรั่งและซอสเห็ดชิตาเกะสไตล์นอร์เวย์ ‘Bocuse d`Or’ หอยเชลล์เสิร์ฟคู่กับถั่วลันเตา ซอสซาบายองกับบราวบัตเตอร์ และอโรมาจากสมุนไพร (เมนูจากการแข่งขันทำอาหารระดับโลก) และ ‘Cha Plu’ ปูสีน้ำตาลเสิร์ฟคู่กับหัวหอมและสลัดตะไคร้ ซิกเนเจอร์เมนูเซตนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากความเป็นนอร์ดิกที่แทรกด้วยกลิ่นอายตะวันออกซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากแม่ของเชฟคริสเตียน มีการผสมผสานวัตถุดิบตะวันออกและตะวันตก และใส่ความคิดสร้างสรรค์เพื่อชูรสชาติของ shellfish จากนอร์เวย์ในแต่ละจาน

หลังจากการเปิดตัวในครั้งนี้ ทางสภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) จะเดินหน้าประชาสัมพันธ์ shellfish จากนอร์เวย์ วัตถุดิบที่พรีเมียมที่สุด เพื่อให้ผู้บริโภคชาวไทยได้เตรียมดื่มด่ำกับรสชาติที่หวานละมุนและสดใหม่ผ่านการรังสรรค์ของเชฟแถวหน้าของเมืองไทย ภายใต้บรรยากาศการรับประทานอาหารที่ร้านอาหารชั้นนำทั่วกรุงเทพฯ พร้อมจับมือกับพันธมิตรคู่ค้าในการขยายการเข้าถึงร้านอาหารระดับไฮเอนด์ให้มากขึ้นในอนาคต