เมื่อ : 05 ธ.ค. 2565 , 300 Views
แอกซ่าประกันภัยเปิดตัวความคุ้มครองเพิ่มเติมของแผนประกันภัยรถยนต์ สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า

ผู้ให้บริการประกันภัยระดับโลกและผู้สนับสนุนการประกันภัยอย่างเป็นทางการของงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39 เปิดตัวความคุ้มครองเพิ่มเติมสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าภายในงาน

 

บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการประกันภัยระดับโลก เปิดตัวความคุ้มครองเพิ่มเติมของแผนประกันภัยสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เป็นรายแรกของประเทศไทย ที่งานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 39 (Motor Expo 2022) ซึ่งมีไฮไลท์สำคัญคือรถยนต์ไฟฟ้า โดยผลิตภัณฑ์ประกันภัยของแอกซ่าได้รับการออกแบบให้สอดคล้องกับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ  ในฐานะพันธมิตรด้านประกันภัยอย่างเป็นทางการของงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39  ที่พร้อมเดินหน้าสร้างความก้าวหน้าให้กับตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง แอกซ่ายังเป็นบริษัทประกันภัยรายแรกในประเทศที่นำเสนอความคุ้มครองเพิ่มเติมของแผนประกันภัยสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าและปลั๊กอินไฮบริด ที่ได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) 

 

ความคุ้มครองที่เพิ่มเติม คือ ความคุ้มครองความเสียหายหรือสูญหายต่อสายชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (สูงสุด 10000 บาทต่อปีกรมธรรม์) ความเสียหายหรือสูญหายต่อเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่บ้าน (สูงสุด 50000 บาทต่อปีกรมธรรม์) และความรับผิดต่อบุคคลภายนอกจากอุบัติเหตุ เนื่องจากการใช้งานเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่บ้านและสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสาธารณะ (สูงสุด 1000000 บาทต่อครั้ง) โดยความคุ้มครองนี้ยังรวมถึงแผนประกันภัยรถยนต์สำหรับปลั๊กอินไฮบริด นอกจากนี้ ลูกค้าแอกซ่ายังสามารถรับบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมงได้อีกด้วย

มร.โคลด เซนย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “งานมหกรรมยานยนต์ เป็นหนึ่งในงานแสดงยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  แอกซ่าประเทศไทย ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการและผู้เข้าร่วมจัดแสดงในงาน มีความยินดีที่จะแนะนำกรมธรรม์ความคุ้มครองเพิ่มเติมที่เราออกแบบมาสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ ในขณะที่อุตสาหกรรมยานยนต์กำลังอยู่ระหว่างการเปลี่ยนผ่านครั้งใหญ่ด้วยเทคโนโลยี การวิจัย และการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าเพื่อแทนที่รถเครื่องยนต์สันดาปภายในที่ใช้น้ำมัน แอกซ่ามีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำในการส่งเสริมนวัตกรรมและความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ ความคุ้มครองเพิ่มเติมของเราได้รับการออกแบบมา เพื่อช่วยให้บุคคลและบริษัทต่าง ๆ ในประเทศไทยสามารถปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนผ่านครั้งสำคัญในอุตสาหกรรมรถยนต์ และตอบสนองความต้องการเฉพาะของผู้ใช้ ทำให้มั่นใจได้ว่า พวกเขาจะได้รับความคุ้มครองที่เหมาะสม โดยเป้าหมายของเรา คือ การทำให้การเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ไฟฟ้าสามารถทำได้ง่ายและคุ้มค่ามากขึ้น”

 

ตั้งแต่ปี 2561 จำนวนรถยนต์ไฟฟ้าที่จดทะเบียนในประเทศไทยได้เพิ่มขึ้น 2.3 เท่า จากเดิม 124000 คันเป็น 284600 คัน ซึ่งรวมถึงรถยนต์ไฟฟ้าแบบไฮบริด หรือ HEV (ปัจจุบันคิดเป็น 71% ของรถที่จดทะเบียน) รถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ หรือ BEV (คิดเป็น 16%) และรถยนต์ไฟฟ้าแบบปลั๊กอินไฮบริด หรือ PHEV (คิดเป็น 13%) สำหรับปี 2565 ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าคาดว่าจะสูงถึง 63600 คัน หรือเพิ่มขึ้น 48% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ในขณะที่รถเครื่องยนต์สันดาปภายใน (ICE) คาดว่า จะมียอดขาย 302600 คัน ลดลง 8.8% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

 

การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเป็นผลมาจากกระแสความนิยมรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก ต้นทุนน้ำมันเบนซินและดีเซลที่เพิ่มขึ้น รวมถึงนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ทั้งเพื่อจำหน่ายในประเทศและส่งออก โดยมีการคาดการณ์ว่า ภายในปี 2573 รถยนต์ไฟฟ้าจะคิดเป็น 30% ของการผลิตรถยนต์ทั้งหมดในประเทศไทย หรือ 700000 คันต่อปี

 

ในงานมหกรรมยานยนต์ปีนี้ บูธของแอกซ่าจัดขึ้น ตามแนวคิด “Drive to the Green Future” เพื่อให้สอดคล้องกับความคุ้มครองเพิ่มเติมของแผนประกันภัยสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า โดยแอกซ่ามีเป้าหมายที่จะกระชับความสัมพันธ์กับค่ายรถยนต์ทั้ง 35 แบรนด์จาก 10 ประเทศ และจักรยานยนต์ 17 แบรนด์จาก 8 ประเทศ ที่เข้าร่วมงานในปีนี้ ทั้งนี้ แอกซ่ายินดีต้อนรับตัวแทนจำหน่าย ลูกค้า และผู้เยี่ยมชมที่ต้องการข้อมูลและรายละเอียดโปรโมชั่นพิเศษของบริษัทฯ และผลิตภัณฑ์ประกันภัยต่างๆ ที่ครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยสุขภาพ ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล และประกันภัยการเดินทาง ฯลฯ ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ทางการตลาดของบริษัทฯ โดยการที่แอกซ่าได้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39 นี้ ซึ่งสอดคล้องกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ต้องการเพิ่มการมีส่วนร่วมของลูกค้า การสร้างความพึงพอใจ และความจงรักภักดีของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ให้เพิ่มมากขึ้น

 

บูธแอกซ่าในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39 ตั้งอยู่ที่แถว D03 กลางอาคารชาเลนเจอร์

 

ลูกค้าสามารถติดตามข่าวสารต่าง ๆ ของแอกซ่าผ่านช่องทางดังต่อไปนี้

  • เว็บไซต์ของแอกซ่า https://www.axa.co.th
  • ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์แอกซ่า: โทร. 02-118-8111
  • เฟซบุ๊กแอกซ่าประเทศไทย: https://www.facebook.com/AXAThailand/
  • ไลน์แอกซ่า: @AXAThailand 

*เงื่อนไขการรับประกันภัยและความคุ้มครองเป็นไปตามที่แอกซ่ากำหนด ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจเงื่อนไขก่อนทำสัญญาประกันภัยทุกครั้ง

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ