เมื่อ : 05 ธ.ค. 2565 , 335 Views
รพ.วิมุต ลงนามความร่วมมือกับบริษัท ออล แคร์ พลัส  ภายใต้การสนับสนุนของศูนย์บ่มเพาะธุรกิจ ม.เกษตรศาสตร์  พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในเมืองไทยอย่างยั่งยืน

บรรยายภาพ: โรงพยาบาลวิมุต นำโดย นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ (ที่ 2 จาก ซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง จำกัด และ แพทย์หญิงพิชชาพร ธนาพงศธร (ที่ 1 จากซ้าย) ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ช่วยผู้อำนวยการ โรงพยาบาลวิมุต ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ กับบริษัท ออล แคร์ พลัส จำกัด ภายใต้การสนับสนุนของศูนย์บ่มเพาะธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยมี ดร.ภัทรารัตน์ ตันนุกิจ (ที่ 2 จากขวา) ประธานกรรมการ บริษัท ออล แคร์ พลัส จำกัด พร้อมที่ปรึกษา รศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต (ที่ 1 จากขวา) หัวหน้าศูนย์สร้างสรรค์การออกแบบเพื่อสิ่งแวดล้อม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อร่วมศึกษาวิจัยและพัฒนาอุปกรณ์ส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ โดยมุ่งเน้นการส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีสำหรับผู้สูงอายุและผู้ดูแลนำร่องด้วยเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารสำหรับผู้สูงอายุ พร้อมนวัตกรรมที่ช่วยลดความเจ็บปวดและความทุกข์ทรมานของผู้ป่วย อาทิ อุปกรณ์ป้องกันการดึงสำหรับผู้สูงอายุ/ผู้ป่วย รถสระผมเคลื่อนที่ ที่ช่วยให้การสระผมผู้ป่วยติดเตียง เป็นกิจกรรมที่ทำได้ง่ายและสะดวกขึ้น ณโรงพยาบาลวิมุต

 

กรุงเทพฯ 1 ธันวาคม 2565 – โรงพยาบาลวิมุต นำโดย นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิมุต    โฮลดิ้ง จำกัด ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ บริษัท ออล แคร์ พลัส จำกัด ภายใต้การสนับสนุนของศูนย์บ่มเพาะธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยมี ดร.ภัทรารัตน์ ตันนุกิจ ประธานกรรมการ บริษัท ออล แคร์ พลัส จำกัด และที่ปรึกษา รศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต หัวหน้าศูนย์สร้างสรรค์การออกแบบเพื่อสิ่งแวดล้อม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 

 

เพื่อร่วมศึกษาวิจัยและพัฒนาอุปกรณ์ส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ โดยมุ่งเน้นการส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีสำหรับผู้สูงอายุและผู้ดูแลนำร่องด้วยเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารสำหรับผู้สูงอายุ พร้อมนวัตกรรมที่ช่วยลดความเจ็บปวดและความทุกข์ทรมานของผู้ป่วย อาทิ อุปกรณ์ป้องกันการดึงสำหรับผู้สูงอายุ/ผู้ป่วย รถสระผมเคลื่อนที่ ที่ช่วยให้การสระผมผู้ป่วยติดเตียง เป็นกิจกรรมที่ทำได้ง่ายและสะดวกขึ้น

 

จากข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข คาดการณ์ว่าในปี พ.ศ.2568 ประเทศไทยจะก้าวเข้าสู่ “สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์” โดยจะมีผู้สูงอายุมากกว่า 7 ล้านคน หรือมีผู้สูงอายุ 1 คน ในประชากรทุก 5 คน ในขณะที่ปริมาณผู้สูงอายุเพิ่มขึ้น แต่นวัตกรรมหรือผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตของผู้สูงอายุยังมีน้อยมาก โรงพยาบาลวิมุต ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจด้านการสาธารณสุขชั้นแนวหน้าของประเทศ จึงได้จัดทำโครงการความร่วมมือทางวิชาการในครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีสำหรับผู้สูงอายุ เป็นการเตรียมความพร้อมให้ประเทศไทยสามารถก้าวสู่การเป็นสังคมผู้สูงอายุได้อย่างมีคุณภาพที่สุด

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ