เมื่อ : 03 ก.ย. 2565 , 327 Views
เปิดตัว ‘Grow Green Stay’ บ้านดินรักษ์โลกที่ไม่เหมือนใคร ตอบโจทย์คนไทยให้ท่องเที่ยวแบบยั่งยืนได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น
Grow Green Stay จะเปิดให้จองในวันที่ 7 กันยายน 2565 เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ในราคา 700 บาท โดยเปิดให้เข้าพัก
สุดเอ็กซ์คลูซีฟเพียง 2 คืนสำหรับนักเดินทางผู้โชคดีเพียง 2 คู่เท่านั้นที่สามารถจองที่พักรักษ์โลกสุดพิเศษแห่งนี้ได้สำเร็จ

 
กรุงเทพฯ 2 กันยายน 2565: Booking.com บริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับการเดินทางระดับโลกที่เชื่อมโยงผู้เดินทางเข้ากับตัวเลือกที่พักหลากหลายประเภทและประสบการณ์ที่น่าประทับใจ ได้เปิดตัว ‘Grow Green Stay’ บ้านดินรักษ์โลก ที่ถูกออกแบบมาอย่างพิเศษเพียงหนึ่งเดียว เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

หลังจากเปิดตัวป้ายสัญลักษณ์ ‘ที่พักสำหรับเดินทางอย่างยั่งยืน’ (Travel Sustainable Badge) กับผู้เดินทางทั่วโลกเมื่อปลายปีที่แล้ว Booking.com ตั้งใจที่จะเปิดตัว ‘Grow Green Stay’ บ้านดินรักษ์โลก เพื่อแสดงให้ผู้เดินชาวไทยเห็นว่าการเดินทางอย่างยั่งยืนสามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย และเป็นไปอย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ด้วยตัวเลือกด้านการเดินทางอย่างยั่งยืนที่มีให้เลือกหลากหลายและกระจายตัวอยู่ทั่วโลก

 

เทรนด์การท่องเที่ยวยั่งยืนมาแรงแต่ยังคงมีอุปสรรค
รายงานการเดินทางอย่างยั่งยืนฉบับล่าสุดของ Booking.com เผยว่า 94% ของผู้เดินทางชาวไทยยืนยันว่าการเดินทางอย่างยั่งยืนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับพวกเขา และผู้เดินทางชาวไทยส่วนมาก (90%) ต้องการที่จะเข้าพักในที่พักแบบยั่งยืนมากกว่าที่พักทั่วไป นอกจากนั้น 83% ของผู้เดินทางชาวไทยยังมีแนวโน้มสูงมากที่จะเลือกที่พักบางแห่ง หากทราบว่าที่พักดังกล่าวมีการปรับใช้แนวปฏิบัติเพื่อสร้างความยั่งยืน แต่ก็ยังมีอุปสรรคบางอย่างที่ส่งผลต่อการเลือกเดินทางบนเส้นทางแห่งความยั่งยืนของผู้เดินทางชาวไทย เพราะส่วนใหญ่ยังไม่ทราบว่าจะหาที่พักรักษ์โลกจากที่ไหน หรือยังไม่ทราบว่าตัวเลือกสำหรับการเดินทางอย่างยั่งยืนนั้นมีอยู่จริง  

 
 
แนวคิดในการสร้างสรรค์ ‘Grow Green Stay’
ด้วยความตั้งใจที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้ทุกคนทำตามเจตนารมณ์ของตนเองในการสร้างความยั่งยืนBooking.com จึงสร้างสรรค์ Grow Green Stay บ้านดินรักษ์โลก ให้กลายมาเป็นตัวแทนของความยั่งยืนที่จับต้องได้ อันได้แรงบันดาลใจมาจากภูมิปัญญาพื้นบ้านของไทยที่ใช้วัสดุจากธรรมชาติ อย่างดินเหนียว ดินร่วน และดินทราย รวมถึงวัสดุธรรมชาติจากชุมชนท้องถิ่นมาประกอบเป็นบ้านเพื่อการอยู่อาศัย ผสมผสานแนวคิดการออกแบบภายในที่มุ่งเน้นเรื่องการประหยัดพลังงานและลดการใช้วัสดุให้มากที่สุด เพื่อให้นักเดินทางได้สัมผัสดื่มด่ำไปกับการพักผ่อนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง
 
Grow Green Stay บ้านดินรักษ์โลกที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครนี้ได้รับป้ายสัญลักษณ์ ‘ที่พักสำหรับเดินทางอย่างยั่งยืน’ (Travel Sustainable Badge) บน Booking.com ด้วยการปรับใช้แนวทางเพื่อความยั่งยืนซึ่งปฏิบัติตามได้ง่ายไม่ยุ่งยากแต่ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและช่วยเหลือสังคมได้มาก และ ผ่านการรับรองจากองค์กรอิสระด้านความยั่งยืน รวมทั้งที่ปรึกษาและองค์กรชั้นนำอื่นๆ ใน 5 หลักเกณฑ์ ได้แก่ การลดขยะจากอาหาร, การลดใช้พลังงานและก๊าซเรือนกระจก, การควบคุมปริมาณการใช้น้ำ, การสนับสนุนชุมชนท้องถิ่น และการลดใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง
 
การสนับสนุนชุมชนท้องถิ่น
เพื่อเดินหน้าสนับสนุนเศรษฐกิจในชุมชนท้องถิ่นในประเทศไทย Booking.com ได้ร่วมมือกับ Local Alike พันธมิตรที่ทำงานร่วมกันมายาวนาน และเป็นองค์กรเพื่อสังคมที่มีพันธกิจในการยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีให้กับชุมชนท้องถิ่นผ่านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยทำงานร่วมกับ Local Aroi โมเดลธุรกิจอาหารของ Local Alike ซึ่งมีพันธกิจในการนำชุมชนท้องถิ่น คนเมือง และนักท่องเที่ยวมาเชื่อมโยงเข้าด้วยกัน เพื่อเลือกสรรเมนูอาหารท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จากชุมชนกุฎีจีนในกรุงเทพฯ นำมาเสิร์ฟให้กับผู้เข้าพักของ 'Grow Green Stay' โดยเฉพาะ ความร่วมมือในครั้งนี้นอกจากจะทำให้ผู้เดินทางได้ลิ้มรสอาหารแสนอร่อยจากท้องถิ่นของไทยที่ทำให้ประสบการณ์เข้าพักสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนชุมชนด้วยการยกระดับและนำคุณค่าของอาหารจานพิเศษในท้องถิ่นมานำเสนอให้ผู้เดินทางได้รับรู้ในวงกว้าง

 

 
คุณฉัตรสุดา เลิศพิริยกมล Area Manager Partner Services Thailand and Indochina
จาก Booking.com กล่าวว่า “ในฐานะที่ Booking.com เป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลความคิดเห็นเชิงลึก และเทคโนโลยี เราจึงเห็นถึงเทรนด์ความยั่งยืนที่เติบโตในหมู่ผู้เดินทางทั่วโลก และด้วยความมุ่งมั่นที่จะลดอุปสรรคในการเดินทางอย่างยั่งยืนให้กับผู้เดินทางชาวไทย หลังจากได้เปิดตัวป้ายสัญลักษณ์ ‘ที่พักสำหรับเดินทางอย่างยั่งยืน’ หรือ 'Travel Sustainable property' ไปทั่วโลกก่อนหน้านี้ ในครั้งนี้เราจึงได้เปิดตัว 'Grow Green Stay' บ้านดินรักษ์โลกในประเทศไทย เพื่อแสดงให้เห็นว่าการเดินทางอย่างยั่งยืนนั้นสะดวกสบายและสามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น และหวังว่าจะได้สนับสนุนให้ผู้เดินทางชาวไทยได้เริ่มต้นก้าวเข้าสู่เส้นทางแห่งความยั่งยืนไปพร้อมกับเรา รวมทั้งเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์เข้าพักใน 'Grow Green Stay' บ้านดินรักษ์โลกที่ Booking.com ภูมิใจนำเสนอ”
 
โอกาสพิเศษในการเข้าพักที่ 'Grow Green Stay' บ้านดินรักษ์โลก
'Grow Green Stay' บ้านดินรักษ์โลก จะเปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าจองบน Booking.com ในวันที่ 7 กันยายน 2565 เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ในราคา 700 บาท ใครจองก่อนมีสิทธิได้เข้าพักก่อน เพราะ Grow Green Stay จะเปิดให้เข้าพักสุดเอ็กซ์คลูซีฟเพียงแค่ 2 คืนเท่านั้น ได้แก่คืนวันที่ 10-11 กันยายน และ 16-17 กันยายน 2565 สามารถค้นหา‘Grow Green Stay’ ได้อย่างง่ายดาย ผ่านป้ายสัญลักษณ์ ‘ที่พักสำหรับเดินทางอย่างยั่งยืน’ หรือ 'Travel Sustainable property' และตัวกรองบน Booking.com
 
หรือเข้าไปสำรองที่พักโดยตรงที่ https://www.booking.com/hotel/th/grow-green-stay.th.html