เมื่อ : 21 ส.ค. 2565 , 308 Views
แอ๊บบอต ตอกย้ำความเป็นผู้นำโภชนาการอาหารสำหรับผู้ใหญ่ เปิดตัว เอนชัวร์ โกลด์ หนึ่งเดียวของอาหารสูตรครบถ้วนแบบผงที่มี HMB
สารอาหารสำคัญที่ผ่านการวิจัยและพัฒนา ช่วยส่งเสริมความแข็งแรงให้กลุ่มผู้สูงวัยชาวไทยได้ในทุกๆวัน

          • ผลิตภัณฑ์อาหารสูตรครบถ้วนของ แอ๊บบอต ที่มี HMB (เอชเอ็มบี) ได้รับการพัฒนาสูตรจากการคิดค้นทางวิทยาศาสตร์เพื่อช่วยส่งเสริมให้กลุ่มผู้สูงวัยมีร่างกายแข็งแรง
          • ผลการวิจัยพบว่าเมื่อถึงวัย 40 ปี คน ผู้ใหญ่จะเริ่มสูญเสียกล้ามเนื้อไปได้มากถึง 8 % ในทุกๆ 10 ปี และอัตราการสูญเสียนี้จะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าเมื่ออายุ 70 ปี[i]
          • HMB หรือ เบต้า ไฮดรอกซี เบต้า เมทิลบิวไทเรต เป็นสารอาหารสำคัญที่มาจากกรดอะมิโนลิวซีน ซึ่งเป็นครั้งแรกของเอนชัวร์ โกลด์ ผลิตภัณฑ์อาหารสูตรครบถ้วนชนิดผงที่มีส่วนผสมของ HMB ช่วยส่งเสริมความแข็งแรงให้กับกลุ่มผู้สูงวัย

กรุงเทพฯ  19 สิงหาคม 2565 – แอ๊บบอต เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เอนชัวร์ โกลด์ ผลิตภัณฑ์อาหารสูตรครบถ้วนชนิดผงแบรนด์แรกในประเทศไทย ที่มีส่วนผสมของ HMB เพื่อช่วยส่งเสริมความแข็งแรงให้กับกลุ่มผู้สูงวัย ในปี 2565 ประเทศไทยจะมีประชากรที่มีอายุเกิน 60 ปี ประมาณ 20%  ขณะที่ภายในปี 2576 ตัวเลขนี้จะเพิ่มขึ้นถึง 28% ของประชากรทั้งประเทศ[ii]  ขณะที่คนไทยมีอายุยืนยาวมากกว่าในอดีต แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง หรือกระฉับกระเฉงคล่องตัว จากการวิจัยพบว่ากลุ่มผู้สูงวัยราว 1 ใน 3 คนที่มีความเสี่ยงเสี่ยงต่อภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย (sarcopenia) [iii] ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่นี้ จึงอัดแน่นไปด้วยสารอาหารที่สำคัญ มีส่วนช่วยเสริมสร้างให้ร่างกายแข็งแรงให้กับกลุ่มผู้สูงวัยโดยเฉพาะ แน่นอนว่าเราหยุดเวลาไม่ได้ แต่อย่าให้อายุมาเป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิตอย่างอิสระและมีความสุขในทุกวัน

“ ผมได้ทำตามความฝัน มีพลังทำในสิ่งที่รัก และเป็นแรงบันดาลใจให้กับหลายคนที่อยากเป็นศิลปิน และผมเชื่อมั่นว่าผมจะสามารถทำสิ่งนี้ไปได้อีกนาน จุดเริ่มต้นมาจากตัวเอง ผมใส่ใจตัวเองตั้งแต่เรื่องโภชนาการที่เหมาะสม การออกกำลังกายทุกวัน และทัศนคติเชิงบวก ช่วยให้ผมยังคงมีสุขภาพแข็งแรงและมีกำลังวังชาดีขึ้น เพื่อจะช่วยให้ผมทำกิจกรรมที่ผมรักต่อไปได้” คุณสหรัถ สังขปรีชา นักแสดง นักร้อง และแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแอ๊บบอตกล่าว

 


นายสุริยะ เมน่อน  ผู้จัดการทั่วไป ของบริษัท แอ๊บบอต ประเทศไทย
 
ร่างกายที่พร้อมมาจากสุขภาพที่ดี ซึ่งกล้ามเนื้อคือขุมพลังที่จะขับเคลื่อนให้เราได้ทำในสิ่งที่รักในทุกวัน
กล้ามเนื้อที่แข็งแรงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องคงไว้ซึ่งพละกำลังและศักยภาพในการประกอบกิจกรรมในชีวิตประจำวัน ที่ช่วยเติมเต็มชีวิตให้มีความหมาย ผู้คนส่วนใหญ่ไม่ทันตระหนักว่าเมื่อเริ่มก้าวเข้าสู่ช่วงอายุ 40 ปี เราสามารถสูญเสียกล้ามเนื้อไปตามธรรมชาติได้มากถึง 8% ทุกระยะ10 ปี และภายหลังอายุ 70 ปีแล้ว อัตราการสูญเสียนี้จะเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่า2 เมื่อทราบถึงสัญญาณการสูญเสียกล้ามเนื้อ เช่น พละกำลังที่ถดถอย น้ำหนักที่ลดลงโดยไม่ได้ตั้งใจ หรืออาการเหนื่อยง่าย กลุ่มผู้สูงวัยสามารถหาวิธีในการดูแลรักษาสุขภาพกล้ามเนื้อ เพื่อช่วยให้พวกเขายังสามารถใช้ชีวิตที่กระฉับกระเฉงได้เต็มที่

“ผู้ใหญ่ส่วนมากไม่ทันสังเกตสัญญาณการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อตั้งแต่แรกเริ่ม การที่มวลกล้ามเนื้อลดลงเป็นกลไกตามธรรมชาติเมื่ออายุมากขึ้น” ผศ.พญ.ศานิต วิชานศวกุล อายุรแพทย์หน่วยโภชนศาสตร์คลินิก ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าว “แม้ว่าการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อสามารถส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนไหว พละกำลัง ระบบภูมิคุ้มกัน และยังเป็นภาวะที่สามารถเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่เราสามารถรักษาสุขภาพและความแข็งแรงของมวลกล้ามเนื้อได้ด้วยการผสมผสานโภชนาการที่เหมาะสมและการออกกำลังกายอย่างถูกต้อง”

จากงานวิจัยที่ศึกษาผลของการเสริมโภชนาการแก่ผู้สูงวัยในชุมชนประเทศสิงคโปร์ หรือ SHIELD Study โดยแอ๊บบอต ร่วมกับโรงพยาบาลชางงี เจเนอรัล  (Changi General Hospital) และ ซิงเฮลท์โพลีคลินิค (Singhealth Polyclinic) พบว่ากลุ่มผู้สูงวัยที่ได้รับการปรึกษาด้านโภชนาการสำหรับเฉพาะบุคคล และรับประทานอาหารสูตรครบถ้วนที่มีส่วนประกอบของ HMB มีส่วนช่วยลดความเสี่ยงต่อภาวะขาดสารอาหารและยังช่วยส่งเสริมสมรรถภาพทางกายภาพและสุขภาพโดยรวมอีกด้วย

 

ใหม่! HMB สารอาหารเฉพาะเอนชัวร์ โกลด์ สูตรพัฒนาไปอีกชั้น
เอนชัวร์ โกลด์ สูตรใหม่ เป็นผลิตภัณฑ์อาหารสูตรครบถ้วนชนิดผงแบรนด์แรกในประเทศไทยที่มีส่วนผสมของ HMB และยังมีสารอาหารอย่างโปรตีนคุณภาพดี 3 ชนิด มีส่วนประกอบของวิตามินและแร่ธาตุอื่นๆ อีก 34 ชนิด รวมถึงแคลเซียมและวิตามินดี [iv]

สารอาหารสำคัญที่พบในเอนชัวร์ โกลด์ อย่าง HMB (เอชเอ็มบี หรือ เบต้า ไฮดรอกซี เบต้า เมทิลบิวไทเรต) เป็นสารอาหารสำคัญ ที่พบได้ในกล้ามเนื้อ HMB เป็นสารอาหารที่พบได้ตามธรรมชาติจากอาหารต่างๆ หากแต่พบได้ในปริมาณน้อยมาก จึงยากที่จะได้รับอย่างเพียงพอจากการรับประทานเพียงอย่างเดียว5

“แอ๊บบอตมุ่งมั่นค้นคว้าวิจัยทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับ HMB มาอย่างต่อเนื่องมานานกว่า 15 ปี เพื่อให้เข้าใจได้มากขึ้นว่าสารอาหารนี้จะมีส่วนช่วยส่งเสริมให้ร่างกายแข็งแรงได้อย่างไร” ทันตแพทย์หญิง ดร. อรุณี ลายธีระพงศ์ ผู้อำนวยการการแพทย์ด้านโภชนาการของแอ๊บบอต ประจำประเทศไทย กัมพูชา ลาวและพม่า กล่าว “การเปิดตัวผลิตภัณฑ์เอนชัวร์ โกลด์ ที่มีส่วนผสมของ HMB ในครั้งนี้ จะช่วยให้ผู้สูงวัยสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์โภชนาการที่มีสารอาหารที่มีส่วนช่วยส่งเสริมให้ร่างกายแข็งแรง”

 


คุณสหรัถ สังขปรีชา นักแสดง นักร้อง และแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแอ๊บบอต

“โภชนาการเป็นพื้นฐานที่ทำให้คนเรามีชีวิตที่ดีและได้รับการพิสูจน์แล้วว่าทำให้เกิดผลดีต่อสุขภาพองค์รวม” นายสุริยะ เมน่อน  ผู้จัดการทั่วไป ของบริษัท แอ๊บบอต ประเทศไทย กล่าว “เราจึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้นำเอนชัวร์ โกลด์ สูตรใหม่ที่มี HMB มาเป็นเสมือนของขวัญที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้แก่คนไทย เพื่อใช้ชีวิต และทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่อยากทำอย่างมีความสุขได้ในทุกๆวัน”

 


 
ด้วยการศึกษาค้นคว้าทางวิทยาศาสตร์ที่มีระยะเวลายาวนานกว่า 45 ปี และรองรับด้วยผลงานวิจัยกว่า 30 ชิ้นงาน แสดงให้เห็นว่า เอนชัวร์ ผลิตภัณฑ์อาหารสูตรครบถ้วนจากแอ๊บบอต มีส่วนช่วยสร้างเสริมสุขภาพคนไทย ในด้านพละกำลังและด้านโภชนาการเพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถใช้ชีวิตที่พวกเขารักได้
เอนชัวร์ โกลด์ ที่มีส่วนผสมของ HMB มีให้เลือกถึง 5 รสชาติ ได้แก่ กลิ่นวานิลลา กลิ่นธัญพืช กลิ่นสตรอเบอร์รี รสช็อกโกเลต  และใหม่ล่าสุด กลิ่นกาแฟ  มีจำหน่ายที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศและทางออนไลน์

[i] Baier S, et al. JPEN Journal of parenteral and enteral nutrition. 2009;33(1):71-82.
[ii] The National Commission on Older Persons, Situation of the Thai Elderly. 2019
[iii]Khongsri N, et al. Osteoporos Sarcopenia. 2016 Jun; 2(2): 110–115.
[iv] Berton L, et al. PLoS One. 2015;10(11): DOI:10.1371/journal.pone.0141757