เมื่อ : 12 ส.ค. 2565 , 510 Views
มูลนิธิเอสซีจี จับมือ GMMTV เปิดเวที Young Survivors LEVEL UP จัด Talk & Show ส่งท้ายรายการ Young Survivors รุ่นนี้…ต้องรอด ชวนเหล่า Gen Z ลงสนามจริง เรียนรู้ “ทักษะแห่งอนาคต” กับแก๊ง Young Survivors แบบครบทีม


“มูลนิธิเอสซีจี” ร่วมกับ GMMTV ชวนเหล่า Gen Z กว่า 200 คน ร่วมเวิร์คช็อปทักษะเอาตัวรอดในงาน Young Survivors LEVEL UP ขนแก๊ง Young Survivors และเหล่า Master Class แบบครบทีมจัดเต็ม ร่วมจัดกิจกรรม Talk & Show นำทักษะแห่งยุคมาร่วมกันสร้างการรับรู้และความเข้าใจตามแนวคิด    Learn to Earn  ผ่านภารกิจ Young Survivors รุ่นนี้…ต้องรอด” ที่ออนแอร์มาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม

 

นางสาวสุวิมล จิวาลักษณ์ กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิเอสซีจี เปิดเผยถึงแนวคิดการส่งเสริมให้คน Gen Z นำทักษะแห่งการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 หรือ Power Skill ไปประยุกต์ใช้เพื่อให้อยู่รอดได้ในโลกปัจจุบันว่า “มูลนิธิเอสซีจีเป็นองค์กรสาธารณกุศล ที่มุ่งเน้นในการพัฒนา ‘คน’ มาโดยตลอด ประกอบกับทุกวันนี้ โลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การมาของโควิด-19 ก็เป็นตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและปรับตัวเพื่อ อยู่รอด มูลนิธิเอสซีจีจึงเร่งผลักดันแนวคิด Learn to Earn  เรียนรู้เพื่ออยู่รอด โดยให้ทุนการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนตามสภาวการณ์ปัจจุบัน ส่งเสริมให้เยาวชนเรียนเร็ว จบเร็ว ได้งานเร็ว  อีกทั้งมุ่งส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชน ให้มีทักษะทั้ง Hard skill หรือ ทักษะความสามารถที่ใช้ในการทำงานในแต่ละสายอาชีพ และ Soft skill หรือ ทักษะด้านการเข้าสังคมและอารมณ์ เพราะโลกทุกวันนี้ คนเก่งไม่ได้หมายถึงต้องเรียนเก่งเป็นเลิศ หรือต้องได้เกรด 4.00 แต่หมายถึง คนเก่งที่ใช้ความรู้ความสามารถประกอบอาชีพได้ ทำมาหากินได้ ดูแลตัวเองและครอบครัว และมีการบริหารจัดการอารมณ์ได้ดี ทำงานเป็นทีม เข้ากับคนอื่นได้ และแบ่งปันให้สังคม 

นอกจากการมอบโอกาสทางการศึกษาแล้ว มูลนิธิฯ ยังมุ่งสร้างการรับรู้และชวนให้น้องๆเยาวชน   รวมถืงพ่อแม่ ผู้ปกครองและคุณครู  ตระหนักถึงรูปแบบการศึกษาที่เปลี่ยนไป ว่าโลกทุกวันนี้ทุกอย่างคือการเรียนรู้ และการศึกษาไม่ได้จำกัดอยู่เพียงในห้องเรียน แต่หมายถึงการเรียนรู้ตลอดชีวิต มูลนิธิเอสซีจี จึงร่วมมือกับ GMMTV ผลิตรายการ Young Survivors รุ่นนี้…ต้องรอด” นำทัพนักแสดงวัยรุ่น พร้อมด้วยเหล่า Master Class มากประสบการณ์ ผู้คร่ำหวอดในแต่ละวงการ มาปฏิบัติภารกิจการเอาตัวรอดผ่านการใช้ทักษะในด้านต่างๆ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับคน Gen Z ได้พัฒนาตนเองด้วยทักษะแห่งยุค”

 
 
ด้านนายสถาพร พานิชรักษาพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็มทีวี จำกัด กล่าวเสริมถึงแนวคิดเรื่อง Learn to Earn ของมูลนิธิเอสซีจี ว่า “ในฐานะที่ GMMTV เป็นผู้เชี่ยวชาญในการผลิต content ที่เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่น และมีนักแสดงวัยรุ่นที่สามารถนำเสนอและถ่ายทอดข้อมูลไปยังกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z จึงได้ผลิตรายการที่มีเนื้อหาสาระและถ่ายทอดแนวคิดดังกล่าวเพื่อให้ผู้ที่รับชมรายการสามารถนำไปปรับใช้ได้ในชีวิตจริง   ซึ่งรายการดังกล่าวได้ออกอากาศไปแล้วทางช่อง YouTube: GMMTV OFFICIAL ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2565 รวมทั้งสิ้นจำนวน 5 ตอน  และก็มาถึงกิจกรรมที่ถือเป็นไฮไลท์สำคัญ คือการรวมบทสรุปคอนเทนต์ทั้ง 5 ตอน มาไว้ในงาน Young Survivors LEVEL UP โดยเป็นงานรวมพลเหล่า Young Survivors และ Master Class แบบครบทีมจัดเต็มในวันที่ 10 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ หอดนตรีและการแสดงอโศกมนตรี 1 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

 

ในงานดังกล่าว เหล่าเยาวชน Gen Z ที่มาร่วมงาน ได้มีโอกาสได้กระทบไหล่กับเหล่าแก๊ง Young Survivors ตัวเป็นๆ อย่าง คริส-พีรวัส เต-ตะวัน ปอนด์-ณราวิชญ์ ภูวินทร์-ตั้งศักดิ์ยืน นีโอ-ตรัย อาร์ม-วีรยุทธโฟร์ท-ณัฐวรรธน์  ที่จะมาสร้างสีสันและความสนุกสนานแบบครบทีมจัดเต็ม ร่วมกิจกรรม Workshop ที่แสนจะเพลิดเพลินไปกับเหล่า Master Class  ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม หนุ่ย-พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรีน-นิธิวัชร์ โค้ดดี้-อรรถพล ที่จะมาถ่ายทอดความรู้ทักษะแห่งอนาคตด้วยประสบการณ์ตรง พร้อมโอกาสร่วมสนุกเล่นเกมสุดฮากับพิธีกรแต่ละคลาส  ก็อตจิ-ทัชชกร ป๋อมแป๋ม-นิติ กอล์ฟ-กิตติพัทธ์ เจนนี่ ปาหนัน นอกจากนี้ยังจัดช่วงพูดคุยกับเหล่า Master Class ให้ Gen Z ได้รับฟังแง่คิดดีๆ จากกูรูด้านต่างๆ ก่อนปิดท้ายด้วยโชว์สนุกๆ ถึง 5 ชุด จากเหล่าศิลปินที่มาร่วมงาน”  

 
    

“มูลนิธิเอสซีจี หวังว่า ทักษะที่ได้ในวันนี้จะเป็นประโยชน์กับน้องๆ Gen Z ให้สามารถนำทักษะไปปรับใช้เวลาที่ต้องเผชิญกับปัญหาและอุปสรรค ยิ่งโลกเปลี่ยนแปลงเร็วเท่าไร เราทุกคนยิ่งต้องไม่หยุดที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพื่อนำไปพัฒนาตัวเองให้เก่งทั้งการงาน และเก่งทั้งการอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคม” นางสาวสุวิมล กล่าวสรุป

ติดตามชมรายการ Young Survivors รุ่นนี้…ต้องรอด” ย้อนหลังได้ทางช่อง YouTube: GMMTV OFFICIAL และติดตามข้อมูลข่าวสารของมูลนิธิเอสซีจี ได้ที่ www.scgfoundation.org  และเฟซบุ๊ก LEARNtoEARN
 
#LearntoEarn #เรียนรู้เพื่ออยู่รอด #รุ่นนี้ต้องรอด #มูลนิธิเอสซีจี